SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vụ chiếc váy nữ thần của Minh Tú bị tố đạo nhái

16:26, 28/05/2019
(SHTT) - Tại Fashion Voyage, Minh Tú đã gây ấn tượng khi trình diễn bộ trang phục ánh bạc lấp lánh do Hà Nhật Tiến thiết kế. Bộ trang phục khiến nhiều người liên tưởng tới bộ cánh mà Hà Hồ đã từng mặc trước đó 1 năm khi thực hiện MV "Em muốn anh đưa em về".

Trong show diễn thời trang Fashion Voyage mùa 2 - Lost In Wonder, siêu mẫu Minh Tú gây ấn tượng khi đảm nhận vai trò vedette trong bộ sưu tập Before Sunset của Hà Nhật Tiến. Cô diện bộ trang phục ánh bạc được kết đính bằng những họa tiết cầu kỳ, lấy cảm hứng từ hình ảnh chuyển động của những giọt nước. Phom dáng ôm sát giúp cô nàng khoe trọn vóc dáng. Đặc biệt mái tóc giả được kết bằng kim sa giúp tổng thể bộ trang phục tạo hiệu ứng thị giác dưới ánh đèn đêm. 

minh tu

 Chiếc váy nữ thần của Minh Tú bị tố đạo nhái

Trong cơn hoan hỉ của Hà Nhật Tiến và cơn bão khen ngợi từ phía người ủng hộ anh, thì NTK Lưu Ngọc Kim Khanh đã lên tiếng: "Hơi bực khi thấy thiết kế của mình xuất hiện trên sàn diễn thời trang mà dưới tên NTK khác. Trong ngành với nhau muốn mượn cảm hứng thì cũng nên hỏi nhau 1 tiếng để gọi là tôn trọng chứ nhỉ?" - Được biết, thiết kế độc đáo này từng được được NTK Lưu Ngọc Kim Khanh làm riêng cho Hồ Ngọc Hà trong một bộ hình được chụp ngoài biển từ rất lâu. Thiết kế này từng nhận được sự quan tâm của công chúng vì chất liệu độc đáo, Hồ Ngọc Hà chọn áo bơi màu nude mặc lót bên trong nên khi lên hình càng kích thích người nhìn.

minh tu 2

 

minh tu 3

 Có thể thấy thiết kế Hồ Ngọc Hà mặc trước đó gần như giống với bộ đồ Minh Tú mặc trong show diễn mới đây

Giữa “tâm bão nghi vấn”, Hà Nhật Tiến đã lên tiếng trả lời, anh cho biết thời trang là một vòng tuần hoàn lặp đi lặp lại theo chu kì. Nói về ý tưởng của bộ váy vedette này, Hà Nhật Tiến chia sẻ: "Thời trang thì ắt xoay vòng. Tính kế thừa trong thiết kế cũng là điều hiển nhiên. Những gì mình học được cũng từ những gì mình thấy được. Vì concept từ nước phản chiếu với ánh nắng mặt trời trước lúc hoàng hôn nên mình đã lựa chọn mica tráng gương làm chất liệu. Và mình đã vận dụng cách tạo mắt xích kết nối từ những miếng mica tráng gương cũng khởi nguồn từ sự chuyển động liên kết của cấu trúc khoa học của nguyên tử nước, nhưng được biến hóa bằng ngôn ngữ thời trang".

minh tu 1

 

Có thể thấy, nhà thiết kế đã lựa chọn phong cách streetwear, kết hợp cùng việc áp dụng các cách xử lý cầu kỳ về chi tiết như dập fly, in chuyển nhiệt trên kim sa, tạo khối 3D, đính kết, đan móc. Hà Nhật Tiến tạo thêm sự liên kết bằng những phụ kiện mang tính ứng dụng cao như nón, túi từ chất liệu mica trong suốt, plastic trong... chính những điều này làm nên sự tương đồng về tư duy thiết kế giữa 2 NTK Lưu Ngọc Kim Khanh và Hà Nhật Tiến.

Dẫu cho NTK Hà Nhật Tiến có biện minh cho thiết kế của mình như thế nào thì cũng rất nhiều ý kiến trái chiều và họ cho rằng anh đang "mượn" ý tưởng, đạo nhái từ thiết kế của Kim Khanh.

Hải Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.