SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Nhìn lại chặng đường 16 năm của thương hiệu đỉnh cao "Fast and Furious"

06:39, 11/04/2017
Khi "Fast & Furious 8" sắp sửa công chiếu, đây là toàn bộ những gì mà khán giả cần biết về thương hiệu nổi tiếng này suốt 16 năm qua.

Các pha hành động điên cuồng. Những cuộc đối thoại chín muồi. Tình đồng đội. Trở lại năm 2001 khi bộ phim "The Fast and the Furious" được sản xuất với kinh phí ít ỏi, ít ai dự đoán rằng nó sẽ tiếp tục được nối dài bằng những phần sau với lợi nhuận ngày càng khổng lồ.

Khi "Fast & Furious 8" sắp sửa công chiếu, đây là toàn bộ những gì mà khán giả cần biết về thương hiệu nổi tiếng này suốt 16 năm qua.

The Fast and the Furious (2001)

Đạo diễn: Rob Cohen

Doanh thu toàn cầu: 207 triệu USD

Nhân vật:

Brian O'Conner (Paul Walker) - Cảnh sát ngầm tại Los Angeles

Dominic Toretto (Vin Diesel) - Đứng đầu băng nhóm đua xe đường phố bất hợp pháp

Letty (Michelle Rodriguez) - Bạn gái của Dominic

Mia Toretto (Jordana Brewster) - Em gái của Dom, quản lí quán cà phê và cửa hàng tạp hóa

Vince (Matt Schulze) - Đối thủ chính của Brian trong băng đảng của Dom

Nội dung: Brian, một viên cảnh sát ngầm được cử đi điều tra các vụ cướp xe tải táo tợn được thực hiện bởi những tên cướp liều lĩnh. Manh mối đưa anh tới với Dom, một tay có máu mặt trong thế giới ngầm của Los Angeles.

Fast & Furious a

 

Lời thoại đáng nhớ: "Cậu mà làm trái tim cô ấy tan vỡ, tôi sẽ bẻ cổ cậu" - Dom nói với Brian khi anh ta phát hiện ra viên cảnh sát có tình ý với em gái Mia.

2 Fast 2 Furious (2003)

Đạo diễn: John Singleton

Doanh thu toàn cầu: 236 triệu USD

Nhân vật mới:

Roman Pearce (Tyrese Gibson) - Bạn thân của Brian

Tej Parker (Chris 'Ludacris' Bridges) - Người chuyên tổ chức các cuộc đua đường phố bất hợp pháp

Monica Fuentes (Eva Mendes) - Nhân viên hải quan Hoa Kỳ

Nội dung: Tại Miami, lọt vào tầm ngắm của nhân viên hải quan Monica Fuentes, Brian cuối cùng cũng bị bắt giữ. Song, anh được tạo cơ hội để chuộc tội nếu như đồng ý tham gia triệt hạ tay trùm buôn bán ma túy Carter Verone (Cole Hauser). O’Conner chiêu mộ người bạn từ thuở nhỏ là Roman Pearce để thực hiện nhiệm vụ mới. Bên cạnh đó, trong nhóm hành động của họ còn có Tej Parker và Suki.

Lời thoại đáng nhớ: "Động cơ của cậu không to như cái mồm cậu" - Roman Pearce

Fast & Furious b

 

The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006)

Đạo diễn: Justin Lin

Doanh thu toàn cầu: 158 triệu USD

Nhân vật:

Sean Boswell (Lucas Black) – Thanh niên người Mỹ, tay đua trẻ bị chuyển tới Nhật sau những rắc rối với pháp luật, nhân vật chính

Han Seoul-Oh (Sung Kang) – Một tay đua lang thang tại Tokyo

Takashi (Brian Tee) - Vua drift, cháu của trùm mafia Nhật, là đối thủ mà Sean phải vượt qua

Twinkie (Bow Wow) – Bạn của Sean, tình cờ gặp gỡ tại Tokyo

Neela (Natalie Kelley) – Bạn gái Takashi

Nội dung: Bộ phim đưa khán giả ra ngoài biên giới nước Mỹ để tới với thế giới đua xe ngầm tại Tokyo. Nhân vật chính là cậu học sinh đầy rắc rối Sean Boswell và người bị mẹ gửi gắm tới Nhật Bản sau khi liên tục tham gia những cuộc đua tại Arizona. Tại Tokyo, Sean được người bạn học Twinkie giới thiệu tới với thế giới đua xe drift. Ở cuối phim, Vin Diesel thậm chí còn góp mặt trong vài giây, gây tò mò cho người hâm mộ. Những sự kiện trong Tokyo Drift được diễn ra sau các phần 4,5,6 của loạt phim Fast & Furious.

Lời thoại đáng nhớ: "Anh giống như Justin Timberlake của Nhật đúng không vậy?" - Sean nói với Takashi

Fast & Furious c

 

Fast & Furious (2009)

Đạo diễn: Justin Lin

Doanh thu toàn cầu: 363 triệu USD

Nhân vật mới:

Leo Tego (Tego Calderon) - Một thành viên trong biệt đội gia đình của Dominic

Rico Santos (Don Omar) - Một thành viên trong biệt đội gia đình của Dominic

Cara Mirtha (Mirtha Michelle) - Một thành viên trong biệt đội gia đình của Dominic

Arturo Braga (John Ortiz) - Trùm buôn ma túy

Gisele Yashar (Gal Gadot) - Liên lạc viên của Braga

Fast & Furious d

 

Nội dung:

Sau 8 năm, những nhân vật từ phần 1 là Brian, Dom, Mia và Letty lại cùng xuất hiện. Câu chuyện bắt đầu với thông tin Letty bị sát hại trong một phi vụ, khiến Dom tái xuất giang hồ để trả thù cho bạn gái. Đôi bạn Dom và Brian lại hợp tác trong một điệp vụ nhằm đưa gã trùm ma túy Braga ra trước vành móng ngựa.

Lời thoại đáng nhớ: "Xin lỗi mày nhé xe!" - Brian nói với chiếc xe khi lao qua tòa nhà đổ nát.

Fast & Furious 5 a.k.a Fast Five (2011)

Đạo diễn: Justin Lin

Doanh thu toàn cầu: 626 triệu USD

Nhân vật mới:

Luke Hobbs (Dwayne 'The Rock' Johnson) - Đặc vụ an ninh theo dõi ngầm Brian và Dom (tuy nhiên sau này sẽ trở thành cộng sự của gia đình Toretto)

Elena Neves (Elsa Patakay) - Sĩ quan tuần tra mới ở Rio de Jainero (Brazil), người cộng tác với Luke Hobbs để theo dõi Dominic Toretto và Brian O'Conner

Nội dung: Nhóm của Dom đã phải lẩn trốn sang Rio de Jainero sau những hành vi phạm pháp trong quá khứ. Tại đây, họ lại vướng vào rắc rối với một doanh nhân với những hoạt động xã hội đen và nảy sinh kế hoạch ăn cắp 100 triệu đôla của nhân vật này.

Lời thoại đáng nhớ: "Cái thứ quái quỷ này đã đi từ không thể khả thi trở thành quá hoàn hảo!!!" - Roman Pearce

Fast & Furious e

 

Fast & Furious 6 a.k.a Furious 6

Đạo diễn: Justin Lin

Doanh thu toàn cầu: 788 triệu USD

Owen Shaw (Luke Evans) - Cựu binh, lính đánh thuê đặc biệt, nay là một tên khủng bố đứng đầu một tổ chức tội phạm

Deckard Shaw (Jason Statham) - Anh trai của Owen

Nội dung: Nhân vật Letty mà ai cũng nghĩ đã qua đời ở phần bốn bất ngờ trở lại, trong vai trò tay sai của tên lính đánh thuê Owen Shaw. Gã nhân vật phản diện mới này liên tục gây ra những vụ khủng bố táo tợn mà không ai có thể ngăn chặn. Đặc vụ Hobbs đề nghị nhóm của Dom ra tay giúp chặn đứng những âm mưu của Shaw, bù lại hồ sơ tội phạm của họ sẽ được xóa sạch. Cuối phim, khán giả được phen bất ngờ khi xuất hiện những tình tiết liên kết giữa phần 6 và phần 3 "Tokyo Drift".

Lời thoại đáng nhớ: "Khi chúng phóng đến bằng xe tải, tôi muốn đâm nát chúng xuống như những bức tường của Jericho" - Đặc vụ Hobbs

Fast & Furious f

 

Fast & Furious 7 a.k.a Furious 7 (2015)

Đạo diễn: James Wan

Doanh thu toàn cầu: 1.516 tỷ USD

Nhân vật mới: (Tai nạn khảm khốc cướp đi sinh mạng Paul Walker vào năm 2013 khiến vai diễn Brian trong phim không hoàn toàn trọn vẹn dù đã được xử lí bằng công nghệ. Sau một thời gian tạm ngừng sản xuất, đoàn làm phim đã tiếp tục quay tiếp Fast & Furious 7).

Mr Nobody (Kurt Russell) - Một quan chức cấp cao của chính phủ, có nhiệm vụ hợp tác với băng nhóm của Dom để đoạt lại định vị "Mắt Thần" từ nhóm khủng bố.

Kiet (Tony Jaa) - Vệ sĩ

Kara (Ronda Rousey) - Nữ vệ sĩ hoàng gia ở Abu Dhabi

Jakande (Djimon Hounsou) - Lính đánh thuê

Nội dung: Trong phần này, cuộc đối đầu xoay quanh nhóm của Dom và Deckard Shaw (Jason Statham). Hắn là anh trai ruột của Owen ở tập phim trước và lên kế hoạch trả thù cho em trai mình.

Fast & Furious g

 

Fast & Furious 8 a.k.a The Fate of the Furious (2017)

Đạo diễn: F. Gary Gray

Doanh thu toàn cầu: chưa biết

Nhân vật mới:

Cipher (Charlize Theron) - Khủng bố công nghệ cao, có khả năng hack vào hệ thống xe hơi New York

Nội dung: Vì một lí do nào đó, Dom đã bị Cipher thao túng và phản bội gia đình. Anh hãm hại Luke Hobbs khiến anh này bị chính quyền bắt giam. Ở cùng nhà giam với Luke Hobbs chính là Deckard Shaw (Jason Statham), kẻ thù không đội trời chung của cả nhóm ở phần 7. Cả hai sau này sẽ phải hợp tác với nhau để thực hiện một nhiệm vụ quan trọng. Biệt đội của Dom quyết tâm tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với người anh em vốn từng rất được kính trọng của cả đội và kéo anh lại với phe chính nghĩa.

Fast & Furious 8 dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 14/04/2017.

Theo soha.vn/Trí thức trẻ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 34 phút trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.