SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nhiệm vụ phóng tên lửa Falcon Heavy sẽ được SpaceX phát trực tiếp trên Youtube

09:52, 25/06/2019
(SHTT) - Chỉ chưa đầy 1 tiếng nữa, SpaceX sẽ chính thức bấm nút phóng tên lửa Falcon Heavy 3 lên sao Hỏa. Đây được nhận định là nhiệm vụ khó nhằn nhất của hãng hàng không vũ trụ này từ trước tới nay.

Tại thời điểm hiện tại, ,SpaceX đang thực hiện những công tác chuẩn bị cuối cùng để phóng tên lửa Falcon Heavy thứ 3 của mình ra khỏi Trái Đất.

concept-art-for-the-falcon-heavy

 

Đây là tên lửa đẩy mạnh nhất với sứ mệnh sẽ đưa con người lên Sao Hỏa và dự kiến sẽ diễn ra vào 10h30 sáng nay  theo giờ Việt Nam. 

Theo chia sẻ của CEO Elon Musk với truyền thông, đây là nhiệm vụ phóng tên lửa khó nhất từ trước đến nay của SpaceX, bởi nó sẽ có rất nhiều giai đoạn nổ động cơ tên lửa và tách rời các thành phần sau khi phóng. Dự kiến nhiệm vụ thử nghiệm này sẽ kéo dài khoảng 6 giờ đồng hồ. 

spacex-falcon-heavy-1508829495

 

Đây là tên lửa Falcon Heavy thứ 3 của SpaceX, sử dụng 3 động cơ tên lửa đẩy tái sử dụng và được coi là hệ thống phóng mạnh nhất thế giới tính đến nay. Trong nhiệm vụ này, Falcon Heavy sẽ mang theo 24 vệ tinh của Chính phủ với tổng trọng lượng 3,7 tấn. Khi được đổ đầy nhiên liệu, toàn bộ tên lửa Falcon Heavy sẽ nặng khoảng 1.420 tấn. 

falcon

 

Nhiệm vụ lần này SpaceX sẽ phát trực tuyến trên kênh YouTube chính thức của hãng này tại đường link https://youtu.be/WxH4CAlhtiQ .

Lâm An

Tin khác

Tin tức 24 phút trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 27 phút trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.
Tin tức 16 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.