SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nhu cầu đầu tư bất động sản đang bùng nổ trở lại?

05:06, 11/11/2021
(SHTT) - Hiện tại, dịch bệnh được kiểm soát trong điều kiện thích ứng an toàn, thị trường bất động sản (BĐS) quay lại đà phục hồi nhanh chóng, thể hiện ở chỉ số mức độ quan tâm tới BĐS tăng mạnh.

Thị trường BĐS đã qua giai đoạn khó khăn nhất

Cụ thể, theo báo cáo nghiên cứu thị trường tháng 10/2021 vừa được công bố cho thấy, nhu cầu tìm mua BĐS trên cả nước trong tháng vừa qua đã tăng hơn 55% so với tháng 9 và 8% so với cùng thời điểm 2020.

tm-img-alt
Nhu cầu đầu tư BĐS tăng mạnh sau dịch.

Đáng chú ý, thời điểm cuối tháng 10, khi nhiều địa phương dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội, mức độ quan tâm nhà đất đã tăng mạnh, tới hơn 67%.

Đặc biệt, nhu cầu mua BĐS của các nhà đầu tư tại cả ba thị trường chính là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đều bật tăng mạnh mẽ trở lại. Tại Hà Nội, nhu cầu tìm mua bất động sản đã phục hồi 100% so với thời điểm tháng 05/2021 trước khi dịch bùng phát.

Tại TP.HCM, nhu cầu tim kiếm BĐS cũng phục hồi đến 90%, gần quay trở lại như thời điểm tháng 5. Riêng tại Đà Nẵng, mức độ hồi phục của thị trường chậm hơn, hiện mới đạt 70% so với tháng 04/2021 nhưng cũng cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực.

Cùng với đó, mức độ quan tâm BĐS tăng mạnh ở tất cả các loại hình. Tăng cao nhất là nhà mặt phố với mức tăng 78%, theo sau là đất nền 58% và căn hộ chung cư 57%.    

Song song với nhu cầu mua BĐS gia tăng, lượng tin rao bán nhà đất trong tháng 10 vừa qua cũng cải thiện mạnh. Tổng lượng tin đăng rao bán tháng 10 tăng 135%, trong đó nguồn tin rao bán đất nền tăng 113%, chung cư tăng 139%, nhà riêng, nhà phố tăng 184%.

tm-img-alt

Trong tháng 10/2021, tại thị trường Hà Nội, mức độ quan tâm và lượng tin đăng tăng cao hơn cùng kỳ năm 2020. Cụ thể, mức độ quan tâm đến BĐS Hà Nội tăng 22% so với tháng 10/2020 và 48% so với tháng 9/2021.

Với lượng tin đăng tại Hà Nội, cũng tăng 22% so với tháng 10/2020 và tăng tới 108% so với tháng 09/2021. Thị trường nhà đất thổ cư và chung cư Hà Nội sôi động hơn so với trước khi áp lệnh giãn cách.

Tương tự, tại TP.HCM, giao dịch BĐS bắt đầu quay trở lại. Mức độ quan tâm tăng 89% so với tháng 09/2021, thời điểm còn giãn cách xã hội. Đáng chú ý, lượng tin chào bán mặc dù giảm 36% so với tháng 10/2020 nhưng tăng tới 358% so với tháng 09/2021.

Làn sóng chào bán ồ ạt diễn ra trên cả ba phân khúc nhà phố, nhà riêng (tăng 543%) và bán căn hộ chung cư (tăng 313%). Trong đó, thị trường căn hộ chung cư bình dân có mức tăng cao nhất về lượng tin đăng và mức độ quan tâm.

BĐS đang "khởi sắc" trong quý IV/2021

Thời gian vừa qua, thực tế trên thị trường cũng cho thấy, sau thời điểm TP.HCM và các tỉnh phía Nam nới lỏng giãn cách xã hội, hoạt động dự án cũng rục rịch trở lại, nguồn cung mới rầm rộ vào thị trường. Nhiều dự án đô thị quy mô lớn chuẩn bị ra hàng đang tạo sức nóng giúp giao dịch BĐS sôi động trong quý IV này.

Ở khu vực phía Nam, mới đây Nam Long Group đã mở bán 2 toà tháp thuộc dòng căn hộ biệt lập tại dự án khu đô thị Mizuki Park (Bình Chánh, TP.HCM) với mức giá dự kiến từ 2,5 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ.

Hưng Thịnh Land cũng chào bán ra thị trường dự án căn hộ Moonlight Centrepoint tại quận Bình Tân. Dự án có tổng diện tích 1,94ha, gồm 4 block cao tầng với quy mô 1.239 căn hộ, 36 căn shop thương mại, giá bán vào khoảng 50-55 triệu đồng/m2.

tm-img-alt

Dự án Căn hộ Moonlight Centre Point của Hưng Thịnh.

Cũng ở khu vực phía Tây, An Gia tiếp tục ra mắt hơn 400 căn hộ thuộc tòa tháp hames - tòa tháp cuối cùng của dự án Westgate, Bình Chánh. Khu phức hợp Westgate có quy mô 3,1ha, gồm 4 tòa tháp cao 20 tầng, cung cấp ra thị trường gần 2.000 căn hộ. Mức giá chào bán căn hộ tại dự án rơi vào mức 40 triệu đồng/m2.

Không chỉ TP.HCM, thị trường BĐS tại các tỉnh phía Nam cũng đang hồi phục mạnh mẽ. Những điểm nóng về tình hình dịch bệnh thời gian qua như Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Đồng Nai và một số tỉnh thành khu vực Nam Trung Bộ như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Lâm Đồng đều đang ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhu cầu tìm mua nhà đất với mức tăng từ 30-90%.

Dẫn đầu thị trường các tỉnh phía Nam là Bà Rịa – Vũng Tàu với nhu cầu tìm mua nhà tăng gần 74%.

Theo sau là Bình Dương cũng đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ khi làn sóng COVID-19 lần 4 được kiểm soát hiệu quả, lượng quan tâm tìm mua nhà đất tại tỉnh này tăng gần 69% trong tháng 10 vừa qua.

Nhu cầu mua tại Bình Dương phần lớn vẫn rơi vào loại hình nhà phố và căn hộ tầm trung.

Sức mua tại Đồng Nai cũng tăng hơn 65% và tập trung vào dòng sản phẩm đất nền, nhà phố, biệt thự tại các khu đô thị và dự án lớn ở Biên Hòa, Long Thành. Còn tại Long An, nhu cầu tìm mua nhà đất cũng tăng 64% so với tháng trước.

Sự hồi phục nhanh chóng của thị trường BĐS sau thời gian giãn cách xã hội đã cho thấy sức hấp dẫn rất lớn của thị trường đối với các nhà đầu tư.

Thị trường BĐS được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong những tháng cuối năm 2021, theo nhiều chuyên gia phân tích.  

Tin khác

Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Liên kết hữu ích