SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những bà mẹ 'hắc ám' ai cũng khiếp vía của phim truyền hình

20:04, 04/09/2021
(SHTT) - Cách thương con cái của những bà mẹ nổi tiếng dữ dằn này khiến không ai thương nổi.

Các cụ có câu "Hổ dữ không ăn thịt con" nhưng có không ít những bà mẹ lại khiến cho dư luận không khỏi bức xúc với những hành động không thể tha thứ được với con cái. Ngay cả trên phim truyền hình thì cũng có không ít những bà mẹ làm thiên hạ "giận tím người" vì quá tàn tệ.

Bà Xuân (Hương vị tình thân)

Là vợ của một tổng giám đốc một công ty xây dựng lớn, bà Xuân (Quách Thu Phương) có gần như tất cả trong tay từ địa vị, kinh tế lẫn các con đều phong độ, tài giỏi. Ấy vậy nhưng chỉ vì tính khí thất thường và nông cạn của mình, bà Xuân đã biến nơi tưởng chừng là thiên đường của mình trở thành "địa ngục" của cả gia đình. 

Tính khí thất thường, bà Xuân biến mọi thứ ngày càng rối tung

Không chỉ áp đặt chuyện yêu đương của các con, thường xuyên "khịa" mẹ chồng chỉ vì chồng hiếu thảo quá,... bà Xuân làm cho gia đình rối như một mớ bòng bong. Cái cách nhìn nhận phiến diện của bà Xuân khiến mọi thứ sai quá sai khi cho rằng "giàu là văn mình còn nghèo là hạ đẳng". Chính vì thế, bà Xuân đã để cho bạn mình là bà Sa (NSƯT Thu Hạnh) "dắt mũi" hết lần này đến lần khác. Người phụ nữ này cũng chính là nguyên nhân khiến Huy (Anh Vũ) nhiều lần đau khổ vì bị phản đối không cho lấy Thy (Thu Quỳnh), miệt thị Nam (Phương Oanh) khiến cô phải rời bỏ Long (Mạnh Trường) ra đi trong tức tưởi ở phần 1 và lại chuẩn bị sắm vai mẹ chồng khó ưa chèn ép con dâu trưởng ở phần 2.

Dù không phải người có ác tâm nhưng chỉ vì quá nông cạn và tin tưởng bạn bè nên hết lần này đến lần khác bà Xuân mắc phải sai lầm. Dẫu vậy lại là người cố chấp, bà Xuân không thừa nhận những thất bại của mình mà liên tục "đã chót cho chét" khiến gia đình xào xáo: mẹ chồng thì tăng xông, chồng thì tặng cho vài cái bạt tai và chấp nhận ly dị, con cái thì không đứa nào muốn ở cùng,... Từ người đáng lẽ ra có mọi thứ viên mãn, bà Xuân tự đánh đổi để lấy "gạch đá" của dư luận cùng với cuộc sống cô độc trong chính căn nhà của mình.

Bà Sa (Hương vị tình thân)

Được mệnh danh là cao thủ chơi xấu, nữ hoàng cơ hội và chúa tể của những mưu hèn kế bẩn, bà Sa là nhân vật được cho là "máu lạnh" nhất trong phim. Những ai xem phim đều không khỏi bất ngờ trước hình ảnh một người mẹ nhẫn tâm biến con mình trở thành "công cụ" để thực hiện những mưu đồ của mình. Không những thế, cái cách bà Sa nói với Thy khiến không ít người phải "nổi da gà" vì không giống một người mẹ nói với con mình. Bà cho rằng: "Sinh ra và nuôi con lớn lên thì trách nhiệm của con phải là hiếu thảo và nghe lời". Những khoảnh khắc áp đặt ấy khiến cho nhân vật Thy của một nửa phần 1 phim là cô nàng đáng thương và nhận được sự đồng cảm của nhiều người.

Người phụ nữ nham hiểm của phim

Những tưởng Thy là con nuôi nên bị mẹ đối xử như vậy nhưng không, Thy là con ruột của bà Sa (dù là sau khi bị cưỡng đoạt) và từ bé đến lớn bị cho là "cái gai trong mắt". Thậm chí, bà Sa còn không ngần ngại biến con mình trở thành một "món hàng" chỉ để đạt được thứ bà muốn, coi tình cảm của con chỉ là công cụ kiếm tiền. Khi Thy đã vào Hoàng gia làm dâu thì bà Sa vẫn không bớt kiểm soát mà còn tăng thêm những lời nặng nề khiến cô bị căng thẳng. Sự phân biệt giữa Thy và Dũng (Sỹ Hưng) khiến không ít người phải xót xa, tại sao lại có một người mẹ nhẫn tâm đến vậy?

Bà Bích (Hương vị tình thân)

Trong phần 1 của phim, bà Bích (Tú Oanh) được xây dựng là một người ham vật chất, cơ hội và rất ghét đứa con nuôi của chồng mang về. Chính vì thế, ngay từ nhỏ, Nam đã phải chịu sự phân biệt đối xử của mẹ khi nhất bên trọng, nhất bên khinh. Với Diệp, con đẻ của mình, bà Bích luôn ngọt ngào và dành cho những gì tốt nhất. Ngược lại, với Nam, bà luôn trách mắng, bắt làm đủ thứ việc và suốt ngày bóng gió về chuyện "nuôi mày tốn cơm". Đến khi Nam lớn, bà chỉ chăm chăm bắt cô phải trả ơn và nhiều lần khiến Nam rơi vào cảnh dở khóc dở cười.

Bà Bích nhiều lần khiến Nam phải chịu tổn thương

Khi vay nợ và không có khả năng trả, bà Bích đưa Diệp (Ánh Tuyết) bỏ trốn để mặc Nam phải chịu xã hội đen ngày ngày đe dọa. Khi gây ra chuyện và bị dọa sẽ xử lý hình sự, bà Bích "bán đứng" Nam để lấy 700 triệu khiến cho cô trở thành một kẻ xấu xa trong mắt gia đình Long, phải rời đi trong tủi hổ. Chính vì những điều quá quắt mà bà mẹ nuôi gây ra, Nam đã bỏ ra khỏi nhà và chỉ khi chuẩn bị cưới Long mới chịu quay về nhà. Dẫu vậy, sự hiếu thảo của cô con nuôi đã dần khiến cho bà Bích cảm động và thay đổi cách đối xử với cô. Nhưng cái thói mê tiền vẫn khiến bà tiếp tục đẩy Diệp (Bích Ngọc) vào sự khó xử khi mối mai hết công tử này đến thiếu gia nọ. Coi hôn nhân của con gái mình là "lưới lớn" để bắt "con cá to".

Bà Ích (Cây táo nở hoa)

Nhưng những người mẹ trên chưa là gì so với bà Ích (NSƯT Mỹ Duyên) vì ít ra vẫn còn quan tâm, chăm sóc con từ bé đến lớn. Bà Ích được miêu tả là người mẹ tồi tệ đến mức sinh con ra là bỏ con tự sinh tự lớn. Con bé thì không chăm sóc nhưng khi lớn là lại đòi báo hiếu...công đẻ. Không chừa một thủ đoạn nào từ bắt con tông xe ăn vạ, bán con cho dân xã hội đến ăn trộm tiền của con cái,... bà Ích khiến khán giả không thể nào chấp nhận được một người mẹ khủng khiếp như thế.

Luôn ngọt ngào khi con cho tiền, còn không thì...biến

Tồi tệ nhất là khi Ngọc (Thái Hòa) bị ung thư gan và cần người hiến gan, bà Ích đòi 1 tỷ mới chịu cho nhưng đến khi lên bàn mổ thì lại bỏ trốn. Con trai út bị chấn thương và được bồi thường tiền mổ nhưng cũng ôm trọn để bỏ đi với bồ nhí. Đã thế, bà Ích còn thường xuyên nói xấu sau lưng đứa này với đứa kia, gây mất đoàn kết nội bộ dẫn đến nhiều bi kịch đau lòng. Dẫu cái kết bị con cái từ mặt nhưng bà Ích vẫn không thay tâm đổi tính khiến nhiều người bất bình. Không ít khán giả tức giận cho biết, người mẹ này đáng phải đưa ra pháp luật chứ không thể tha thứ được. 

Bà Phương (Sống chung với mẹ chồng)

Trở thành nỗi khiếp vía của bất cứ nàng dâu nào, bà Phương (NSND Lan Hương) trở thành biểu tượng đen của các bà mẹ chồng trong cuộc sống hiện đại. Những cái cách mà bà áp đặt con trai đến con dâu khiến thiên hạ không khỏi "tức cái mình" cùng câu cửa miệng "Nhà tôi thật vô phúc khi có được người con dâu như chị". Yêu con trai một cách quá đáng dẫn đến việc xét nét con dâu thái quá, bà Phương còn làm đủ trò từ rình rập phòng ngủ, đo lọ nước mắm đếm của dưa hành,... khiến con dâu nhiều lần phải ấm ức. Không chỉ soi mói mọi hành động của con dâu, bà Phương còn là người gây ra những hiểu lầm không đáng có giữa con dâu và con trai. Bằng việc theo dõi và kể lại một số cuộc điện thoại, buổi gặp gỡ của con dâu với người yêu cũ, bà Phương đã khơi dậy tính ghen tuông vô cớ của Thanh và làm Vân cảm thấy tổn thương. Quan hệ mẹ chồng, nàng dâu từ đó cũng trở nên căng thẳng hơn.

Bà Phương là người mẹ chồng tai quái trên phim

Sự ghê gớm của bà mẹ chồng khiến ngay cả diễn viên thủ vai cũng phải sợ và chia sẻ: "Từ đạo diễn đến đội kỹ thuật đều cảnh báo may mà con trai lấy vợ rồi, nếu không sợ hơi khó. Tôi cũng lo không chỉ con dâu, sợ rằng ông bà thông gia sẽ nhìn mình thế nào, rồi hàng xóm láng giềng nữa". Sự khắc nghiệt với con dâu là một trong những lý do khiến bà Phương bị một số khán giả, đặc biệt là chị em phụ nữ, ghét cay ghét đắng. Thay vì động viên con trai đỡ đần vợ, bà từng nổi cơn tam bành khi Thanh rửa bát hộ Vân và lầm bầm mắng con trai là đồ vô dụng vì "chỉ thích được hầu vợ, lúc nào cũng coi vợ là nhất".

Dù phải nhận nhiều chỉ trích nhưng có thể nói các vai diễn bà mẹ hắc ám đều rất thành công khi để cho khán giả...ghét mình trên phim. Chính nhờ cách diễn chân thực cùng nhiều tình tiết cao trào mà khán giả quan tâm và đưa các bộ  phim trở thành bom tấn truyền hình, được nhiều người yêu mến.

TH

Tin khác

Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.