SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

Nhiều nghệ sĩ tạm ngừng, Quyền Linh vẫn đi từ thiện, đáp trả văn minh khi bị chê: 'Ở nhà, chịu không nổi'

23:08, 14/09/2021
(SHTT) - Trong khi Việt Hương, Đại Nghĩa, Trang Trần đều tuyên bố ngừng làm từ thiện thì nam MC nỗ lực, hết lòng vì dân.

Quyền Linh là một trong những nghệ sĩ rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ bà con gặp khó khăn trong mùa dịch Covid-19 suốt gần 3 tháng qua. Hành trình từ thiện vẫn được nam diễn viên chia sẻ thường xuyên trên trang cá nhân. Bên cạnh ý kiến động viên cũng xuất hiện một số bình luận tiêu cực. Tuy nhiên, Quyền Linh có cách phản ứng khiến nhiều người phải nể phục.

Nam MC nhiệt tình mang lương thực đến tận tay bà con trong mùa dịch

Cách đây không lâu, Quyền Linh đã chia sẻ livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời" trên trang cá nhân và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên, bên dưới dòng trạng thái xuất hiện một bình luận tỏ ý không hài lòng với cách làm việc của nam MC. Người này cho biết đã 4 tháng trôi qua nhưng 1 nghìn đồng hỗ trợ cũng chẳng thấy. Chính vì vậy, đối phương nhắn nhủ nam diễn viên:  "Đồng tiền xương máu nếu không làm được thì đừng gieo hy vọng cho người dân".

Nam diễn viên bất ngờ bị chỉ trích vì gieo hy vọng cho bà con

Quyền Linh nắm bắt được tình hình và nhanh chóng có động thái trấn an cư dân mạng này và bà con. Nam diễn viên tâm sự mình cũng chỉ là một con người bình thường, cố gắng làm được gì thì làm chứ không có quyền hạn trong việc này. "Linh lên tiếng như vậy cũng tốt cho dân mà. Đừng trách tội nghiệp Linh nha anh. Chúc anh và gia đình luôn vui khỏe và bình an nhé!", Quyền Linh chia sẻ.

Thời gian gần đây, có rất nhiều thông tin trái chiều xoay quanh câu chuyện làm từ thiện của các nghệ sĩ. Các sao Việt vốn rất năng nổ như Việt Hương, Trang Trần, Đại Nghĩa,... đều đã tuyên bố ngừng làm từ thiện trao quà mùa dịch vì đã thấm mệt sau gần 3 tháng lăn xả ngoài đường. Bên cạnh đó, có nhiều việc phát sinh ngoài ý muốn, áp lực khi hoạt động từ thiện, những lời chê khen, trách móc cũng ít nhiều khiến các nghệ sĩ phiền lòng, mệt mỏi. Ca sĩ Phương Thanh cũng tạm ngừng trao quà từ thiện trong thời gian này mà chuyển sang hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Mc Quyền Linh chưa có thông báo rằng bản thân ngơi nghỉ hay tạm ngưng việc giúp đỡ bà con. Không ngại đường xa, nắng mưa, nam MC tự mình vận chuyển lương thực thực phẩm đến tận tay người dân ở địa phương đang bị phong tỏa.

Anh hăng hái giúp mọi người, không quản ngại công việc nặng nhọc

Những hình ảnh Quyền Linh vác những bao gạo nặng trĩu trên vai, mệt thì ngồi bệt xuống dưới đất nghỉ chân khiến nhiều người xúc động. Vất vả và hy sinh rất nhiều cho hoạt động thiện nguyện nhưng nam MC chưa bao giờ than mệt mỏi. Anh luôn truyền đi nguồn năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh. 

Quyền Linh ăn vội suất cơm từ thiện để có sức đồng hành tiếp cùng bà con

Mới đây, chương trình "Mẹ chồng nàng dâu", Quyền Linh chia sẻ: "Hơn ai hết, tôi là người hiểu công tác thiện nguyện gian nan, nguy hiểm nhường nào khi chính tôi cũng là người ngày đêm tiếp tế, cứu trợ cho bà con Sài Gòn, tiếp xúc rất nhiều vùng có F0. Nếu ai cũng ở nhà cho an toàn thì ai sẽ ra ngoài đường chống dịch? Ở ngoài kia có quá nhiều mảnh đời khó khăn, nó tác động khiến tôi ở nhà không nổi, xót xa lắm, phải lao ra đường".

Quyền Linh xông pha tuyến đầu để giúp đỡ nhiều người 

"Dù sao, sự xuất hiện của tôi cũng là nguồn động viên tinh thần cho họ, tôi không giúp được nhiều thì cũng giúp được ít. Chúng ta phải có trách nhiệm với nơi ta ở, ai có điều kiện thì nên tham gia chống dịch, còn ai không có điều kiện thì ở nhà tuân thủ 5 cũng là góp phần rồi", nam MC bộc bạch thêm.

Không ngại nắng mua, anh đến trao tận tay những phần cho bà con khó khăn

Vì tấm lòng nhân ái, tính cách giản dị và gần gũi, Quyền Linh được công chúng yêu mến phong tặng danh hiệu "MC quốc dân". Suốt thời gian dịch bệnh, anh đều không nghỉ ngơi ngày nào để đi giúp đỡ cộng đồng. Thậm chí, trong dịp kỉ niệm ngày cưới, Quyền Linh còn hẹn với vợ rằng: "Anh đi lo cho cà con, hết dịch anh sẽ lo cho bà xã nhé" khiến mọi người đều xúc động. Nam diễn viên luôn chứng minh người thật việc thật trong hoạt động từ thiện nên được khán giả rất yêu mến, tin tưởng.

TH

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
Hợp phần Bảo tồn Đa dạng Sinh học vừa phát động chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã...
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Đến Thanh Hóa du khách sẽ được thưởng thức những món đặc sản độc đáo nổi tiếng cả nước của xứ Thanh. Đặc sản xứ Thanh cũng để lại trong lòng du khách từng qua nơi này một cảm nhận khó quên.
Giải trí 2 ngày trước
Trong nhiều thập kỷ qua, kỳ nghỉ của nhiều người chỉ xoay quanh men say và cuộc sống về đêm. Giờ đây, khái niệm “dry tripping” (tạm dịch: du lịch không cồn) đang phổ biến với Gen Z và tạo nên một sự biến chuyển mang tính thế hệ.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Nhằm mục tiêu triển khai công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, hướng tới người dân, doanh nghiệp hưởng lợi từ Dịch vụ công trực tuyến, Sở Du lịch Hà Nội đang tập trung số hóa dữ liệu về du lịch, xây dựng bản đồ số du lịch thông minh nhằm mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và du khách.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ nhân điểm kinh doanh du lịch nổi tiếng ở Mường Lát là hai chàng trai người dân tộc Thái: Vi Văn Nhiên (sinh năm 1994) và Vi Văn Quang (sinh năm 1996), đều cư trú ở khu phố Tén Tằn, thị trấn Mường Lát.