SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Trang bị dây đai không an toàn, 2 triệu ô tô Nhật có thể bị triệu hồi

14:33, 18/10/2020
(SHTT) - Thông tin từ tờ Nikkei cho biết, một đơn vị cũ của nhà sản xuất túi khí Takata đã cung cấp 9 triệu chiếc đai an toàn không đạt chuẩn cho các công ty ô tô ở Nhật Bản với dữ liệu thử nghiệm không chính xác có thể dẫn đến việc triệu hồi 2 triệu chiếc xe.

Việc thu hồi túi khí Takata toàn cầu vẫn chưa hoàn tất và hiện tại, nhiều hãng sản xuất ô tô tại Nhật Bản có thể sẽ sớm phải đối mặt với một đợt triệu hồi mới liên quan tới dây đai an toàn Takata. 

Các vấn đề xung quanh dây an toàn Takata đã được phát hiện bởi nhà sản xuất linh kiện ô tô của Mỹ Joyson Safety Systems (JSS). Trong tuần này, JSS sẽ tiếp tục điều tra dữ liệu thử nghiệm đai an toàn trong 20 năm qua tại nhà máy Hikone của Nhật Bản - mua lại từ Takata vào năm 2018. JSS cho biết, đã có nhiều điểm không chính xác phát sinh từ trước khi thương vụ mua lại xảy ra.

1602859331_LANDSCAPE_1280

 

Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản cho biết, hiện công tác điều tra vẫn đang được triển khai và các nhà chức trách vẫn chưa thể thống kê cụ thể số lượng đai an toàn gặp vấn đề.

Nikkei thông tin thêm, Takata đã thao túng dữ liệu thử nghiệm về độ chắc chắn của đai an toàn. Tờ báo này cho biết nhà sản xuất linh kiện của Nhật Ban cũng gian lận dữ liệu thử nghiệm đai an toàn của ghế trẻ em, điều này có nghĩa hàng chục nghìn chiếc ghế trẻ em trên ôtô có thể gặp vấn đề bất cứ lúc nào.

Takata được biết đến là nhà sản xuất dây đai an toàn hàng đầu tại Nhật Bản với thị phần khoảng 40%   và chiếm tới 30% thị phần toàn cầu. Tuy nhiên, mới đây Takata đã dính vào bê bối kính doanh tồi tệ nhất của Nhật Bản trong những năm gần đây sau khi thừa nhận việc chế tạo cụm bơm khí bị lỗi có thể phát nổ và văng các mảnh kim loại vào khoang cabin. Vấn đề này đã gây ra hàng chục vụ tai nạn chết người và một trong những vụ triệu hồi ôtô lớn nhất lịch sử ngành.

Vào năm 2017, Takata đã nhận tội về hành vi cung cấp kết quả thử nghiệm cụm bơm khí sai lệch cho các nhà sản xuất ôtô.

Tại Nhật Bản, lỗi túi khí Takata đã khiến Toyota, Honda, Nissan, Chevrolet, Mazda và Subaru phải thông báo các đợt triệu hồi lớn trong những năm gần đây.

Thái An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.