SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nhiều ngân hàng tại Việt Nam đồng loạt tăng phí rút tiền ATM

18:37, 09/07/2018
(SHTT) - Sau khi bị Ngân hàng Nhà nước trì hoãn 2 tháng, các ngân hàng lớn như VietinBank, Vietcombank, BIDV, đã thống nhất đồng loạt tăng phí dịch vụ rút tiền nội địa ATM từ ngày 15/7.

Vào ngày 15/7, hàng loạt các ngân hàng lớn tại Việt Nam sẽ tăng phí rút tiền nội địa tại các cây ATM. Động thái điều chỉnh này của các ngân hàng dự kiến sẽ gây ảnh hưởng tới khoảng 70 triệu người dùng thẻ ATM trên toàn quốc.

Hoạt đồng điều chỉnh loại hình phí dịch vụ này của các ngân hàng được cho là các điều chỉnh nhỏ khi số tiền cho mỗi lượt giao dịch rút tiền tại các cây ATM chỉ tăng lên khoảng 500 đồng/ lượt. Cụ thể mỗi lần rút tiền nội mạng ATM, khách hàng sẽ mất 1.650 đồng phí dịch vụ.

atm1_1

 

Theo các ngân hàng, khoản tiền tăng lên này là để bù lỗ cho hoạt động đầu tư vào hẹ thống ATM. Trước kia, trong khi mỗi lượt rút tiền tại các cây ATM, khách hàng chỉ tốn 1.100 đồng thì số tiền phí mà ngân hàng phải chịu lại lên tới 7.000 đồng hoặc 10.000 đồng, bao gồm chi phí của nhiều khâu giao dịch.

Mới đây, Vietcombank cho biết ngân hàng này sẽ tăng phí rút tiền nội mạng ATM. Ngoài ra, lần tăng phí này cũng có sự góp mặt của 2 ngân hàng lớn khác là VietinBank và BIDV. Trước đó, ngân hàng Agribank cũng đã nhanh chân áp dụng mức giá phí mới cho dịch vụ rút tiền tại các cây ATM nội mạng.

h1-0a92d-15262572992711534294537

 

Thực tê, theo thông tư 35 của Ngân hàng Nhà nước ban hành vào năm 2012, kể từ năm 2015, các ngân hàng Việt Nam có dịch vụ ATM được phép áp mức phí rút tiền ATM nội địa lên mức 3.000 đồng/ lượt rút tiền. Nhưng cho tới hiện tại, hầu hết các ngân hàng vẫn chỉ áp dụng mức giá 1.100 đồng. Một trong những lý do mà các ngân hàng vẫn luôn duy trì mức giá cũ đó là muốn thu hút thêm khách hàng sử dụng dich vụ ATM.

thebank_lam_the_atm_mien_phi_1488193147

 

Lần tăng giá phí rút tiền nội mạng này chủ yếu là các ngân hàng quốc doanh có thị phần lớn (chỉ riêng 4 ngân hàng BIDV, Agribank, VietinBank, Vietcombank đã chiếm tới 80 % thị trường Việt nam), các ngân hàng tư nhân như Tachcombank, VPBank hay VIB hầu hết vẫn miễn phí dịch vụ nội mạng lẫn ngoại mạng để khuyễn khích thêm nhiều người sử dụng dịch vụ hơn nữa.

Mai An (t/h)

Tin khác

Tin tức 33 phút trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 38 phút trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 41 phút trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Liên kết hữu ích