SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nhìn lại khoảnh khắc ghi bàn lịch sử làm nên chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 31

22:06, 22/05/2022
(SHTT) - Tối ngày 22/5/2022, đội tuyển Nam U23 Việt Nam đã thành công làm nên lịch sử khi bảo vệ thành công huy chương vàng SEA Games năm thứ 2 liên tiếp với chiến thắng của cầu thủ Nhâm Mạnh Dũng. Cùng nhìn lại khoảnh khắc ghi bàn thắng lịch sử của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu tối nay.

Tối 22/5/2022 (giờ Việt Nam) tại SVĐ Mỹ Đình, Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 trước Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nam tại SEA Games 31.

Bàn thắng lịch sử được làm nên bởi cú đánh đầu chuẩn xác của cầu thủ Nhâm Mạnh DŨng ở phút thứ 83 của trận đấu đã giúp chúng ta giành được chiến thắng tối thiểu ngay trên sân nhà, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

Đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam đánh bại được Thái Lan sau 5 lần hai đội gặp nhau ở chung kết SEA Games. Chiến thắng cũng giúp bóng đá Việt Nam bước sang trang mới và vượt qua 'bóng ma quá khứ' để tiếp tục vươn xa ra các giải đấu quốc tế.

Đặc biệt, với việc không để thủng lưới trong trận chung kết, thầy trò HLV Park Hang Seo không chỉ mang về chiến thắng mà còn thành công lập kỷ lực là đội đầu tiên trong lịch sử giữ sạch lưới trong suốt giải đấu kể từ năm 2001 khi môn bóng đá nam giới hạn độ tuổi U23.

Mạnh Dũng sinh năm 2000, cùng lứa với Nguyễn Hai Long, Nguyễn Hữu Thắng và Trần Danh Trung. Những cầu thủ này được cơ cấu cho SEA Games 31 từ hơn một năm trước. Dù vậy, đến kỳ Đại hội, chỉ Mạnh Dũng được triệu tập và sử dụng thường xuyên.

Dù được chuẩn bị cho vị trí trung vệ nhưng khi tập luyện cho đại hội Mạnh Dũng lại được HLV Park xếp đá tiền đạo trong những lần được vào sân.

Ở trận ra quân, Mạnh Dũng vào sân từ ghế dự bị và có đường kiến tạo để Tiến Linh khai thông thế bế tắc. Đến trận chung kết, cầu thủ này tiếp tục ngồi dự bị và vào sân thay cho Văn Tùng, khi đội nhà đang để đối phương lấn lướt.

Thái An

Tin khác

Media 1 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.