SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nhiều trẻ mầm non có nguy cơ thất học vì dời làng do sạt lở

10:00, 30/08/2019
(SHTT) - Sắp đến ngày khai giảng, nhưng gần 30 trẻ mầm non chưa biết học ở đâu vì làng đã di dời sau nỗi lo sạt lở.

 Thời gian vừa qua, chính quyền địa phương tổ chức di dời 50 hộ dân (thôn 3, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) ở sát vách núi về khu tái định cư mới. Hàng chục hộ dân này nằm trong diện bị đe dọa bởi nguy cơ sạt lở núi.

1

Nhiều trẻ mần non Trà My - Quảng Nam học tạm bợ ở nhà dân 

Sau khi làng di dời về khu tái định cư mới, hàng chục trẻ mầm non ở vùng cao Quảng Nam đối mặt với tình cảnh thiếu trường học. Trong khi đó, ngày khai giảng năm học mới đang cận kề, thế nhưng hàng chục trẻ nằm trong độ tuổi mầm non ở thôn 3 (xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, Quảng Nam) vẫn chưa biết điểm trường mà mình sắp sửa theo học.

Để thuận lợi cho các trẻ mầm non này được học, những ngày vừa qua các trẻ nằm trong độ tuổi từ 3 đến 5 của điểm trường mẫu giáo Long Bok (cũ, thôn 3) phải học tạm ngay tại các nhà dân.

2

Những điểm trường cũ tại địa pương không sử dụng được 

Trao đổi với PV, ông Châu Minh Nghĩa (Chủ tịch UBND xã Trà Mai) cho hay, những trẻ đang phải học tạm bợ ở nhà dân đến từ hệ quả của việc dời làng. “Làng cũ cách làng mới khoảng 3 cây số, khi di dời nhà cửa thì người dân cũng triển khai việc di dời luôn cả điểm trường mầm non Long Bok.

Tuy nhiên, vì trường được dựng bằng gỗ và trải qua nhiều năm sử dụng nên bộc lộ sự xuống cấp. Do vậy, dù điểm trường cũ đã được đưa đến địa điểm mới nhưng để đảm bảo an toàn cho trẻ, chúng tôi buộc lòng phải mượn tạm nhà dân để phục vụ dạy học”, ông Nghĩa nói.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Nam Trà My cũng cho biết, hiện tại đơn vị này cũng đang tìm cách để hàng chục trẻ mầm non ở thôn 3 có ngôi trường mới khang trang. Địa phương cũng đang kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để sớm xây dựng cho các cháu có ngôi trường mới kiên cố hơn.

Hy vọng rằng, năm học mới sẽ đến với các trẻ mầm non này trong ngôi trường khang trang không còn lo nỗi lo sạt lở nữa.

Đức Cần

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 16 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 16 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".