SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nhiều thuê bao Viettel nhận được tin nhắn quảng cáo có kí tự lạ

09:55, 11/02/2017
(SHTT) - Mới đây, nhiều người dùng mạng Viettel nhận được các tin nhắn có kí tự lạ, không rõ ý nghĩa được gửi đến từ số quảng cáo của nhà mạng này.

Theo đó, các tin nhắn nhận được từ đầu số quảng cáo của nhà mạng Viettel có kí tự gần giống với chữ tượng hình Trung Quốc. Tuy nhiên lại không đọc được và không có ý nghĩa.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Trung Quân (Xuân Diệu, Hà Nội), tối ngày 10/2, điện thoại của anh nhận được tin nhắn từ đầu số của nhà mạng Viettlel, nhưng lại không phải là tiếng việt, không hiểu nội dung tin nhắn đó ghi gì.

Chị Lê Hà, một khách hàng sử dụng mạng Vietttel cũng nhận được tin nhắn tương tự chia sẻ, có thể tổng đài Viettel bị hacker tấn công, vì từ khi dụng mạng chị chưa gặp phải tình huống này bao giờ.

viettel-2-7438-1486746397

Nhiều thuê bao Viettel nhận được tin nhắn quảng cáo có kí tự lạ. Ảnh Vnexpress.

Chị cũng đã gọi điện đến tổng đài nhờ hỗ trợ, tại đây nhận viên chăm sóc khách hàng của Viettel cho biết, đây là sự cố do lỗi font chữ.

Đại diện của Viettel cũng lên tiếng giải thích về vụ việc này, cùng với đó lí giải nguyên nhân của tình trạng trên, là do nhân viên kỹ thuật trong quá trình cấu hình đầu số quảng cáo 198 bị sai, dẫn đến nội dung thông điệp của nhà mạng bị sai font chữ, và lượng tin nhắn này là tin quảng cáo nên mới được gửi đến một lượng khách hàng nhỏ.

Hiện tại nhà mạng cũng nhanh chóng tiến hành khắc phục sự cố, và gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng của mình.

Trước đó, nhiều người dùng mạng Viettel cho biết họ không thể truy cập vào Facebook, Google. Nguyên nhân được nhà mạng giải thích là do tuyến cáp quang biển IA bị sự cố, nhà mạng sau đó đã khắc phục mà xin lỗi người dùng.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích