SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nhiều cơ hội việc làm cho học sinh, sinh viên Đà Nẵng

18:21, 17/06/2022
Ngày 17/6, hơn 4000 lượt người tham gia chương trình Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ 7 - năm 2022 diễn ra tại Đại học Đông Á.

Chương trình có sự tham gia của các sinh viên, học sinh nhiều trường THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và hơn 30 doanh nghiệp liên kết trong nước, ngoài nước cùng tụ họp khiến không khí ngày hội thêm náo nức.

Ngày hội việc làm Nhật Bản năm nay có các ký kết hợp tác và phiên phỏng vấn tuyển dụng, diễn ra theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. Mỗi đơn vị có lộ trình tiếp nhận từ 20 - 30 sinh viên/năm, làm tăng cơ hội thực tập nghề nghiệp và làm việc cho sinh viên.

Đặc biệt, các hợp tác xây dựng chương trình intership và làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên các ngành: Điều dưỡng, Công nghệ kỹ thuật Ô tô, Du lịch, Xây dựng. Song song với đánh giá kiến thức, kỹ năng, thái độ, văn hóa làm việc, khả năng sáng tạo được rèn luyện, sinh viên cũng được hỗ trợ thi lấy visa kỹ năng đặc định và chứng chỉ Quốc gia để tiếp tục làm việc lâu dài tại Nhật sau khi tốt nghiệp.

anh 1

 Rộn ràng với vũ điệu Yosakoi trong phiên khai mạc lễ hội.

Ngoài ra, ngày hội cũng ký kết thúc đẩy các chương trình tình nguyện viên Nhật Bản tham gia giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Nhật cho sinh viên Đại học Đông Á.

Cơ hội giao lưu học sinh – sinh viên Nhật với sinh viên Đại học Đông Á, các hoạt động ngoại giao, giao lưu văn hóa Việt – Nhật tại Đà Nẵng và các địa phương miền Trung – Tây Nguyên, kết nối học bổng dành cho sinh viên tham gia cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật thường niên…

Theo tiến sĩ Nguyễn Thị Anh Đào, Hiệu trưởng trường Đại học Đông Á, đến nay trường có hơn 300 sinh viên đã sang Nhật Bản thực tập và làm việc; hơn 400 sinh viên đăng ký làm việc tại Nhật Bản sẽ được phỏng vấn tuyển dụng trong năm nay. Sinh viên đăng ký sang Nhật Bản thực tập và làm việc ngày càng đông hơn, với 2000 sinh viên đang theo học tiếng Nhật ở 15 ngành đào tạo khác. 

anh 2

 Giao lưu văn hóa Việt - Nhật.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Shimonishi Kiyoshi - Phó Tổng lãnh sự Nhật bản tại thành phố Đà Nẵng chia sẻ: “Lễ hội năm nay mang ý nghĩa sâu sắc đối với sinh viên đang trong quá trình học tập ngôn ngữ để hiểu biết thêm những đặc sắc trong văn hóa Nhật Bản từ đó trở thành cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam”.

Nhân dịp này, Hội thảo “Đón đầu chính sách tiếp nhận lao động mới của chính phủ Nhật Bản” với nhiều tham luận chuyên sâu, các phát biểu định hướng với những phiên đối thoại cụ thể từ cơ quan chính quyền, các cơ quan hỗ trợ doanh nghiệp Nhật và đối tác xoay quanh chính sách mới thu hút nhân sự nước ngoài đến Nhật làm việc…

anh 3

 Không gian văn hóa thu hút sinh viên tham gia mở mang tầm nhìn, thêm hiểu biết về đất nước Hoa anh đào.

“Ngày hội đã gắn kết tình hữu nghị Việt – Nhật, đồng thời mở mang tầm nhìn văn hóa. Cùng những hợp tác và phỏng vấn tuyển dụng sẽ mang đến cơ hội tương lai rộng mở cho nhiều sinh viên, khiến những người làm thầy làm cô cảm thấy rất hạnh phúc”, Hiệu trưởng trường Đại học Đông Á cho hay.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 20 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Liên kết hữu ích