SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

NHNN sẽ ban hành quy định chuyển đổi vàng miếng trong vài ngày tới

10:01, 18/08/2012
Trưa nay 17.8, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Lê Minh Hưng đã có thông tin liên quan đến vàng SJC móp méo, cong vênh bị từ chối mua hoặc mua với giá vàng nguyên liệu khiến người dân chịu thiệt hại..., trên trang thông tin điện tử của NHNN.

Theo ông Hưng, sau thời gian nghiên cứu, NHNN đang gấp rút hoàn thành để có thể ban hành ngay trong vài ngày tới các quy định có liên quan đến hoạt động sản xuất vàng miếng SJC, trong đó bao gồm cả các quy định về chuyển đổi vàng miếng SJC cong, vênh, móp méo, cũng như chuyển đổi các loại vàng miếng nhãn hiệu khác thành vàng miếng SJC, làm cơ sở cho việc thống nhất thực hiện trong toàn quốc đối với mọi đối tượng doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vàng miếng.

Nguyên tắc chung của các quy định nói trên là tất cả vàng miếng SJC bị cong, vênh, móp méo, cũng như các loại vàng miếng nhãn hiệu khác đúng tiêu chuẩn, nếu có nhu cầu thì đều được chuyển đổi thành vàng SJC.

Do vậy doanh nghiệp và người dân yên tâm, đừng vội bán với giá thấp mà ảnh hưởng đến quyền lợi.

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 2 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.