SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Doanh nghiệp liên tục bị trộm sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu Thành phố mới Bình Dương

16:05, 14/06/2022
Nhiều công ty đóng tại Thành phố mới Bình Dương hoang mang khi bị trộm đột nhập, cuỗm đi nhiều tài sản giá trị dù ở nơi xảy ra gần Trung tâm hành chính tỉnh.

Sau hơn 5 năm triển khai xây dựng "Thành phố thông minh", Bình Dương đã có những bước đi vững chắc, đưa kinh tế của tỉnh chuyển dần sang dịch vụ - công nghệ cao; xây dựng đô thị xanh, thông minh và hiện đại.

Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2022 - 2026, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục định hướng quy hoạch tích hợp trên toàn tỉnh, tập trung triển khai đào tạo và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ, nghiên cứu và phát triển, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, đẩy mạnh tỷ trọng dịch vụ,... tiêu biểu là Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương, tạo ra những bước tiến bứt phá trong quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và tạo đà phát triển mới trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Từ những định hướng phát triển đó, Bình Dương kỳ vọng sẽ xây dựng Thành phố mới trở thành biểu tượng văn minh. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được, thời gian qua trên địa bàn Thành phố mới Bình Dương lại xảy ra không ít sự việc tiêu cực. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu địa phương.

Trộm lộng hành ở Thành phố mới Bình Dương

Ngày 12/6, Công an TP Thủ Dầu Một cho biết đang điều tra vụ mất tài sản của 3 công ty ở Boulevard Shop – Aroma (chung cư IJC Aroma) đường Lê Duẩn, phường Hoà Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). Trong 3 công ty, Công ty TNHH dụng cụ thiết bị cơ khí Hoà Phát bị thiệt hại nhiều nhất khi mất nhiều hàng hoá nhập khẩu với trị giá tài sản gần 300 triệu đồng.

z3486911212421_c31776a08698737a1931d81e7ce52604

Anh Lê Đức Hoà - Giám đốc Công ty TNHH dụng cụ thiết bị cơ khí Hoà Phát cho biết tên trộm đã dùng dụng cụ máy cưa, xà beng... để thực hiện hành vi.

Theo anh Lê Đức Hoà - Giám đốc Công ty TNHH dụng cụ thiết bị cơ khí Hoà Phát (địa chỉ số 10, Boulevard Shop – Aroma đường Lê Duẩn, phường Hoà Phú), sáng 3/4, anh Hoà được công ty kế bên thông báo công ty anh và 2 công ty liền kề bị trộm cạy cửa đột nhập.

Khi đến kiểm tra, anh Hoà phát hiện cửa sau bị cạy phá dẫn đến hư hỏng, hơn 500kg hàng hoá là linh kiện máy móc bị mất sạch với tổng trị giá tài sản gần 300 triệu đồng.

Anh Hoà cho biết, tên trộm này rất am hiểu địa bàn khi xác định đúng 3 công ty liền kề hoạt động, có tài sản bên trong và đi bằng cửa sau. Trước khi hành động tên này đã cắt điện, cắt camera nhằm xoá dấu vết hình ảnh ghi lại. Không những thế, tên trộm rất manh động khi đưa nhiều dụng cụ để thực hiện hành vi như máy cưa, xà beng, phương tiện vận chuyển và rất bình thản khi vào máy tính của nạn nhân thay ảnh đại diện Facebook cá nhân, ngồi chơi xơi nước, ăn bánh…. như không có chuyện gì xảy ra

“Tôi nghi ngờ tên trộm móc nối với người bên trong toà nhà nên chúng mới am hiểu và bình thản đến như vậy. Mặt khác, chúng trộm bằng cửa sau thì phải đi qua cổng bảo vệ chung cư Aroma”, anh Hoà đặt nghi vấn.

z3486911212940_aea03e87a301e6d3c4dff2b1cf0179ff

 Tên trộm đi vào bằng cửa sau phá cửa, cắt camera để xoá dấu vết. Quá trình  trộm tài sản tên này còn thản nhiên ngồi nghỉ ngơi ăn bánh kẹo, uống nước...

Ngoài công ty trên, 2 công ty liền kề cũng bị tên trộm thực hiện hành vi tương tự.

Theo nhân viên 2 công ty này, sau khi cạy cửa, tên trộm đã lấy đi máy tính, điện thoại với trị giá tài sản hàng chục triệu đồng. Quá trình thực hiện hành vi tên trộm cũng rất bình thản ăn uống, đột nhập máy tính thay hình thay ảnh đại diện Facebook, zalo cá nhân và nhắn tin trêu đùa trên đó.

Sau sự việc các nạn nhân đã trình báo đến Công an phường Hoà Phú và đã được cơ quan này thông báo đã chuyển hồ sơ lên Công an TP Thủ Dầu Một. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 2 tháng sự việc vẫn chưa có kết quả, chưa xác định được tên trộm.

“Công ty tôi và 2 công ty bị mất trộm đặt trong khuôn viên chung cư IJC Aroma do Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Becamex IJC) làm chủ, gần Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương nhưng để xảy ra tình trạng trộm lộng hành như vậy thật sự rất bức xúc.

1123

 Hình ảnh camera ghi lại được tên trộm.

Đây không phải lần đầu tiên mà khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng an ninh không đảm bảo, bị trộm tài sản nên có một số đơn vị đã phải chuyển đi nơi khác”, anh Hoà bức xúc.

Liên quan đến vụ việc, đại diện Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (Becamex IJC) chủ đầu tư chung cư IJC Aroma cho biết sau khi vụ việc phía công ty đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành thu thập chứng cứ, điều tra vụ việc.

Theo phía Becamex IJC, chung cư có thuê công ty bảo vệ dịch vụ để quản lý, giám sát chung cư còn nơi xảy ra vụ trộm là ki ốt cũng thuộc khuôn viên dự án. Sau sự việc xảy ra, phía công ty bảo vệ dịch vụ đã cho những nhân viên bảo vệ nghỉ việc, phối hợp với cơ quan công an để làm rõ vụ trộm

Về việc liên tục bị mất trộm ở khu vực này, đại diện Becamex IJC cho biết công ty đã tính phương án tăng cường camera giám sát, bảo vệ nhưng khi đang chuẩn bị triển khai thì xảy ra vụ mất trộm trên.

Trong khi đó, Công an TP Thủ Dầu Một cho biết vụ án đã được tiếp nhận, công an đang tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ, còn việc chậm trễ xử lý là do cán bộ thụ lý vụ án đang đi học.

z3486911209334_6dbb6ef934d2206efe8fbbc81a1ce765

Nơi xảy ra vụ việc thuộc Boulevard Shop – Aroma (chung cư IJC Aroma) đường Lê Duẩn, phường Hoà Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Trộm cắp lộng hành do nhiều nguyên nhân

Trước đó, Đại tá Trần Văn Chính - Phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết tình hình trộm cắp trên địa bàn có tính chất phức tạp như hiện nay là do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Thứ nhất, nhiều đối tượng do ảnh hưởng của cuộc sống, mất việc làm sau dịch dẫn đến thiếu tiền sau đó đi trộm cắp, một số đối tượng từ các tỉnh thành khác đến Bình Dương nhưng không tìm việc làm. Ngoài ra, nhóm đối tượng trộm cắp là các thanh niên ăn chơi, lêu lổng và nghiện ma túy dẫn đến thiếu tiền sau đó rủ rê, tụ tập trộm cắp để có tiền sử dụng ma túy.

Trong thời gian qua, công an tại các địa phương trên toàn tỉnh thường xuyên tổ chức tuần tra trên các tuyến đường, khu vực có tình hình an ninh trật tự phức tạp. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phương thức hoạt động của các loại tội phạm để người dân ý thức, chủ động phòng tránh. 

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trộm cắp có tính chất manh động như hiện nay còn phải kể đến sự chủ quan của người dân.

Ngoài ra, đại tá Chính cũng mong rằng, trong thời gian tới báo chí sẽ luôn phối hợp cùng với cơ quan công an để tuyên truyền về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn nhằm giúp người dân biết thủ đoạn của các đối tượng trộm cắp cũng như tự biết bảo quản tài sản của mình. Nếu phóng viên báo chí biết về các đối tượng cũng như địa bàn phức tạp có các ổ nhóm tội phạm thì trình báo, phối hợp với cơ quan công an địa phương để cùng nhau đẩy lùi các loại tội phạm.

Việc trộm lộng hành, đặc biệt là khu vực Thành phố mới Bình Dương cơ quan chức năng liên quan cần phải mạnh tay xử lý để tạo môi trường đầu tư an toàn, văn minh cho các nhà đầu tư để xứng đáng với thương hiệu Thành phố mới.

Quang Hải  - Hoàng Hải

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.