SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Nhiễm khuẩn cronobacter, hàng loạt sữa bột trẻ em của Nestle bị thu hồi

12:25, 21/03/2023
(SHTT) - Mới đây, các quan chức Canada đã đưa ra thông báo thu hồi một số loại sữa bột dành cho trẻ sơ sinh mang nhãn hiệu Nestle.

Nestlé đã ban hành lệnh thu hồi tự nguyện đối với một số loại sữa bột dành cho trẻ sơ sinh Good Start Soothe được bán ở Canada do có khả năng bị nhiễm vi khuẩn.

Sản phẩm bị ảnh hưởng đã được bán trên khắp Canada trong các gói 942 gam, với số lô 301757651Z, 301757652Z và 301857651Z.

recalled-Nestle-infant-formula-CFIA-cronobacter

 

Nhà phân phối Công ty Perrigo cho biết sản phẩm đang được thu hồi do sự hiện diện tiềm tàng của vi khuẩn Cronobacter sakazakii, có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và thường gây tử vong, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

Thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn Cronobacter sakazakii không có vẻ ngoài hoặc mùi hư hỏng nhưng vẫn có thể khiến người dùng bị bệnh. Mặc dù Cronobacter sakazakii thường không liên quan đến bệnh tật ở người, nhưng trong một số ít trường hợp có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng hoặc gây tử vong. 

Cronobacter sakazakii có thể gây nhiễm trùng máu và hệ thần kinh trung ương hiếm gặp và có liên quan đến nhiễm trùng đường ruột nghiêm trọng (viêm ruột hoại tử) và ngộ độc máu (nhiễm trùng huyết), đặc biệt là ở trẻ sơ sinh.

Sản phẩm bị thu hồi đã được bán trên toàn quốc ở Canada. Kể từ khi đăng thông báo thu hồi, các cơ quan chức năng chưa ghi nhận bất kỳ báo cáo nào về bệnh tật liên quan đến công thức này và không có sản phẩm được phân phối nào có kết quả dương tính với vi khuẩn.

Các cơ quan chức năng lo ngại người tiêu dùng đã có thể sở hữu sản phẩm bị thu hồi và cất giữ để sử dụng trong tương lai vì hạn sử dụng kéo dài đến tháng 7/2024. 

Nhà phân phối cho biết họ đã làm việc với Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada và đang thông báo cho những khách hàng đã nhận được sản phẩm để thu xếp loại bỏ chúng khỏi kệ hàng.

Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada đã bắt đầu một cuộc điều tra về an toàn thực phẩm có thể dẫn đến việc thu hồi các sản phẩm khác hoặc mở rộng quy trình thu hồi hiện tại. Cơ quan này đang giám sát việc thu hồi để đảm bảo tất cả các loại sữa công thức cho trẻ sơ sinh có liên quan sẽ bị loại bỏ.

Tương tự, Công ty Perrigo, Dublin, Ireland, đang thu hồi một số lô Gerber Good Start SootheProTM Powdered Formula ở Hoa Kỳ, được sản xuất tại cơ sở sản xuất Gateway Eau Claire, Wisconsin từ ngày 2 đến ngày 18/1/ 2023 do có khả năng nhiễm vi khuẩn Cronobacter sakazakii.

Theo thông báo thu hồi của công ty do Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đăng tải, không có sản phẩm được phân phối nào có kết quả dương tính với vi khuẩn này. 

Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng không ghi nhận tác dụng phụ nào được báo cáo và không có sản phẩm nào khác được sản xuất tại cơ sở này hoặc bất kỳ cơ sở nào khác của Perrigo bị ảnh hưởng.

Người tiêu dùng, đặc biệt là các bậc cha mẹ nên cảnh giác với các sản phẩm sữa bột xuất xứ từ hai công ty trên để phòng, tránh nguy cơ nhiễm vi khuẩn Cronobacter sakazakii ở trẻ em.

Mỹ Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.