SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Nhật Bản chuẩn bị làm mưa sao băng nhân tạo

13:10, 26/01/2019
(SHTT) - Một công ty Nhật Bản gần đây thông báo rằng hãng này đã thành công trong việc tìm ra phương pháp làm nên những cơn mưa sao băng nhân tạo đầu tiên của loài người và dự kiến "màn trình diễn đầu tiên" sẽ được ra mắt vào năm 2020.

 Theo CNET, một công ty Nhật Bản tên Astro Live Experiences (ALE) có trụ sở ở Tokyo cho biết vệ tinh của hãng này đang được chuẩn bị để có thể làm nên những cơn mưa sao băng nhân tạo đầu tiên trên quỹ đạo Trái Đất trong thời gian sắp tới.

ALE kỳ vọng sự kiện đặc biệt này sẽ có thể hoàn thành và được trình diễn trước con mắt của 6 triệu dân sống trên Trái Đất vào năm 2020. ALE sẽ sử dụng vệ tinh đầu tiên của hãng để chuẩn bị cho "màn trình diễn đặc sắc" này trên bầu trời gần khu vực Hiroshima trên diện tích trải rộng 200km.

mua-sao-bang-nhan-tao

 Hình ảnh mô phỏng mưa sao băng nhân tạo của ALE

Vệ tinh vừa được ALE phóng hôm 17/1 được thiết kế để thử nghiệm và thu thập dữ liệu, giúp phát triển và cải tiến sản phẩm. Một vệ tinh kế tiếp thì đang trong quá trình phát triển. “Tôi hy vọng rằng các sao băng nhân tạo của chúng tôi sẽ giúp tiết lộ nhiều khám phá mới trong khoa học, là yếu tố tập hợp và giải trí cho nhiều người dưới bầu trời đêm”, CEO ALE Lena Okajima cho biết.

Vệ tinh dự kiến tạo ra màn trình diễn trên bầu trời của nó bằng cách bắn ra nhiều viên nhỏ có đường kính 1cm, tạo thành từ hỗn hợp nhiều vật liệu không độc hại. Các "hạt" như thế được thiết kế để tạo một loạt màu sắc tươi sáng khi chúng nóng lên và tan rã lúc chạm vào bầu khí quyển. Tất cả xảy ra ở độ cao hơn 60 km trên đầu chúng ta.

ALE cho biết các "hạt" nhân tạo sẽ di chuyển chậm hơn và phát sáng lâu hơn sao băng tự nhiên. Chúng cũng đủ sáng để người thành phố có thể chiêm ngưỡng, kể cả ở đô thị có ánh sáng mạnh như Tokyo.

Khả An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.