SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nhóm khách ăn no rồi bỏ trốn khiến nữ phục vụ khóc ngất vì đền hóa đơn 5 triệu: Sơ hở vài phút

13:32, 24/10/2020
Sau khi câu chuyện bị chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, nhóm thực khách đã quay lại trả tiền kèm theo lý do "gấp quá nên quên". Nếu như dân mạng không chia sẻ thì có lẽ họ đã cao chạy xa bay.

Một câu chuyện "quỵt tiền" vừa diễn ra cách đây ít giờ khiến dân mạng phẫn nộ và truy lùng gắt gao. Theo đó, có nhóm khách đã vào nhà hàng buffet H. (Tp.HCM) dùng bữa và được một nữ nhân viên phục vụ. Thế nhưng chỉ vài phút sau khi bạn nữ này sang bàn khác, nhóm khách đã âm thầm bỏ trốn một cách êm đẹp mà không hề thanh toán tiền.

Ảnh Hóng Express

Sau khi phát hiện ra sự "bốc hơi" của nhóm khách, nữ nhân viên đã lo lắng đến mức bật khóc nức nở vì hóa đơn của bàn này là 5 triệu và mức lương phục vụ của cô có nguy cơ không thể trả đủ. Thực khách bàn kế bên vì thấy thương tình đã hỗ trợ 900 nghìn nhưng so với 5 triệu thì có lẽ nữ nhân viên phải rút tiền lương bù vào.

Ảnh trái: Nữ nhân viên đã lo lắng đến mức bật khóc nức nở vì hóa đơn của bàn này là 5 triệu. Ảnh phải: minh họa. Nguồn Hóng express, news.sohu.com

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội ít phút cùng với sự phẫn nộ của dư luận thì nhóm người kia đã quay trở lại thanh toán. Lý do họ đưa ra là: Do gấp quá nên quên. Chẳng biết gấp gáp đi công việc ở đâu hay thật ra là gấp tháo chạy khỏi quán để khỏi thanh toán tiền. Nhưng dù sao họ quay trở lại trả tiền cũng đã giúp nữ nhân viên được giải vây, kỳ này không phải mất tiền oan ức nữa rồi.

Nhà hàng xác nhận khách đã đến trả tiền. Ảnh Hóng express

Từ bao đời nay, hễ đi ăn hàng quán là phải trả tiền, điều đó đến cả trẻ con cũng biết mà chẳng hiểu sao nhóm người trên có thể ngây ngô đến mức ngớ ngẩn như thế. Vào nhà hàng ăn uống no say hóa đơn lên đến 5 triệu rồi canh nhân viên vừa rời chỗ đã vội chuồn đi, đến khi quay lại trả thì bảo là "quên". Bình thường có thể quên ăn quên mặc nhưng vào hàng quán người ta ăn uống rồi bảo là quên trả tiền thì nguy hiểm lắm đấy.

Bình luận pẫn nộ của cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình, Hóng Express

Miếng ăn là miếng tồi tàn, ăn được thì trả tiền được chứ đừng giở trò 'ăn quỵt" thế khó coi lắm ạ. Thân mình muốn ăn no đủ lại không muốn mất tiền rồi đổ hậu quả lên người khác thì đúng là bó tay. Nữ nhân viên trên đây may mắn là không phải đền tiền, chứ không thì tháng này coi như đi làm không công rồi. Tự dưng phục vụ chu đáo từ đầu đến cuối chưa kịp nghỉ ngơi đã phải nhận tin "trời giáng" là khách bỏ trốn, đối mặt với nguy cơ đền tiền thì thử hỏi ai không lo lắng. Nhìn cô ấy bật khóc thấy thương bao nhiêu thì căm ghét nhóm người ăn quỵt bấy nhiêu.

Sau này nhắm trong túi không đủ tiền thì ở nhà chứ đừng se sua đến chỗ sang trọng là chi cho mất mặt nhé. Và từ nay đi ăn ở đâu cũng nhớ trả tiền, đừng viện cớ "quên" rồi vô tư rời chỗ.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.