SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nhiều nghệ sĩ quảng cáo TPBVSK Great Height sai công dụng cấp phép?

13:53, 29/07/2021
(SHTT) - Mặc dù TPBVSK Great Height chỉ có công dụng: Hỗ trợ xương răng chắc khỏe; Hỗ trợ phát triển chiều cao và hỗ trợ cải thiện tình trạng còi xương ở trẻ nhưng lại đang quảng cáo với nhiều công dụng khác.

Thời gian vừa qua, toà soạn đã đăng tải khá nhiều bài viết về thực trạng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam đang tiếp tay cho hoạt động quảng cáo, thổi phồng công dụng của một số sản phẩm thực phẩm sức khỏe (TPBVSK) có tác dụng “thần kỳ” khác xa so với nội dung của giấy phép xác nhận quảng cáo do Bộ Y tế cấp. Rất nhiều bạn đọc vẫn đang tiếp tục gửi những thông tin phản ánh về những loại thực phẩm BVSK đang được quảng cáo sai công dụng thông qua các nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có sản phẩm Great Height.

Theo tìm hiểu của PV, TPBSVK Great Height được sản xuất tại Công ty CP Bigfa (Khu công nghiệp Lương Sơn, Km36 – QL6, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình). Đơn vị chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm là Công ty TNHH Thương mại Vinphaco (Công ty Vinphaco, địa chỉ tại Phòng 202, tầng 2, số nhà 27 tòa nhà văn phòng Hồng Hà, ngõ 109 đường Trường Chinh, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Hiện tại sản phẩm này được quảng cáo trên trang web greatheight.vn, greatheight.online, youtube.com và trên mạng xã hội facebook với rất nhiều những tài khoản fanpage như: Great Height; Great Height tăng chiều cao... Điểm chung cho trang web và những fanpage này là đều có dấu hiệu quảng cáo sản phẩm TPBVSK Great Height vi phạm quy định pháp luật.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 4020/2020/XNQC-ATTP ngày 21/12/2020 do Cục An toàn thực phẩm (ATTP) cấp.

Theo Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 4020/2020/XNQC-ATTP ngày 21/12/2020 do Cục An toàn thực phẩm (ATTP), TPBVSK Great Height chỉ có công dụng: “Hỗ trợ xương răng chắc khỏe; Hỗ trợ phát triển chiều cao và hỗ trợ cải thiện tình trạng còi xương ở trẻ”, nhưng trên trang web greatheight.vn lại quảng cáo TPBVSK Great Height có công dụng “đặc biệt” như sau:

“Không chỉ cung cấp đầy đủ Canxi hỗ trợ tăng chiều cao, so với canxi thường, Canxi Nano trong Great Height có khả năng hấp thụ gấp 200 lần, với kích thước hạt siêu nhỏ <60mm dễ thẩm thấu. Đặc biệt, đây là Canxi Nano tự nhiên - Chiết xuất từ tảo biển đỏ quý hiếm nguồn gốc từ Nhật Bản.

Nhiều công dụng được quảng cáo sai sự thật so với giấy phép được cấp.

Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các bệnh về xương với Vitamin D3. Great Height cung cấp cho xương của bạn được phát triển và tăng chiều cao an toàn, hiệu quả.

Tăng cường sức khỏe và sức đề kháng: Nhờ chứa bộ 3 Canxi nano, vitamin D3, MK7 kết hợp kẽm, magie, DHA, Orafti P95, viên uống Great Height còn giúp có những giấc ngủ sâu và thoải mái cũng như là cảm giác ăn uống sẽ ngon hơn bình thường, từ đó nâng cao sức khỏe”.

Trang web greatheight.online quảng cáo TPBVSK Great Heaght có công dụng: “Giúp trẻ ăn ngon ngủ ngon; Bổ sung canxi – vitamin D3 – K2; Tăng sức đề kháng cho trẻ; Tăng khả năng hấp thụ cho trẻ; Hỗ trợ tăng chiều cao toàn diện”.

Diễn viên Mạnh Trường, PGS.TS Trần Đình Toán - Viện trưởng Viện dinh dưỡng lâm sàng... và nhiều nghệ sĩ khác đang quảng cáo cho sản phẩm trên.

Chưa hết, trang web greatheight.vn còn đăng tải những video các nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo cho sản phẩm này. Cụ thể, trong một video với tiêu đề “Diễn viên Mạnh Trường tiết lộ bí quyết giúp con sở hữu chiều cao vượt trội - nhờ Great Height”, diễn viên Mạnh Trường quảng cáo sản phẩm Great Height “cung cấp đầy đủ chất cần thiết để bổ xung chiều cao, phát triển xương cho trẻ”.

Hay như trong video với tiêu đề “Nghệ sĩ Công Lý và ca sĩ Phương Mỹ Chi chia sẻ về Great Height”, nghệ sĩ Công Lý quảng cáo sản phẩm này giúp “cải thiện trí nhớ”, giúp “xương chắc khỏe”, “rất tốt cho sức khỏe”; Ca sĩ Phương Mỹ Chi còn khẳng định sản phẩm này giúp bản thân “năng động hơn” và “ngủ sâu”.

Ngoài ra, để quảng cáo cho sản phẩm hai trang web nói trên còn đăng tải video chuyên gia về dinh dưỡng mặc áo blu trắng khuyên dùng sản phẩm, và video khách hàng chia sẻ về việc sau khi dùng sản phẩm hay lời cảm ơn của khách hàng…

Fanpage “Great Height”; “Great Height tăng chiều cao” cũng đăng tải rất nhiều bài biết, video quảng cáo sai phép về công dụng của sản phẩm TPBVSK Great Height.

Theo quy định, việc "thổi phồng" công dụng của TPBVSK với nhiều công dụng sai sự thật hay sử dụng hình ảnh, trang phục của các bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh… là vi phạm Luật Quảng cáo và Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 của Chính phủ.

Hơn nữa, việc nghệ sĩ tham gia quảng cáo tuy không phải là vi phạm pháp luật, thế nhưng sử dụng danh tiếng, sức ảnh hưởng của bản thân để quảng cáo công dụng sản phẩm sai sự thật đã vô tình tiếp tay cho hành vi lừa dối người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Hoàng Quân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.