SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nhiều bậc cha mẹ đang hiểu sai lầm về chứng biếng ăn của trẻ

10:42, 29/12/2018
Nuôi con ai cũng muốn con mình ăn tốt bởi đây là cơ sở để bé phát triển thể chất và trí não tốt. Nhưng không phải em bé nào cũng hợp tác. Chứng biếng ăn của trẻ có nhiều lý do nhưng nhiều bậc phụ huynh hiện đang có những quan điểm sai lầm về điều này.

Biếng ăn có nhiều lý do, cha mẹ cần tìm được lý do thật sự để có hướng khắc phục. Nếu trẻ biếng ăn là do bệnh lý bao gồm  suy dinh dưỡng, nhiễm ký sinh trùng (giun, sán) sốt, tiêu chảy, viêm đường hô hấp…. thì các  bà mẹ nên đưa con đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Còn khi trẻ biếng ăn do tâm lý thì bạn cần phải có cách điều chỉnh để con có cảm giác thoải mái khi ăn, như vậy lượng thức ăn con ăn vào cũng nhiều hơn. Đừng cố ép buộc con ăn, không tạo  không khí bữa ăn căng thẳng, kể tội hoặc nói xấu trẻ trong bữa ăn, cho thuốc vào thức ăn, vào sữa….như thế bé sẽ sợ ăn.

Tìm nguyên nhân thật sự khiến trẻ biếng ăn để có hướng khắc phục

Ngoài ra cha mẹ cũng cần biết trẻ biếng ăn có thể do  sai lầm trong chế biến thức ăn: như bạn cho trẻ ăn lại 1 ón quá nhiều lần, cách pha chế sai như pha quá đặc, quá loãng hoặc pha sữa bằng nước cháo hoặc nước hầm xương, pha bột vào sữa… đều làm cho trẻ khó tiêu hóa.

Theo các bác sĩ nhi khoa thì để phòng tránh biếng ăn cho trẻ cần cho trẻ ăn bổ sung đúng thời điểm, tròn 6 tháng tuổi. Không nên cho trẻ ăn bổ sung quá sớm hoặc quá muộn, khoa học đã tính toán và đưa ra khoảng thời gian phù hợp để bé có thể hào hứng tiếp nhận. Chỉ nên cho con ăn vừa đủ số lượng và số bữa phù hợp với lứa tuổi của trẻ với khẩu phần phù hợp với độ tuổi.

Đôi lúc bạn cũng cần cho trẻ “được đói” bằng cách cho trẻ ăn đúng bữa, đúng giờ, điều này cũng tốt cho dạ dày của trẻ sau này.

Khi trẻ biếng ăn bạn nên thay đổi thức ăn cho trẻ hàng ngày, tốt nhất, bữa ăn của trẻ không kéo dài quá 30 phút vì như thế đồ ăn sẽ mất chất mà trẻ càng căng thẳng hơn. Hãy khen ngợi con để tạo động lực để trẻ thích thú với việc ăn uống hơn.

Duy Uyên

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.