SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nhiều nhà bán lẻ ngừng bán phấn rôm của Johnson & Johnson vì chứa amiăng

15:00, 30/10/2019
(SHTT) - Sau sự việc 33.000 chai phấn rôm được nhà sản xuất Johnson & Johnson tiến hành thu hồi. Các nhà bán lẻ Walmart, CVS, Rite Aid đã đồng loạt ngừng bán sản phẩm này.

 Mới đây, đại diện CVS Health Corp cho biết gỡ Johnson's Baby Powder 620 g trên các trang bán hàng trực tuyến, những sản phẩm khác vẫn được giữ nguyên. 

Bốn ngày trước đó, hệ thống Rite Aid gỡ Baby Powder 620 g khỏi kệ và "lưu trữ ở một nơi an toàn", phát biểu của đại diện công ty Chris Savarese - chủ chuỗi Rite Aid. 

johnson-baby-powder-suit-15719-2747-5628-1571980360

 Các chai Johnson's baby Powder 620 g bị gỡ khỏi kệ. Ảnh: New York Post 

"Không nói tới vấn đề tài chính, điều quan trọng là các đại lý bán lẻ rất cẩn trọng trong các bước đi khi J&J tự nguyện thu hồi sản phẩm của mình", nhà phân tích sức khỏe Jared Holz của tập đoàn Jefferies đánh giá.  

Trong khi đó, Ernie Knewitz, phát ngôn viên của J&J nhận xét: "Đây là động thái tạm thời của CVS. Họ thu hồi sản phẩm do không đủ khả năng kiểm tra toàn bộ các cửa hàng, các đơn vị phân loại hàng hóa tồn kho, tất cả số lô sản xuất".

Các nhà bán lẻ khác dự kiến gỡ các sản phẩm Johnson's baby Powder 620 g khỏi cửa hàng do muốn tránh trách nhiệm pháp lý, theo Eric Schiffer, giám đốc điều hành công ty Patriarch Organization. "Tôi không bất ngờ nếu Amazon và các hệ thống bán hàng online khác có động thái tương tự trong thời gian tới".  

Trước đó, hãng sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới Johnson & Johnson cho biết sẽ thu hồi một lô phấn rôm trẻ em sau khi Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) phát hiện có chất amiang trong một chai phấn rôm được bán trên mạng.

Lô hàng bị thu hồi nằm trong số phấn rôm do công ty Phấn rôm trẻ em Johnson & Johnson sản xuất và chuyển đến thị trường Mỹ năm 2018. Theo FDA, lượng amiăng chỉ chiếm không quá 0,00002% trong các mẫu xét nghiệm.

Bộ phận tiêu dùng của Johnson & Johnson đưa ra nghi ngờ liệu các mẫu thử có bị nhiễm amiăng chéo hay không, có lấy từ chai phấn rôm còn nguyên vẹn hay không. Johnson & Johnson cũng chưa đưa ra xác nhận chai phấn rôm có amiăng là hàng thật hay hàng nhái.

Đây là lần đầu tiên Johnson & Johnson thu hồi sản phẩm phấn rôm trẻ em rất phổ biến của họ vì nghi ngờ chứa chất amiăng, cũng là lần đầu tiên FDA công bố phát hiện chất này trong sản phẩm.

Amiăng là chất gây ung thư đã được xác định có liên quan tới chứng u trung biểu mô, một bệnh ung thư của lớp mô phủ bên trong lồng ngực hoặc ổ bụng.

Quyết định thu hồi sản phẩm là một đòn mạnh mới nhất nữa giáng xuống doanh nghiệp đã có 130 năm hoạt động của Mỹ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Sau khi có thông tin trên, cổ phiếu của Johnson & Johnson đã giảm 2%, còn 133,01 USD. Hãng cho biết đã mở một cuộc điều tra và phối hợp với các cơ quan chức năng. 

Johnson & Johnson đang đối mặt với hàng ngàn vụ kiện về nhiều sản phẩm khác nhau, trong đó có phấn rôm trẻ em, thuốc giảm đau, thiết bị y tế và thuốc chống loạn thần Risperdal.

Chỉ tuần trước một bồi thẩm đoàn đã tuyên công ty này phải trả 8 tỉ USD cho một nguyên đơn trong vụ kiện Johnson & Johnson vì đã cố ý thông báo giảm nhẹ về các nguy cơ của thuốc Risperdal.

 Cho tới nay công ty này hiện đối mặt với hơn 15.000 vụ kiện từ người tiêu dùng, cáo buộc các sản phẩm phấn bột xoa, trong đó có phấn rôm trẻ em Johnson’s Baby Powder, gây ung thư.       

Minh Châu

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 5 giờ trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.