SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Nhật Bản sáng chế không gian văn phòng cho phép làm việc mọi lúc, mọi nơi

08:43, 14/02/2021
(SHTT) - Mô hình văn phòng Telecubes với diện tích chỉ tương đương 1 bốt điện thoại với nhiều tiện ích đang mọc lên khắp nơi trên đất nước Nhật Bản. Đây là mô hình thiết kế đặc biệt tiện lợi cho phép mọi người làm việc ở hầu hết bất kỳ nơi nào.

Nhu cầu về không gian làm việc linh hoạt tiếp tục tăng cao ở Nhật Bản đã dẫn tới sự ra đời của mô hình văn phòng làm việc Telecubes.

Telecubes bắt đầu được Mitsubishi Estate hiện thực hóa từ năm 2019 nhằm tạo ra các văn phòngnhỏ nhưng ấm cúng tại các sân bay và ga tàu trên khắp đất nước nhằm mục đích giúp đỡ những người lao động ở xa.

nhat-ban-phat-minh-van-phong-lam-viec-telecubes

 

Những văn phòng làm việc linh hoạt này xuất hiện ở khắp mọi nơi giúp mọi người dễ dàng làm việc gần nhà hoặc trong các chuyến công tác. Văn phòng kín giúp người làm việc tận hưởng được sự riêng tư, yên tĩnh, điều mà các địa điểm khác như quán cà phê, văn phòng chung không phải lúc nào cũng có.

Để đăng ký sử dụng văn phòng làm việc di động, người ta sẽ đặt trước thông qua một ứng dụng dành riêng cho điện thoại thông minh. Nếu bạn không phải là thành viên, bạn sẽ mất chi phí khoảng 2,37 USD cho 15 phút sử dụng.

Sau khoảng thời gian dịch bệnh diễn ra, nhu cầu về văn phòng đang tăng lên mức chưa từng có.

Tại Nhật Bản, gần đây các văn phòng di động hiện đã được lắp đặt tại các cửa hàng tiện lợi 7-Eleven, tăng thêm ý nghĩa hoàn toàn mới cho tên gọi 'sự tiện lợi'. Hiện có khoảng hơn 100 không gian làm việc công cộng như vậy trên khắp cả nước nhưng nhu cầu ngày càng tăng cho thấy con số có thể tăng lên đến hơn 1.000 trong vài năm tới.

Nhìn tổng thể thiết bị độc đáo này sẽ thấy đó là các hộp cách âm cao khoảng hai mét, rộng một mét, có bàn làm việc, chỗ ngồi, máy tính cá nhân, ổ cắm điện và phần mềm hội nghị truyền hình từ VCube.

Đặc biệt, để đảm bảo tính riêng tư, bí mật của người dùng, thiết bị sẽ xoá sách mọi dữ liệu và lịch sử trình duyệt web sau mỗi lần sử dụng. Telecubes cũng được trang bị hệ thống thông gió, làm giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành tại Nhật Bản và các nước khác trên thế giới hiện nay.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.