SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam xuất hiện trong Hồ sơ Paradise về rửa tiền, trốn thuế

06:58, 24/11/2017
Hồ sơ Paradise đã đưa ra 22 cá nhân, 171 địa chỉ và 92 thực thể nước ngoài liên quan đến Việt Nam.

 Trang web https://offshoreleaks.icij.org của Hiệp hội Các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) đã công bố cơ sở dự liệu mới nhất tính đến ngày 22/11/2017. Theo đó, Việt Nam có 92 thực thể nước ngoài, 22 cá nhân và 171 địa chỉ được nhắc đến trong "Hồ sơ Paradise (Hồ sơ Thiên đường)" liên quan tới rửa tiền, trốn thuế.

hiinh chup-web- paradise-dspl-22112017

 Hình ảnh chụp trang web công bố các báo cáo liên quan đến Hồ sơ Paradise.

"Hồ sơ Paradise" gồm 13,4 triệu tài liệu được liệt kê liên quan tới đầu tư đầu tư ở hải ngoại (offshore) được Hiệp hội Các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) đưa ra vào hôm 5/11.

   Trước đó, việc các đại gia Việt lộ khối tiền triệu, tỷ USD ở nước ngoài đã được công bố trong nhiều hồ sơ trước, gồm có cả Hồ sơ Panama.

Hồ sơ Panama được đưa ra hôm 10/5/2016 cho thấy, Việt Nam có 189 cá nhân, 19 công ty offshore và 23 công ty trung gian được liệt trong danh sách này.

Một số cá nhân cũng từng tuyên bố, việc tên xuất hiện trong danh sách là điều bình thường, hoàn toàn hợp pháp, hợp lệ. Tuy nhiến đó chỉ là số rất ít, phần lớn tài sản, giao dịch của các cá nhân, tổ chức, sự di chuyển của dòng tiền vẫn chưa được giải đáp.

Cuối 2014, một ngân hàng Thụy Sĩ cũng công bố về những người siêu giàu trên thế giới cùng tài sản tối thiểu mỗi người là 30 triệu USD (khoảng 640 tỷ đồng). Việt Nam bao gồm 210 đại diện với tổng tài sản trị giá 20 tỷ USD, tăng gần gấp đôi cả về số lượng và giá trị so với 2011.

Theo ĐSPL

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.