Trang bị dây đai không an toàn, 2 triệu ô tô Nhật có thể bị triệu hồi
(SHTT) - Thông tin từ tờ Nikkei cho biết, một đơn vị cũ của nhà sản xuất túi khí Takata đã cung cấp 9 triệu chiếc đai an toàn không đạt chuẩn cho các công ty ô tô ở Nhật Bản với dữ liệu thử nghiệm không chính xác có thể dẫn đến việc triệu hồi 2 triệu chiếc xe.
Việc thu hồi túi khí Takata toàn cầu vẫn chưa hoàn tất và hiện tại, nhiều hãng sản xuất ô tô tại Nhật Bản có thể sẽ sớm phải đối mặt với một đợt triệu hồi mới liên quan tới dây đai an toàn Takata.
Các vấn đề xung quanh dây an toàn Takata đã được phát hiện bởi nhà sản xuất linh kiện ô tô của Mỹ Joyson Safety Systems (JSS). Trong tuần này, JSS sẽ tiếp tục điều tra dữ liệu thử nghiệm đai an toàn trong 20 năm qua tại nhà máy Hikone của Nhật Bản - mua lại từ Takata vào năm 2018. JSS cho biết, đã có nhiều điểm không chính xác phát sinh từ trước khi thương vụ mua lại xảy ra.

Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản cho biết, hiện công tác điều tra vẫn đang được triển khai và các nhà chức trách vẫn chưa thể thống kê cụ thể số lượng đai an toàn gặp vấn đề.
Nikkei thông tin thêm, Takata đã thao túng dữ liệu thử nghiệm về độ chắc chắn của đai an toàn. Tờ báo này cho biết nhà sản xuất linh kiện của Nhật Ban cũng gian lận dữ liệu thử nghiệm đai an toàn của ghế trẻ em, điều này có nghĩa hàng chục nghìn chiếc ghế trẻ em trên ôtô có thể gặp vấn đề bất cứ lúc nào.
Takata được biết đến là nhà sản xuất dây đai an toàn hàng đầu tại Nhật Bản với thị phần khoảng 40% và chiếm tới 30% thị phần toàn cầu. Tuy nhiên, mới đây Takata đã dính vào bê bối kính doanh tồi tệ nhất của Nhật Bản trong những năm gần đây sau khi thừa nhận việc chế tạo cụm bơm khí bị lỗi có thể phát nổ và văng các mảnh kim loại vào khoang cabin. Vấn đề này đã gây ra hàng chục vụ tai nạn chết người và một trong những vụ triệu hồi ôtô lớn nhất lịch sử ngành.
Vào năm 2017, Takata đã nhận tội về hành vi cung cấp kết quả thử nghiệm cụm bơm khí sai lệch cho các nhà sản xuất ôtô.
Tại Nhật Bản, lỗi túi khí Takata đã khiến Toyota, Honda, Nissan, Chevrolet, Mazda và Subaru phải thông báo các đợt triệu hồi lớn trong những năm gần đây.
Thái An
-
Kỹ sư Việt nghiên cứu miếng dán đưa vaccine COVID-19 vào cơ thể
Triệu hồi hơn 1.300 xe Lexus tại Việt Nam do lỗi hệ thống bơm nhiên liệu
Phương pháp xét nghiệm gộp nCoV tại Đà Nẵng được quốc tế ghi nhận
5 giải pháp tập trung để phát triển KH&CN và Đổi mới sáng tạo
-
Kỹ sư Việt nghiên cứu miếng dán đưa vaccine COVID-19 vào cơ thể
-
Triệu hồi hơn 1.300 xe Lexus tại Việt Nam do lỗi hệ thống bơm nhiên liệu
-
Phương pháp xét nghiệm gộp nCoV tại Đà Nẵng được quốc tế ghi nhận
-
5 giải pháp tập trung để phát triển KH&CN và Đổi mới sáng tạo
-
Sáng chế hữu ích: Quần tự phồng cứu nạn người đi xe máy
-
Cuộc thi sáng tạo khoa học dành cho học sinh: Hãy trả lại sân chơi cho các em
-
Khi nào hoàn thành khắc phụ sự cố đứt cáp quang biển quốc tế?
-
Gỗ trong phòng thí nghiệm: Tương lai xanh cho Trái đất
-
Thủ tướng thông qua đề xuất cấp bổ sung 6.500 tấn gạo cho 4 tỉnh miền Trung
-
Từ tháng 1/2021 bắt đầu cấp thẻ căn cước công dân gắn chip
-
Cập nhật: Bão số 9 bắt đầu đổ bộ miền Trung, nhiều nhà tốc mái
-
Triệu hồi 13.000 chiếc Mercedes-Benz do hệ thống logo phát sáng lỗi
-
'Bầu Hiển' ủng hộ 5 tỷ đồng xây điểm trường và nhà tình nghĩa cho người nghèo tỉnh Cao Bằng
-
Giá thép hôm nay 25/1/2021: Điều chỉnh giảm trong giao dịch đầu tuần
-
Tin tức giá vàng hôm nay 25/1, Bảng giá vàng 9999, giá vàng SJC, PNJ, 24K mới nhất
-
Ra thăm mộ nghệ sĩ Chí Tài, đôi mắt chị bé Heo vẫn sưng húp
-
Đường hoa 'Home Hanoi Xuan 2021' sắp xuất hiện tại Hà Nội
-
Bé gái Quảng Ngãi bế em 5 tháng đi tiêm phòng, thương vai chị cả oằn nỗi lo cùng mẹ cha
-
Dâu tự ý bế cháu về ngoại còn bảo: Lấy chồng có phải osin đâu mà phải xin phép
-
Mộƚ mũi têп trúпg 8 đícʜ ᴋʜi bạп υốпg пước dừα liêп tục troпg vòпg mộƚ tυầп
-
BAC A BANK chính thức đặt chân tới Nam Định
-
Kỹ sư Việt nghiên cứu miếng dán đưa vaccine COVID-19 vào cơ thể
-
Ngô Thanh Vân thừa nhận sơ suất xoay quanh bản quyền Trạng Tí