SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Nhiều hoạt động chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc tại TP.HCM

19:21, 20/04/2022
Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa. TP.HCM là nơi được lựa chọn để đăng cai cho sự kiện lần này, các hoạt động kéo dài từ ngày 19/4 đến hết ngày 24/4.

Ngày 4/11/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 1862/QĐ-TTg, lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam thay cho tên gọi Ngày sách Việt Nam như trước đây.

Vừa qua, Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất diễn ra với chủ đề “Sách và chuyển đổi số” được khai mạc tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Quận 1, TP.HCM. Đây là hoạt động được tổ chức để tôn vinh độc giả, tác giả, người làm sách và những người muốn lan tỏa văn hóa đọc. Hội sách diễn ra từ ngày 19/4 - 24/4 với sự tham gia của hơn 20 đơn vị xuất bản, bày bán hàng nghìn đầu sách.

z3354814580321_7d4b19bfb42bbab330cdec567dbf6513

Không gian Chuyển đổi số là không gian trải nghiệm về sách gắn với trí tuệ nhân tạo và công nghệ mới. 

Tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, hội sách được thiết kế theo 3 không gian: Không gian Chuyển đổi số, không gian Thành phố sách và không gian giới thiệu các mô hình văn hóa đọc. Tại đây, người đọc sẽ được trải nghiệm các mô hình sách nói, sách 3D thực tế ảo,… Đồng thời, những giải pháp về ứng dụng chuyển đổi số cho ngành xuất bản cũng được giới thiệu đến người đọc về sự ứng dụng khoa học kỹ thuật vào việc đọc sách. Có thể thấy, đây là một trong những điểm nhấn cho hội sách lần này.

IMG_0926

Bạn trẻ thích thú với hoạt động trải nghiệm mượn sách miễn phí tại Thư viện thông minh.

Tại không gian giới thiệu các mô hình văn hóa đọc, người đọc sẽ được khám phá thư viện thông minh, tủ sách gia đình, tủ sách doanh nghiệp,…

Minh Thư chia sẻ: “Mình rất thích mô hình văn hóa đọc như là thư viện thông minh, những thư viện dành cho trẻ em, đó là những hình thức đọc mới, giúp cho người đọc có thể thuận tiện mượn sách, trả sách và tiếp cận sách một cách dễ dàng hơn”.

IMG_0862

Trải nghiệm mô hình Thư viện sách nói thông minh.

IMG_0954

Không gian Văn hóa đọc nhiều màu sắc, hứa hẹn sẽ là địa điểm yêu thích của các bạn nhỏ.  

Không gian Thành phố sách được bày bán đa dạng các đầu sách đến từ các nhà xuất bản, đa số là các bạn trẻ đến tham quan và lựa chọn cho mình những cuốn sách yêu thích. Nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá sách, quà tặng khi mua sách. Điều đặc biệt, các mô hình sách được trình bày ấn tượng như mô hình Chợ Bến Thành.

IMG_0886

 Mô hình Chợ Bến Thành được thực hiện bởi nhân viên nhà sách Phương Nam với 1989 quyển sách của Phương Nam Book.

“Mình cảm thấy không gian ở đây rộng rãi, thoáng đãng, đa dạng các đầu sách và cũng có các chương trình khuyến mãi lớn để thu hút các bạn trẻ và độc giả ”, anh Khôi chia sẻ một cách thích thú.

IMG_0873

Nhiều đầu sách được giảm giá thu hút các bạn đọc.

Ngoài Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1, TP.HCM) cũng tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4.

Gần 700 tựa sách thuộc “Tủ sách hay dành cho con trong gia đình” được trưng bày và phát hành. Tủ sách được xây dựng nhằm giúp cha mẹ dễ dàng chọn lựa sách phù hợp cho việc xây dựng kệ, tủ sách tại nhà. Đồng thời, phụ huynh có thể giúp con tìm đọc những cuốn sách hay và phù hợp với lứa tuổi. Qua đó, giúp con phát triển kiến thức và hình thành thói quen đọc sách.

IMG_0983

Các ấn phẩm đóng bìa và dụng cụ phục chế sách được trưng bày tại Đường sách TP.HCM.

IMG_0993 (1)

Các bạn trẻ thích thú với các ấn phẩm được trưng bày.

Cũng tại đường sách Nguyễn Văn Bình, các hoạt động giao lưu tác giả, tác phẩm sẽ được diễn ra từ ngày 17/4 đến 24/4 với các sự kiện “Kỹ thuật phục chế sách xưa” do bác sĩ sách Bùi Tiến Phúc giới thiệu, ra mắt sách “Mở sách bách khoa - Vươn ra thế giới”. Cùng với đó là các hoạt động tương tác, trải nghiệm tìm hiểu về nghề “Voice Talent”, những ca khúc nhạc phim chuyển thể từ sách.

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).