SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nhiều doanh nghiệp Việt dừng quảng cáo trên YouTube

06:23, 03/03/2017
Hàng loạt doanh nghiệp lớn cho biết đã dừng việc hợp tác quảng cáo với YouTube, sau khi cơ quan quản lý thông báo việc nhiều video được phát trên kênh này có nội dung vi phạm.
20170302083240-quang-cao-youtube

Nhiều doanh nghiệp Việt dừng quảng cáo trên YouTube 

Trao đổi với VnExpress, đại diện Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết vừa dừng các quảng cáo trên Youtube, đồng thời có công văn gửi Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử (Bộ Thông tin & Truyền thông) về nội dung nói trên. Một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản cũng cho biết đã yêu cầu các bộ phận trực thuộc cũng như đối tác bán hàng dừng quảng cáo trên kênh này dưới mọi hình thức.

Ông Lê Quang Tự Do - Cục phó Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử cũng xác nhận cùng với Vinamilk, đơn vị này cũng nhận được công văn của một số doanh nghiệp khác như Vietnam Airlines, Mead Johnson Nutrition Việt Nam... với những nội dung tương tự. Các doanh nghiệp đều cho hay trước đó đều ký hợp đồng dịch vụ quảng cáo với đơn vị trung gian, không ký trực tiếp với YouTube. Do đó, việc gắn quảng cáo của doanh nghiệp vào các video có nội dung xấu độc trên YouTube là trái với cam kết trong hợp đồng giữa 2 bên.

“Chúng tôi đang yêu cầu phía đối tác xác minh và làm việc với YouTube để dừng phát các quảng cáo trên các video này. Ngoài ra, chúng tôi đã tạm đình chỉ các kế hoạch quảng cáo trên YouTube cho đến khi đối tác truyền thông và website này có báo cáo gửi Vinamilk để đưa ra giải pháp khắc phục, không để xảy ra tình trạng tương tự, đảm bảo tuân thủ hoàn toàn pháp luật Việt Nam", công văn của Vinamilk nêu rõ.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng cho biết đã làm việc với các bên liên quan, tiến hành rà soát và gỡ các quảng cáo trên các video xấu đã đăng tải.

Trước đó, Cục Phát thanh, Truyền hình & Thông tin điện tử cho biết đã phát hiện 17 video được phát trên kênh này có nội dung không lành mạnh, vi phạm pháp luật Việt Nam, như: bôi xấu, xuyên tạc lịch sử, kích động thù hằn dân tộc... Các video đó còn được gắn nhiều hình ảnh quảng cáo của một số nhãn hàng lớn ở Việt Nam.

Sau thông tin trên, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch cũng cho biết sẽ kiểm tra và xử phạt YouTube do không thực hiện quy định về quảng cáo đối với trang thông tin điện tử xuyên biên giới.

Lãnh đạo Bộ cũng cho hay, theo quy định tại Nghị định 181/2013, trường hợp trang thông tin điện tử xuyên biên giới có phát sinh doanh thu quảng cáo tại Việt Nam phải thực hiện thủ tục thông báo bằng văn bản về tên, địa chỉ của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo Việt Nam được ủy quyền thực hiện dịch vụ quảng cáo. Tuy nhiên đến nay, YouTube vẫn chưa làm thủ tục thông báo mà đã thể hiện nội dung quảng cáo. Do vậy, Bộ Văn hóa sẽ kiểm tra và xử phạt hành vi không thông báo theo quy định. 

Theo VnExpress

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Liên kết hữu ích