SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Nhẹ dạ cả tin, người phụ nữ bị lừa hơn 200 triệu qua tin nhắn facebook

03:47, 18/11/2019
Nhóm nghi phạm này đã đánh trúng tâm lý ham quà trúng thưởng để lửa người phụ nữ này tới cả trăm triệu đồng.

Mới đây, công an tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện tạm giữ 5 đối tượng là: Võ Văn Tuấn Kiệt (23 tuổi), Trần Quang (27 tuổi), Trương Đức Huy (20 tuổi), Huỳnh Văn Lâm (22 tuổi) quê ở Quảng Nam và Nguyễn Văn Thanh (20 tuổi) ở TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu lấy lời khai và điều tra, Kiệt đã cùng với 4 thanh niên kia mua các trang web có tên: Sukien26.com, Quatang152.com, Monquavn25.com.

Nhóm này còn mua thư trúng thưởng với nội dung: "Xin chúc mừng tài khoản Facebook của bạn đã may mắn nhận được giải nhất từ tuần lễ tri ân khách hàng năm 2019 trên trang web Sukien26.com, kèm mã số trúng thưởng và giải thưởng gồm 1 xe máy Honda SH 150i Việt Nam, 1 phiếu quà tặng tiền mặt trị giá 250 triệu đồng và 1 phiếu đổ xăng miễn phí trị giá 5 triệu đồng”.

Tiếp đó, nhóm nghi phạm này mua thêm hàng trăm tài khoản mạng Facebook với giá 10 nghìn đồng/cái, rồi đổi tên hiển thị của các tài khoản này đồng loạt thành Messenger Việt Nam và gửi tin nhắn trúng thưởng soạn sẵn đến các tài khoản có tên trong danh sách bạn bè.

Trong trường hợp có người tin tưởng, liên lạc lại, chúng sẽ hướng dẫn nạn nhân đăng nhập vào đường link của trang web và làm theo chỉ dẫn để nhận thưởng. Chỉ bằng thủ đoạn này, nhóm nghi phạm đã lừa chị N.T.P. (35 tuổi, ở TP Sầm Sơn) và chiếm đoạt số tiền hơn 200 triệu đồng.

Theo đó, chị P. khi nhận được thông báo với nội dung như trên thì đã làm theo hướng dẫn. Chị được thông báo phải nộp 5 triệu đồng phí hồ sơ để được nhận phần thưởng gồm 1 xe máy SH trị giá 97 triệu đồng và 250 triệu đồng tiền mặt.

Sau khi nộp xong khoản phí này, chị tiếp tục được yêu cầu phải nộp thêm những khoản tiền khác như tiền thuế VAT, tiền phí để lấy mã code 6 số... Đến khi không thấy phần thưởng đâu thì chị mới biết mình đã bị lừa.

Không chỉ chị P., còn rất nhiều người nhẹ dạ trên khắp cả nước bị Kiệt cùng đồng bọn với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện tại, cảnh sát đang mở rộng điều tra vụ án.

Dung (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.