SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nhiều tai nạn nguy kịch từ xe đạp điện

08:26, 07/06/2014
Đây là thông tin được các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức cảnh báo trong thời gian gần đây. Theo BS Đặng Hoàng Giang (Khoa Chấn thương chỉnh hình, BV Việt Đức), mới đây các bác sĩ của khoa đã phải phẫu thuật khẩn cấp cho một nữ sinh lớp 10 ở Thái Bình được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương, sốc mất máu, lóc tách toàn bộ da đùi cẳng chân phải, gãy kín cẳng chân trái, đặc biệt là bệnh nhân bị gãy xương chậu... do đi xe đạp điện không làm chủ được tốc độ đã đâm vào ô tô.

Mặc dù được mổ cấp cứu ngay nhưng đến nay tình trạng của nữ bệnh nhân này vẫn rất nguy kịch và còn phải tiếp tục phẫu thuật nhiều lần.

 BS Giang cho biết, mặc dù chưa có thống kê cụ thể số bệnh nhân tai nạn giao thông (TNGT) có liên quan tới xe đạp điện nhưng trung bình mỗi tuần có từ 2 - 3 trường hợp được chuyển đến cấp cứu với các chấn thương phổ biến là gãy chân, tay. Phần lớn bệnh nhân trong độ tuổi còn trẻ, từ 14 - 20 tuổi. Với những trường hợp này, kể cả sau khi được điều trị tích cực cũng phải mất vài tháng mới có thể học tập và lao động bình thường. Hơn nữa, sau tai nạn, bệnh nhân còn phải chịu những sang chấn tâm lý nặng nề, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sau này.

Các bác sĩ cũng cảnh báo, rất nhiều trường hợp TNGT có liên quan tới xe đạp điện gặp chấn thương nặng hơn tai nạn xe máy. Mặc dù theo tiêu chuẩn, xe đạp điện có vận tốc tối đa không quá 25km/giờ, nhưng thực tế hiện nay, không ít loại xe đạt vận tốc tới 30 - 40km/giờ ngang với tốc độ trung bình của xe máy. Tốc độ nhanh như xe máy nhưng xe đạp điện lại có trọng lượng rất nhẹ, cho nên khi xảy ra tai nạn, độ văng của xe đạp mạnh hơn nhiều so với xe máy khiến người điều khiển xe đạp cũng bị chấn thương nặng hơn. Điều đáng lo ngại, hiện nay đa số người điều khiển xe đạp điện đều không đội nón bảo hiểm và thiếu tôn trọng luật giao thông nên khi tai nạn xảy ra thường rất nghiêm trọng.

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, ngày 27/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã báo cáo nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Tối 26/3, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Truyền thông tổ chức Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ, Tài năng trẻ Quảng Ninh năm 2023 - Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với chủ đề "Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên".
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.