SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nhìn lại những thành tích vượt trội của bóng đá Việt Nam so với Thái Lan trong năm 2019

18:57, 08/12/2019
Trong năm 2019, các đội tuyển nam và nữ Việt Nam ở các cấp độ đã nhiều lần giành thành tích vượt trội so với kình địch khu vực Thái Lan.

Cụ thể, tại AFC Asian Cup 2019 diễn ra hồi tháng 01, ĐT Việt Nam đã vào tới vòng tứ kết và chỉ để thua trước ĐT Nhật Bản, trong khi đó, ĐT Thái Lan dù cũng vượt qua vòng bảng nhưng đã phải dừng bước ở vòng 16 đội sau trận thua Trung Quốc với tỷ số 1-2.

Tháng 03/2019, ở vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan được xếp cùng bảng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam giành chiến thắng ở cả ba trận đấu, trong đó có trận thắng U23 Thái Lan với tỷ số 4-0.

Ảnh: Getty Images

Với kết quả này, U23 Việt Nam chính thức giành vé dự VCK U23 châu Á 2020 với tư cách nhất bảng K, trong khi U23 Thái Lan tham dự giải đấu này với tư cách đội chủ nhà.

Tới tháng 06/2019, nhận lời mời của LĐBĐ Thái Lan, đội tuyển Việt Nam đã tham dự giải giao hữu King's Cup được tổ chức tại Buriram. ĐT Việt Nam thắng chủ nhà Thái Lan với tỷ số 1-0 ở trận bán kết để vào chung kết gặp Curacao.

Đáng tiếc là các học trò của HLV Park Hang-seo không thể giành chiến thắng trước đội bóng Bắc Mỹ này và kết thúc giải đấu với ngôi á quân. Trong khi đó, Thái Lan để thua Ấn Độ ở trận tranh hạng ba, và đành kết thúc giải đấu trên sân nhà với vị trí thứ tư.

Đội tuyển Nữ Việt Nam và Nữ Thái Lan cùng tham dự giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 được tổ chức tại Thái Lan vào tháng 08/2019. Hai đội toàn thắng ở vòng bảng, và ở vòng bán kết Thái Lan dễ dàng đánh bại Myanmar với tỷ số 3-1, trong khi Việt Nam cũng vượt qua Philippines với tỷ số 2-1.

Trong trận chung kết, Nữ Việt Nam thắng chủ nhà Nữ Thái Lan nhờ pha lập công duy nhất của Huỳnh Như, qua đó giành chức vô địch Đông Nam Á lần thứ ba.

Ở vòng loại World Cup 2022, lá thăm may rủi đã ghép ĐT Việt Nam và ĐT Việt Nam vào cùng bảng, bên cạnh Malaysia, Indonesia và UAE. Hai trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan đều kết thúc với tỷ số 0-0, nhưng ở thời điểm hiện tại Việt Nam đang tạm thời đứng đầu bảng với 11 điểm sau 5 lượt trận, trong khi Thái Lan chỉ đứng thứ ba với 8 điểm.

Tại đại hội thể thao SEA Games 30, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan được xếp cùng bảng B ở nội dung bóng đá nam. Kết thúc vòng bảng, U22 Việt Nam giành quyền vào bán kết với 13 điểm, bao gồm 4 trận thắng và 1 trận hòa, trong khi U22 Thái Lan bị loại khi chỉ giành được 10 điểm. Trận đấu giữa hai đội kết thúc với tỷ số hòa 2-2.

U22 Việt Nam sau đó đã thắng U22 Campuchia ở bán kết để vào chung kết SEA Games lần đầu tiên trong 10 năm.

Với nội dung bóng đá nữ, Nữ Việt Nam và Nữ Thái Lan cũng được xếp chung bảng. Trận đấu đầu tiên giữa hai đội kết thúc với tỷ số 1-1, nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung đã xuất sắc đánh bại kình địch khu vực ở trận chung kết diễn ra tối 08/12. Với kết quả này, Nữ Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games.

Tại vòng loại U19 châu Á 2020, U19 Việt Nam được xếp ở bảng J cùng Nhật Bản, Mông Cổ và Guam. Sau hai trận thắng trước Mông Cổ và Guam, U19 Việt Nam đã cầm hòa U19 Nhật Bản với tỷ số 0-0, qua đó giành vé dự VCK U19 châu Á 2020 với tư cách là một trong những đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Trong khi đó, dù được xếp vào bảng đấu được đánh giá là dễ dàng với các đối thủ gồm Malaysia, Campuchia, Brunei và Quần đảo Bắc Mariana, nhưng U19 Thái Lan đã không thể giành vé khi chỉ được xếp thứ ba. Họ để thua cả Malaysia và Campuchia ở bảng đấu này.

Văn Cơ (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.