SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

250 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm, công nghệ tiên tiến tại Vinamac Expo 2022

18:25, 02/11/2022
Ngày 2/11, Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp tại TP.HCM (Vinamac Expo 2022) diễn ra, quy tụ hơn 250 doanh nghiệp tham gia.

Triển lãm có hơn 300 gian hàng, chủ yếu trưng bày sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong các ngành: Cơ khí – tự động hóa, cao su - nhựa; chế biến lương thực - thực phẩm; máy móc thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp; luyện kim, ống thép, gang thép, công nghệ hàng cắt, gia công kim loại,...

Đặc biệt, khu trưng bày tại Vinamac Expo 2022 được thiết kế theo mô hình "Ngôi nhà chung" nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và khách tham quan. Nhiều sản phẩm công nghiệp mang tính tiêu biểu, đặc trưng nhằm khẳng định thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM cũng được trưng bày tại triển lãm. Đồng thời, Sở Công thương TP.HCM cũng đẩy mạnh tuyên truyền giới thiệu chủ trương và chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trong giai đoạn 2020 – 2030.

z3848948026365_601dd2e69ffdbf32fd89d41a211f9825

Đại diện Bộ ngành, Hiệp hội và Ban Tổ chức tham quan tại triển lãm. Ảnh: Thanh Huyên

Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Công thương đánh giá Vinamac Expo 2022 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, góp phần khôi phục lại hoạt động thương mại đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Triển lãm là dịp thuận lợi để các nhà sản xuất trong nước, chuyên gia quốc tế tìm cơ hội, hợp tác kinh doanh, trao đổi kỹ thuật, công nghệ và tăng khả năng cạnh tranh trong tiến trình hội nhập. 

Theo bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, đến nay tình hình sản xuất công nghiệp trên địa bàn TP đã từng bước phục hồi và có sự tăng trưởng trở lại. Lũy kế 10 tháng đầu năm 2022, các chỉ tiêu kinh tế TP đã có sự tăng trưởng tốt, mở ra những tín hiệu tích cực, khả quan; chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) toàn ngành công nghiệp ước tăng 17,4% so với cùng kỳ, IIP 4 ngành trọng điểm 10 tháng năm 2022 ước tăng 23,0% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 899.384 tỷ đồng, tăng 29,9% so cùng kỳ, kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp TP qua cửa khẩu cả nước ước đạt 40,8 tỷ USD, tăng 13,4% so cùng kỳ. 

"Vinamac Expo 2022 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giới thiệu quảng bá sản phẩm công nghệ, máy móc, thiết bị của doanh nghiệp công nghiệp TP.HCM, qua đó tăng cường cơ hội giao lưu, hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước", bà Nguyễn Thị Kim Ngọc nhấn mạnh.

Tại Triển lãm Vinamac Expo 2022, nhiều sản phẩm công nghiệp tiêu biểu được giới thiệu giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm uy tín, chất lượng. Bên cạnh đó, triển lãm còn góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa.

A

Hệ thống giữ xe eParking kiểm soát hoạt động ra vào bãi xe thêm chặt chẽ.

Điển hình như hệ thống giữ xe eParking sử dụng vân tay hoặc khuôn mặt được lưu, hệ thống sẽ tự động cho xe ra và vào bãi. Với giải pháp nhận diện khuôn mặt, quét vân tay, hệ thống giúp tăng tính an ninh, chờ mở "barrier" khi đối chiếu trùng khớp với biển số và nhận diện gương mặt, tiết kiệm chi phí và tránh thất lạc, sao chép thẻ khi không sử dụng thẻ từ,…

Anh Nguyễn Mạnh Hùng – Đại diện Công ty CP Thương mại Dịch vụ An Phú Việt cho biết: "Với hệ thống giữ xe eParking, công nghệ tự động hoàn toàn, người trực máy không cần can thiệp quá nhiều vào hệ thống. Điều này giúp hạn chế những sai số trong hệ thống".

B

 Giải pháp Cobot (Collaborative Robot) xếp pallet cho phép các hoạt động diễn ra liên tục, vận hành có thể dễ dàng dịch chuyển pallet mà không cần dừng robot.

Hay giải pháp Cobot (Collaborative Robot) xếp pallet tự động giúp cắt giảm đáng kể không gian chiếm dụng so với robot thông thường. "Với thành phần chính là loại robot OMRON cobot TM12 hoặc TM12X, có 6 trục linh hoạt, giải pháp cho phép các hoạt động diễn ra liên tục, vận hành có thể dễ dàng dịch chuyển pallet mà không cần dừng robot. Đối với Robot này, con người vẫn có thể làm việc cạnh robot mà không cần rào cản hay lồng bảo vệ", anh Huỳnh Võ Hiếu Thiện – Đại diện Công ty TNHH Kỹ thuật Tự động Bến Thành cho biết.

Võ Liên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.