SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Nhiệm vụ phóng tên lửa Falcon Heavy sẽ được SpaceX phát trực tiếp trên Youtube

09:52, 25/06/2019
(SHTT) - Chỉ chưa đầy 1 tiếng nữa, SpaceX sẽ chính thức bấm nút phóng tên lửa Falcon Heavy 3 lên sao Hỏa. Đây được nhận định là nhiệm vụ khó nhằn nhất của hãng hàng không vũ trụ này từ trước tới nay.

Tại thời điểm hiện tại, ,SpaceX đang thực hiện những công tác chuẩn bị cuối cùng để phóng tên lửa Falcon Heavy thứ 3 của mình ra khỏi Trái Đất.

concept-art-for-the-falcon-heavy

 

Đây là tên lửa đẩy mạnh nhất với sứ mệnh sẽ đưa con người lên Sao Hỏa và dự kiến sẽ diễn ra vào 10h30 sáng nay  theo giờ Việt Nam. 

Theo chia sẻ của CEO Elon Musk với truyền thông, đây là nhiệm vụ phóng tên lửa khó nhất từ trước đến nay của SpaceX, bởi nó sẽ có rất nhiều giai đoạn nổ động cơ tên lửa và tách rời các thành phần sau khi phóng. Dự kiến nhiệm vụ thử nghiệm này sẽ kéo dài khoảng 6 giờ đồng hồ. 

spacex-falcon-heavy-1508829495

 

Đây là tên lửa Falcon Heavy thứ 3 của SpaceX, sử dụng 3 động cơ tên lửa đẩy tái sử dụng và được coi là hệ thống phóng mạnh nhất thế giới tính đến nay. Trong nhiệm vụ này, Falcon Heavy sẽ mang theo 24 vệ tinh của Chính phủ với tổng trọng lượng 3,7 tấn. Khi được đổ đầy nhiên liệu, toàn bộ tên lửa Falcon Heavy sẽ nặng khoảng 1.420 tấn. 

falcon

 

Nhiệm vụ lần này SpaceX sẽ phát trực tuyến trên kênh YouTube chính thức của hãng này tại đường link https://youtu.be/WxH4CAlhtiQ .

Lâm An

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Một nữ bệnh nhân 70 tuổi đã tử vong sau khi phẫu thuật căng da vùng mặt, cổ và thừa da mi dưới tại Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị giám đốc sở KH&CN toàn quốc triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Tại Hội nghị, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã nêu 3 trọng tâm của ngành trong năm nay.
Tin tức 15 giờ trước
Ngày 15/3, tại Long An, Dh Foods tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất chi nhánh Long An, đánh dấu bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh và phát triển của công ty.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Google hiện đang tích cực thực hiện các biện pháp hạn chế chatbot AI Gemini trả lời các câu hỏi liên quan tới bầu cử toàn cầu. Động thái này nhằm tránh các rủi ro tiềm ẩn tương lai có thể gây ra từ trí tuệ nhân tạo.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh ĐBSCL tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển Đồng bằng sông Cửu Long.