SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nhiều iPhone xách tay Việt Nam bất ngờ biến thành 'cục gạch' sau khi reset

19:00, 07/04/2017
(SHTT) - Tình trạng nhiều iPhone Việt Nam sau khi thực hiện bước reset lại bất ngờ biến thành "cục gạch" khiến người dùng dòng điện thoại này vô cùng lo lắng.
dyb1462934714

Nhiều iPhone xách tay Việt Nam bất ngờ biến thành 'cục gạch' sau khi reset. Ảnh minh họa

Thời gian trở lại đây, nhiều cửa hàng điện thoại trên địa bàn Hà Nội cho biết, tình trạng nhiều khách hàng kêu ca về việc iPhone sau khi reset (đặt lại) bất ngờ biến thành "cục gạch".

Theo đó, khi người dùng tiến hành các thao tác đặt lại máy thông qua tùy chọn "Xóa tất cả nội dung và cài đặt" (hay còn được gọi là reset dòng 2). Ngay sau bước đó, nhiều điện thoại iPhone không thể kích hoạt được nữa, mà màn hình điện thoại hiện ra thông báo  "Thiết bị không xác định". Chiếc điện thoại lúc này không thực hiện được nội dung nào trên màn hình, trong đó bao gồm cả việc nhận cuộc gọi đến.

Trước tình trạng này, thậm chí nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh về iPhone đã có thông báo đến khách hàng của mình, khuyến cáo họ không tự ý "Reset" hoặc "Restore" iPhone, iPad đang sử dụng. Người bán hàng cho rằng, những iPhone gặp tình trạng này có thể do điện thoại mua có nguồn gốc không rõ ràng trên thị trường xách tay. Sau khi được vận chuyển về nước đã được mở mạng để thành bản quốc tế. Sau khi thực hiện bước reset đã bị khóa lại.

Qua quá trình tìm hiểu, đa phần iPhone bị lỗi là phiên bản dành cho thị trường Mỹ (đuôi mã LL) hoặc hàng Nhật. Các thợ sửa iPhone cũng chia sẻ thêm, những lỗi trên không thuộc về phần cứng mà nằm ở phần mềm.

Nguyên nhân nữa khiến cho iPhone bất ngờ bị khóa sau bước reset, là do sản phẩm sử dụng không đúng mục đích. Cụ thể, có một khoảng thời gian Apple cho phép mở khóa iPhone miễn phí tại Mỹ, tức là sản phẩm này sẽ chỉ được sử dụng trên đất Mỹ. Tuy nhiên bằng cách này hay cách khác, sản phẩm này lại xuất hiện tại Việt Nam, điều đó là không đúng với quy định. Chính vì vậy, khi người dùng tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc, hay nâng cấp lập tức điện thoại có nguồn gốc không đúng như trên sẽ bị khóa.

Bên cạnh đó, một số điện thoại  xách tay nợ cước, báo mất được được các cửa hàng bán điện thoại mua code mở khóa để biến thành máy quốc tế sau đó bán lại cho người tiêu dùng cũng bị khóa lại do chính sách mới được áp dụng của Apple.

Theo đó, thời điểm hiện tại người dùng cần hết sức cẩn trọng khi mua lại iPhone cũ. Bởi hiện tại Apple đã từ chối việc bảo hành các sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, tức là những iPhone không có hóa đơn mua bán theo đúng quy định. Khi mua khách hàng nên hiện việc reset máy ngay tại cửa hàng để tránh những rắc rối không đáng có. Người dùng có thể tiến hành reset máy bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.