SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Nhiệt miệng nặng tới đâu sau 1 đêm cũng khỏi ngay chỉ với thứ nước này

08:01, 02/07/2020
Nhiệt miệng nặng tới đâu sau 1 đêm cũng khỏi ngay chỉ với thứ nước này – vô cùng đơn giản hiệu quả mà ít ai biết để tận dụng.

Trị nhiệt miệng bằng cà chua:

Các bạn gọt hết vỏ cà chua, ép lấy nước uống hàng ngày. Các bạn cũng nên ngậm một lúc để nước cà chua thấm sâu.

Mật ong

Các bạn hãy ngậm mật ong hoặc lấy bông tăm thấm mật ong vào chỗ loét. Đây là phương pháp kinh điển dùng để chữa nhiệt miệng. Nhiều nghiên cứu cho thấy dung dịch mật ong 30% có thể ức chế hoặc tiêu diệt hầu hết các loại nấm và vi khuẩn, lại có vị ngọt dễ chịu.

Trị nhiệt miệng bằng nước củ cải:

Trước tiên, các bạn xắt nhỏ củ cải, cho vào máy xay cùng với một ít nước rồi vắt lấy nước, hòa thêm nước sôi nguội và súc miệng mỗi ngày 3 lần. Thông thường, súc miệng nước củ cải thì chỉ cần 2 ngày là có thể khỏi nhiệt miệng rồi.

Trị nhiệt miệng bằng nước rau ngót:

Các bạn chỉ cần lấy lá rau ngót rửa sạch, giã nát hoặc xay. Sau đó ép lấy nước cốt, hòa với một ít mật ong. Lấy bông chấm nước rau ngót rồi chấm vào chỗ bị nhiệt miệng.

Tiếp tục làm như vậy khoảng 2-3 lần 1 ngày sẽ thấy ngay hiệu quả. Vết loét dịu đi, không còn đau đớn, khó chịu nữa. Bạn nhớ là chỉ dùng lá rau ngót và không nên pha thêm nước mà để nguyên nước cốt rau ngót thì mới có thể phát huy hết công dụng.

Vì hiện nay, rau ngót rất dễ bị phun nhiều hóa chất, chất tăng trưởng độc hại, vậy các bạn nên dùng rau ngót có nguồn gốc an toàn để đảm bảo tránh dẫn đến gây những hậu quả phụ không đáng có.

Nước cam, chanh

Bản thân nước cam, chanh không “đặc trị” chữa nhiệt miệng. Tuy nhiên, chúng đều chứa rất nhiều vitamin C nên có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp bạn vượt qua những căn bệnh do vi-rút, vi khuẩn gây ra (trong đó có nhiệt miệng). Bạn có thể uống 1 ly nước chanh hoặc cam vắt mỗi ngày. Tuy nhiên, đừng uống khi bụng đói.

Cây nhọ nồi(cỏ mực) chữa nhiệt miệng

Do có tính hàn và chống viêm nhiễm tốt nên cây nhọ nồi được sử dụng để chữa nhiệt miệng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Cách làm: Lấy lá nhọ nồi đem rửa sạch, để ráo nước sau đó giã nát, ép lấy nước cốt, hòa với một chút muối hoặc mật ong. Dùng bông y tế thấm nước ép cỏ mực cho vào chỗ bị loét do nhiệt. Thực hiện ngày 2-3 lần, cách chữa nhiệt miệng này sẽ giúp những vết loét miệng mau chóng khỏi. Tác dụng của mật ong chữa nhiệt miệng trong bài thuốc này giúp đánh bay các chất siêu vi ngăn không cho chúng phát triển.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.