SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Nhìn lại những công nghệ xe hơi ấn tượng nhất của Hyundai trong năm 2021

10:59, 07/01/2022
(SHTT) - Trong năm 2021, giới chơi xe không khỏi trầm trồ với những công nghệ xe hơi ấn tượng của Hyundai, đặc biệt là những công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

 Hyundai cho ra mắt công nghệ điều hòa mới

Hyundai cho ra mắt công nghệ điều hòa không khí mới hiện đại có ba chức năng được thiết kế đặc biệt để cải thiện chất lượng không khí trong xe hơi với tính năng diệt nấm, khử mùi và lọc bụi mịn.

hyundai

 

Hyundai đã giới thiệu công nghệ điều hòa không khí dựa trên thành quả ứng dụng khoa học công nghệ mới; sử dụng các phát minh khoa học hiện đại để đảm bảo chất lượng không khí tối ưu cho xe. Được biết, công ty hiểu rằng bất cứ ai bị hen suyễn hoặc dị ứng đều có nhu cầu cao về chất lượng không khí trong lành; có thể giúp giảm các triệu chứng mà họ gặp phải khi sử dụng xe. Do đó, Hyundai Motor đã giới thiệu công nghệ điều hòa không khí mới giúp không khí bên trong xe luôn sạch sẽ.

Cần biết rằng công nghệ ô tô mới này bao gồm ba tính năng; hãng thiết kế đặc biệt để cải thiện chất lượng không khí. Từ đó, trải nghiệm của cả người lái xe và hành khách đều được cải thiện đáng kể. Công ty nhấn mạnh rằng một trong những thách thức mà hệ thống điều hòa ô tô phải đối mặt hiện nay là hệ thống thông gió có thể trở thành nơi nấm mốc có thể trú ẩn và gây ô nhiễm cho nội thất của xe.

Hyundai dùng trí tuệ nhân tạo phát triển công nghệ xe tự lái

Hyundai đã phát triển công nghệ có tên SCC-ML (smart cruise control-machine learning), theo đó ôtô sẽ phân tích cách lái tài xế và cho phép tự động lái một phần theo chức năng kiểm soát hành trình thông minh.

Để sử dụng tính năng SCC - công nghệ cốt lõi của hệ thống hỗ trợ lái xe của Hyundai - tài xế phải thiết lập tốc độ của xe, khoảng cách với các xe khác cũng như những điều kiện khác.

Công nghệ SCC-ML cho phép sử dụng công nghệ tự lái cấp độ 2.5 trong một chiếc xe. Hyundai Motor và chi nhánh Kia Motors Corp cho hay họ có kế hoạch ứng dụng từng bước công nghệ này vào các mẫu ô tô mới. Hiện có 5 cấp độ lái xe tự động theo đánh giá của Hiệp hội Kỹ sư Tự động Quốc tế.

hyundai1

 

Cấp độ 1 được thiết kế để duy trì xe chạy trên làn đường và bảo vệ hiệu quả lái xe khỏi những hậu quả nghiêm trọng thường xảy ra do thiếu tập trung, sao nhãng hoặc ngủ gật.

Trong khi đó, Hyundai Mobis, chi nhánh sản xuất phụ tùng ô tô của Hyundai, đã phát triển công nghệ tự lái cấp độ 2, theo đó tài xế có thể chuyển làn đường trên đường cao tốc cũng như đi vào hoặc ra các tuyến cao tốc nếu tài xế chỉ bật đèn báo hiệu. Hyundai dự định thực hiện kế hoạch thương mại hóa công nghệ tự lái cấp độ 2 trong năm 2019.

Với xe tự lái ở cấp độ 3, Hyundai Mobis thử nghiệm ở xe tự lái M.BILLY trên đường cao tốc tại Hàn Quốc, Mỹ và châu Âu từ năm ngoái. Nếu được phát triển đầy đủ, công nghệ này sẽ giúp xe đổi làn và thực hiện nhiều chức năng tự lái khác mà không cần sự can thiệp của tài xế

.Với xe tự lái ở cấp độ 4, xe có thể tự vận hành với những điều kiện hạn chế và sẽ không hoạt động nếu tất cả những điều kiện cần thiết không được thỏa mãn.

Với xe tự lái ở cấp độ 5, xe có thể tự hành ở mọi điều kiện.

Khám phá công nghệ đèn "bí ẩn" mới của Hyundai

Công nghê đèn "bí ẩn" này của Hyundai mang tên Hidden Lighting, cho phép những mẫu xe của thương hiệu này có thể "giấu" đi cụm đèn pha, đèn ban ngày và đèn hậu. Những mẫu xe sở hữu công nghệ này ít nhiều đều nhận sự hưởng ứng từ khách hàng thông qua doanh số bán xe khá ấn tượng.

Giờ đây, ngoài diện mạo bắt bắt, hệ thống đèn sử dụng công nghệ Hidden Lighting giúp những mẫu xe của Hyundai nổi bật giữa đám đông như Tucson, Sonata, Palisade... 

hyundai2

 

Đi sâu vào thiết kế, bên dưới bề mặt thấu kính của hệ thống đèn Hidden Lighting là một lớp mỏng phủ bề mặt kim loại chuyên dụng. Trong khi đó, niken-crôm tăng khả năng chịu nhiệt nhưng thành phần crôm tối màu trong lưới tản nhiệt cung cấp “bóng râm” cho thấu kính, do đó giúp đèn pha khi tắt đi trông giống hệt lưới tản nhiệt.

Để ánh sáng xuyên qua thấu kính, Hyundai đã tăng mức độ sáng lên vượt quá mức yêu cầu ngay cả khi áp dụng lớp phủ niken-crôm.

Song song với đó, một cảm biến đã được tích hợp để giảm mức năng lượng truyền đến đèn pha nếu phát hiện thấy nhiệt độ tăng quá cao. Vì vậy, đèn pha của Hyundai Tucson hoàn toàn mới có thể chịu được các điều kiện môi trường phức tạp.

Hyundai phát triển công nghệ cho ô tô "bò ngang như cua", quay đầu tại chỗ

Tại một sự kiện mới đây, Hyundai Mobis - công ty con chuyên về dịch vụ và phụ tùng của hãng sản xuất xe ô tô nổi tiếng Hyundai Motor, vừa trình làng mô-đun e-Corner với khả năng giúp xoay bánh xe 90 độ, qua đó giúp xe có thể dễ dàng di chuyển, quay đầu và đỗ xe tại không gian chật hẹp ở các đô thị lớn.

Được biết, mỗi mô-đun này sẽ là sự kết hợp giữa mô-tơ điện, hệ thống phanh, hệ thống treo và hệ thống lái trên cùng một bánh xe.

hyundai3

 

Giải pháp này được đặt ra khi mà thực trạng các mẫu xe thông thường hiện nay chỉ có khả năng xoay bánh được 30 độ nên thiếu tính cơ động và linh hoạt khi di chuyển trong những con hẻm nhỏ hẹp hoặc không gian chật chội.

Chính điều này đã thôi thúc hãng tập trung nghiên cứu cải tiến thiết kế giải pháp e-Corner.

Và sau 03 năm kể từ lần đầu giới thiệu này, hãng đã thành công trong việc biến nó từ ý tưởng trở thành công nghệ thực tế khi đã cho ra đời mẫu mô-đun e-Corner với khả năng xoay bánh lên tới 90 độ kết hợp bộ điều khiển điện tử (ECU) giúp giải quyết triệt để vấn đề mà các xe thông thường gặp phải nêu trên.

Minh Thư

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích