SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Nhóm nguy cơ cao sẽ được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19

03:53, 02/02/2021
"Những đối tượng có nguy cơ cao: tiếp xúc gần dễ lây sẽ ưu tiên trước, những người yếu thế trong xã hội sẽ được ưu tiên tiêm trước…", ông Sơn cho biết.

Thêm một tin vui giữa lúc dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp tại nước ta, đó là trong tháng 2 này vaccine nhập khẩu sẽ được đưa về Việt Nam.

Ngay sau khi có mặt tại Việt Nam, vaccine sẽ được đưa vào tiêm chủng cho người dân, trong đó nhóm nguy cơ cao và người yếu thế sẽ được ưu tiên tiêm trước.

   Nhiều người đăng ký thử nghiệm vaccine Covid-19 (Ảnh: Báo giao thông)

Nhiều người đăng ký thử nghiệm vaccine Covid-19 (Ảnh: Báo giao thông)

Vaccine nhập khẩu sẽ về Việt Nam trong tháng 2

Theo thông tin trên Infonet, vaccine ngừa Covid-19 do Công ty AstraZeneca và Đại học Oxford hợp tác sản xuất đã được Bộ Y tế Việt Nam phê duyệt nhập khẩu "có điều kiện". Toàn bộ các thủ tục hành chính về việc nhập khẩu vaccine sẽ được hoàn tất trong ngày 1/2. Dự kiến số lượng vaccine về đợt đầu sẽ trên 50.400 liều, lớn hơn so với dự định trước đây.

Cũng theo nguồn tin này, giá vaccine Việt Nam mua về từ công ty sản xuất dưới 10 USD/2 mũi tiêm (tương đương 230 ngàn đồng) theo nguyên tắc phi lợi nhuận. Thời điểm vaccine được đưa về Việt Nam là trong tháng 2 này.

   Vaccine ngừa Covid-19 do Công ty AstraZeneca và Đại học Oxford hợp tác sản xuất (Ảnh: Báo Lao động)

Vaccine ngừa Covid-19 do Công ty AstraZeneca và Đại học Oxford hợp tác sản xuất (Ảnh: Báo Lao động)

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đang đẩy nhanh việc đàm phán mua các loại vaccine như Pfizer, Moderna và một số hãng khác đã được phê duyệt để có thêm vaccine. Về vaccine trong nước, hiện có 4 đơn vị đang nghiên cứu phát triển, trong đó có 2 nhà sản xuất đang ở giai đoạn thử nghiệm trên người. Dự kiến vaccine Nanocovax nếu được triển khai nhanh có thể sẽ ra mắt vào giữa năm 2021.

Ai sẽ được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19?

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết hiện nay đã có kế hoạch triển khai tiêm vaccine cho người dân. "Những đối tượng có nguy cơ cao: tiếp xúc gần dễ lây sẽ ưu tiên trước, những người yếu thế trong xã hội sẽ được ưu tiên tiêm trước…", ông Sơn nói trên Infonet.

Nhóm nguy cơ cao bao gồm: y bác sĩ, các chiến sĩ biên phòng ở tuyến đầu chống dịch. Nguồn kinh phí tiêm vaccine cho nhóm này sẽ là từ ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó, những người có nhu cầu cũng sẽ được tiêm vaccine, tuy nhiên tiêu chí vẫn là ưu tiên những người có nguy cơ và người yếu thế.

Ông Sơn nói thêm: "Song song đó, các đơn vị sẽ căn cứ vào nhu cầu của người dân để nhập khẩu và sản xuất vaccine đồng thời để đáp ứng đủ nhu cầu xã hội."

   Người dân được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (Ảnh: Quân đội nhân dân)

Người dân được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (Ảnh: Quân đội nhân dân)

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp thì vaccine được hy vọng sẽ góp phần ngăn chặn virus lây lan. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là ý thức phòng bệnh của người dân. Vì vậy, trong lúc chờ đợi vaccine, mọi người hãy tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

M.E.V.O.I. - Theo Thể Thao & Văn Hóa

http://yan.thethaovanhoa.vn/nhom-nguy-co-cao-se-duoc-uu-tien-tiem-vaccine-covid19-256710.html
Tổng hợp : Yan.vn
 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.