SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nhờ đâu MSB tăng vọt lợi nhuận năm 2019?

08:21, 03/02/2020
Theo báo cáo tài chính hợp nhất vừa được công bố, kết thúc năm 2019, MSB tăng trưởng tốt ở hầu hết chỉ tiêu quan trọng.

Tổng lợi nhuận trước trích lập dự phòng đạt 2.200 tỉ đồng

Tổng lợi nhuận trước trích lập dự phòng đạt 2.200 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.287 tỉ đồng, tăng trên 20% so với năm 2018. Tổng tài sản cuối năm tăng 14% so với đầu năm đạt gần 157 nghìn tỉ đồng, trong đó dư nợ tín dụng tăng hơn 23% đạt gần 68 nghìn tỉ đồng. Tiền gửi của khách hàng và phát hành các giấy tờ có giá đạt gần 90 nghìn tỉ đồng, tăng xấp xỉ 25% so với đầu năm.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất vừa được công bố, kết thúc năm 2019, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) tăng trưởng tốt ở hầu hết chỉ tiêu quan trọng.

Trong phân khúc khách hàng cá nhân tăng trưởng cho vay đạt 47%, doanh thu từ phí tăng 61% so với năm 2018. Với phân khúc khách hàng doanh nghiệp, tăng trưởng cho vay đạt 58%, doanh thu từ phí cũng tăng 76% so với cùng kỳ năm trước. Kết thúc năm 2019, MSB đã có 2,1 triệu khách hàng cá nhân và gần 50 nghìn khách hàng doanh nghiệp.

Hoạt động tín dụng hiệu quả đã đem về hơn 3.000 tỉ đồng thu nhập lãi thuần cho MSB trong năm 2019. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng đẩy mạnh việc triển khai các sản phẩm dịch vụ với nhiều tiện ích nổi trội, nhờ đó doanh thu từ phí đạt 522 tỉ đồng, tăng 92% so với năm 2018. Tỷ trọng thu nhập ngoài lãi trên tổng thu nhập đạt ở mức cao 35%.

Từ tháng 01/2019, ngân hàng chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu từ Maritime Bank sang MSB. Ngân hàng đầu tư mở rộng hệ thống mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc với số lượng gần 280 phòng giao dịch, chi nhánh cùng hơn 500 ATM trải rộng trên cả nước.

MSB chú trọng vào việc nâng cao trải nghiệm cho khách hàng thông qua các kênh giao dịch hiện đại: Internet Banking, Mobile Banking, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc mở thẻ tín dụng, thanh toán qua QR Code, Samsung Pay bên cạnh việc dùng thẻ, phương thức xác thực thông minh bằng sinh trắc học, Soft token… nhằm gia tăng sự tiện lợi và tăng tính bảo mật cho khách hàng.

Kiểm soát tốt các chỉ số

Hiệu quả hoạt động được nâng cao khi ngân hàng kiểm soát tốt được chi phí hoạt động giảm 14% so với năm 2018 nhờ đó chỉ số chi phí trên doanh thu (CIR) giảm 9% xuống còn 53%. Song song với đó thu nhập bình quân của cán bộ nhân viên ngân hàng cũng đạt gần 23 triệu đồng/tháng, tăng 16,4% so với cùng kỳ.

Các chỉ số an toàn của MSB cũng được kiểm soát tốt trong năm 2019 thể hiện qua các chỉ tiêu: Tỷ lệ cho vay trên tiền gửi đạt 77,5%, tỷ lệ nợ xấu 1,71% và hệ số CAR 10,25% theo đúng kế hoạch MSB đặt ra và tuân thủ quy định an toàn của Ngân hàng Nhà nước.

Riêng trong báo cáo tài chính riêng lẻ và hợp nhất quý 3/2019, MSB đã tăng trưởng lợi nhuận sau thuế tới 54 lần trong quý 3 so với cùng kỳ năm trước và 9 tháng cũng đạt mức tăng tới 3,5 lần, dẫn đầu đà tăng trưởng của các ngân hàng trong mùa báo cáo năm nay.

Báo cáo hợp nhất cho thấy, nguyên nhân giúp ngân hàng tăng trưởng mạnh đến từ tổng thể các yếu tố bao gồm từ thu nhập lãi thuần, hoạt động dịch vụ, chứng khoán cho đến các hoạt động khác, trong khi chi phí được kiểm soát hợp lý và dự phòng rủi ro giảm nhờ nợ xấu xử lý tốt hơn.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.