SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Nhiều sự kiện thiên văn lớn sẽ đổ bộ trong những ngày cuối cùng năm 2019

15:32, 14/12/2019
(SHTT) - Trong những 2 tuần cuối cùng của năm 2019, chúng ta sẽ liên tục đón những hiện tượng thiên nhiên ấn tượng như mưa sao băng hay nhật thực.

Mưa sao băng 

Trong tháng 12 này, chúng ta sẽ có tới 2 cơ hội để chiêm ngưỡng những cơn mưa sao băng tuyệt đẹp. Cụ thể, từ 13 - 14/12, mưa sao băng Geminids thường được gọi là 'vua mưa sao băng' và sẽ đạt cực đại. Trong thời gian cực đại, có thể có tới 120 sao băng nhiều màu mỗi giờ, đây cơ hội khá tốt để bạn thấy chúng.

geminid_meteor_shower

 

Sau Geminids , chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng 1 cơn mưa sao băng mang tên Ursids (Tiểu Hùng) vào 21/12. Mưa sao băng Ursids sẽ đạt cực đại vào tối ngày 21 tháng 12, tại thời điểm đó sẽ có khoảng 5-10 sao băng mỗi giờ.

Để quan sát rõ nhất hãy đến một khu vực ít ô nhiễm ánh sáng như vùng nông thôn.

Nhật thực

Sau 2 cơn mưa sao băng trên sẽ là sự kiện nhật thực hình khuyên khép lại năm 2019. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 26/12 khi Mặt Trăng ở quá xa Trái Đất để che khuất hoàn toàn Mặt Trời. 

208d00a4b3e35abd03f2

 

Trong thời gian diễn ra nhật thực hình khuyên, một vòng ánh sáng sẽ xuất hiện xung quanh Mặt Trăng. Sự kiện này sẽ chỉ được nhìn thấy từ các nước Đông Nam Á và một phần của Ấn Độ Dương.

Hải An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích