SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nhiều tấm lòng vàng ủng hộ hoàn cảnh khó khăn của cháu bé tử vong nghi do ăn thịt cóc

11:01, 23/09/2020
(SHTT) - Sau khi Tạp chí Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng Tạo đăng tải bài viết về hoàn cảnh khó khăn của gia cháu bé bị tử vong nghi do ăn thịt cóc, rất nhiều bạn đọc và các tổ chức cá nhân trên địa bàn huyện đã đến chia buồn và giúp đỡ gia đình.

Như Tạp chí Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng Tạo đã đưa tin trước đó, vào ngày 18/09/2020, cháu Phan Lê Anh 7 tuổi, đang học lớp 2 trường tiểu học thị trấn Phong Sơn, là con anh Lê Đình Thương và chị Phan Lê Minh, trú tại tổ 7 thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa đã tử vong nghi do ăn thịt cóc.

Do hoàn cảnh khó khăn, mẹ cháu đi làm sớm, bố cháu là anh Lê Đình Thương do tâm thần không ổn định, đã ra vườn bắt cóc về nấu để trong bếp. Đi học về, cháu Anh tự lấy cơm ra ăn cùng thịt cóc nên không may bị trúng độc dẫn đến tử vong.

thit coc

 Đại diện các nhà hảo tâm đã ủng hộ gia đình

Theo hàng xóm chia sẻ, bố cháu Anh là người tâm thần không ổn định nên không làm được gì, mọi công việc gánh vác trong gia đình do một tay mẹ cháu Anh gánh vác. Tuy là một phụ nữ nhưng chị lại làm nghề đội và đổ bê tông tuơi. Hàng ngày chị phải đi từ sáng sớm đến tối mới về nên cũng không có thời gian chăm sóc cho hai con nhỏ. Hơn nữa hai con của chị lại thường xuyên ốm đau nên chị phải bươn chải để lấy tiền thuốc thang cho con.

thit coc 1

 Chị Minh xúc động trước tấm lòng hảo tâm của mọi người

Căn nhà dột nát của chị đang ở cũng chỉ là xây tạm trên đất canh tác, tuy ở đây đã lâu nhưng gia đình chị vẫn chưa được cấp trích lục đất để làm nhà. 

Sau khi hoàn cảnh của gia đình chị Minh được Tạp Chí Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng Tạo đăng tải, đã có rất nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân và đặc biệt là chính quyền, nhân dân địa phương đến chia buồn hỗ trợ giúp gia đình vượt qua khó khăn.

thit coc 2

 Vợ chồng anh Thương và chị Minh đang che lại nơi thờ cho con khi trời mưa

thit coc 3

Ngôi nhà tạm của họ đã bị hư hỏng nhiều 

Đặc biệt có Câu lạc bộ Kết Nối Yêu Thương Ngọc Thanh và những người bạn, đây là một (CLB) tập hợp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi tinh thần “tương thân tương  ái, lá lành đùm lá rách” do anh Cao Ngọc Thanh làm chủ nhiệm.

“Khi báo chí đăng tải về hoàn cảnh khó khăn của gia đình cháu bé, tôi vô cùng đau xót, tôi đã bàn với hội trích quỹ và kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ gia đình, với số tiền hơn 3 triệu đồng, của ít lòng nhiều, tới đây còn nhiều thành viên cũng đang đóng góp để ủng hộ gia đình”, anh Thanh chia sẻ.

thit  coc 4

 Bà Nguyễn Thị Mới, đại diện Hội Chữ Thập Đỏ huyện Cẩm Thủy trao quà cho gia đình

Ngoài ra còn có các cơ quan đoàn thể, cá nhân trên địa bàn đã đến chia buồn và ủng hộ như đoàn thanh niên (05 triệu đồng), hội Chữ Thập Đỏ (04 triệu đồng)

Chị Minh cho biết, tổng số tiền mọi người ủng hộ cho đến chiều ngày 22/09/2020 đã được hơn 20 triệu đồng.

Chị Minh xúc động chia sẻ: “Thực sự tôi không biết nói gì hơn là cảm ơn tất cả các tấm lòng vàng, cảm ơn bà con nhân dân đã chia sẻ và giúp đỡ gia đình trong lúc hoạn nạn khó khăn này. Tôi chỉ mong gia đình có được ngôi nhà cho tử tế để lấy chỗ che nắng che mưa thôi, cứ trời mưa gió là vợ chồng tôi lai căng áo mưa che bàn thờ cho con”.

Bà Ngyễn Thị Mới, đaị diện cho Hội Chữ Thập Đỏ huyện Cẩm Thủy cho biết, gia đình chị Minh thuộc gia đình khó khăn, sau khi biết thông tin về sự việc, hội và các ban ngành đoàn thể đã đến động viên chia buồn kịp thời với gia đình.

Mọi ủng hộ xin gửi đến số điện thoại của mẹ cháu, chị Phan Lê Minh: 0382513609. Địa chỉ. Số 13/13 tổ dân phố 7, Thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa. 

                                    Hồ Điệp - Xuân Khang

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 8 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 8 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.