SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nhiều hãng xe lớn bị Mỹ điều tra vì lỗi túi khí ZF-TRW

15:02, 02/05/2019
(SHTT) - 12,3 triệu xe ô tô thuộc nhiều hãng xe lớn như Toyota, Kia, Mitsubishi, Honda, Hyundai và Fiat Chrysler bị giới chức Mỹ đưa vào diện điều tra do lắp đặt túi khí ZF-TRW không đảm bảo an toàn theo quy định.

Mới đây, Mỹ đã phát động điều tra loại túi khí XF-TRW được sử dụng trên khoảng 12,3 triệu ô tô. Việc điều tra bắt đầu mở rộng ngay sau 2 vụ tai nạn xảy ra trên dòng xe Toyota Corolla. Theo ghi nhận, túi khí của chiếc xe đã không bung, gây thiệt mạng 1 người. Tình tới thời điểm hiện tại, đã có tới 8 nạn nhân liên quan đến lỗi túi khí ZF-TRW.

1_45922

Túi khí ZF-TRW của một chiếc Toyota Corolla đã không bung, gây thiệt mạng 1 người. 

Túi khí ô tô ZF-TRW được lắp đặt cho rất nhiều thương hiệu xe như Kia, Mitsubishi, Honda, Hyundai, Toyota và Fiat Chrysler. Theo thông báo ngày 23/4 của Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), các mẫu xe bị điều tra có thời gian sản xuất từ 2010 - 2019.

Bên cạnh việc điều tra túi khí, giới chức trách cũng sẽ tập trung tới các vấn đề phát sinh từ thiết bị cảm biến va chạm. Hai hãng Kia và Fiat Chrysler đã tự nguyện thu hồi xe, song NHTSA có thể yêu cầu mở rộng diện thu hồi. Các túi khí này được hãng cung cấp phụ tùng TRW của Mỹ sản xất, theo yêu cầu của công ty Đức ZF vào năm 2015.

airbag

 Vào năm 2018 cũng đã có rất nhiều vụ tai nạn liên quan tới túi khí ZF-TRW.

Trước đó, vào năm 2018, sau 6 vụ tai nạn liên quan đến các vụ va chạm trực diện xảy ra trên các mẫu xe Hyundai và Kia tại Mỹ, khiến 4 người thiệt mạng và 6 người bị thương do túi khí không nổ, ngay lập tức hơn 425.000 xe do hai nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc đã được Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) thông báo nằm trong diện bị điều tra

Nguyên nhân của vấn đề này được cho là nằm ở lỗi của bộ phận kiểm soát túi khí (ACU) được cung cấp bởi hãng phụ tùng ZF-TRW, nó khiến cho túi khí phía trước không hoạt động trong trường hợp xe bị tai nạn.

Phạm An

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.