SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Nhóm thiện nguyện phát hiện thùng váy cưới còn nguyên trong đống quần áo từ thiện: Không còn gì để nói

12:58, 25/10/2020
Trong quá trình sắp xếp chọn lọc quần áo vận chuyển cứu trợ đồng bào miền Trung, nhóm từ thiện gặp một trường hợp “dở khóc dở cười” khi nhận được hàng chục chiếc váy cưới còn mới tinh tươm.

Trong nhiều ngày qua, đồng bào miền Trung đang phải gồng mình chống chọi lại mưa bão, thiên tai lũ lụt. Thiệt hại về người và của là vô cùng nặng nề; nhiều hoa màu, nhà cửa, vật nuôi đều trôi theo dòng nước lũ. Có những vùng ngập rất sâu, người dân bị cô lập hoàn toàn, đói khát, thiếu lương thực là điều không thể tránh khỏi của bà con nơi đây.

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, nhiều mạnh thường quân các nhà hảo tâm đã kêu gọi quyên góp, tổ chức các hội nhóm từ thiện nhầm cứu trợ, xoa dịu thiên tai cho bà con vùng bão lũ. Bên cạnh những nhu yếu phẩm như lương thực, nước uống, thuốc men thì quần áo cũng là một trong những thứ cần thiết. Rất nhiều tổ chức, cá nhân kêu gọi thu gom quần áo cũ để hỗ trợ cư dân miền Trung. Và dĩ nhiên, những hoạt động này không thể tránh khỏi những tình huống oái ăm, dở khóc dở cười.

Vừa qua, trên các trang mạng xã hội đang chia sẻ truyền tai nhau hình ảnh một nhóm từ thiện trong lúc sắp xếp số quần áo được quyên góp, đã phát hiện thùng hàng khá to, bên trong chứa hàng chục bộ váy cưới đủ màu sặc sỡ. Và đặc biệt hơn, những chiếc váy cưới này dường như chưa qua sử dụng, còn mới nguyên.

Chủ bài đăng có chia sẻ rằng: “Mẹ mình và mấy cô trong xóm mấy ngày nay đều ngồi lựa xem đồ nào còn sử dụng được thì mới đóng gói để gửi đi. Có những đồ không phù hợp như bị rách hoặc đồ lót thì đem đi đốt. Công việc tuy có vất vả nhưng rất vui, mọi người đều hào hứng làm việc. Mình còn được biết là các mẹ còn đang chuẩn bị gói bánh tét để chở ra miền Trung giúp đỡ bà con.”

Dĩ nhiên, những thứ này luôn làm cư dân mạng thích thú, họ chia sẻ hình này này nhanh chóng mặt. Nhiều người bình luận rằng những hình ảnh này vô cùng đáng yêu. Cũng có nhiều người thắc mắc danh tính chủ nhân của thùng váy cưới này, có người đồn đoán rằng chắc hẳn đây là “đại gia” nào đó vì nhìn sơ qua cũng thấy được giá trị của chúng không hề rẻ. Có hai giả thuyết được đặt ra, một là đây là đồ thanh lý của một tiệm áo cưới nào đó, họ tiện tay gửi luôn làm từ thiện, hai là ai đó “sơ suất” gửi nhầm thùng đồ cũ thành đồ cưới.

Không chỉ có thùng váy cưới, đã có rất nhiều tình huống dở khóc, dở cười xảy ra  khiến đoàn từ thiện ‘lắc đầu’ khi  soạn đồ ủng hộ.

Vừa qua, cũng có một trường hợp quên tiền trong túi áo khoác khi mang đi làm từ thiện. Hay việc một số người làm từ thiện không đặt tâm mình vào, gửi những chiếc quần rách, áo lót, váy dây,… thử hỏi những món đồ lót đã qua sử dụng mà họ lại mang đi tặng lại cho người khác thì có quá đáng không?

Từ thiện là một việc làm cần phát huy và mang một ý nghĩa vô cùng lớn. Nhưng nếu đó là một việc làm từ thiện xuất phát từ tâm, từ tình thương yêu đùm bọc. Hy vọng mọi người khi đi làm từ thiện sẽ cẩn thận hơn trong việc gửi tặng những món quà thiết yếu và cần thiết cho người dân vùng mưa lũ

Theo Tinnhanhvnn.com

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.