SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nhập viện sau khi uống sữa Milo

17:18, 27/10/2017
(SHTT) - Sau 30 phút uống sữa Milo của nhãn hàng Nestle học sinh trường Tiểu học Lái Hiếu ở thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang có dấu hiệu nôn ói, đau bụng, chóng mặt phải nhập viện khẩn cấp.
hang-tram-hoc-sinh-nhap-vien-do-uong-sua-milo-cua-nesle
Xe cấp cứu khẩn trương di chuyển các em học sinh tới trung tâm y tế - Ảnh nguồn ảnh: Tri thức trực tuyến

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Giang – Phó giám đốc Sở Y tế Hậu Giang cho biết, sáng ngày 27/10, trường Tiểu học Lái Hiếu (thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) đã cho học sinh toàn trường uống sữa Milo của nhãn hàng Nestle.

Khoảng 30 phút sau khi uống sữa, các em bắt đầu có hiện tượng nôn ói, đau bụng, chóng mặt và tiêu chảy…

Ngay sau đó Trường tiểu học Lái Hiếu, nhà trường ngay sau đó đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy đưa học sinh có dấu hiệu ngộ độc đi cấp cứu. Số học sinh còn lại được giáo viên chủ nhiệm theo dõi tại lớp, đồng thời trấn an phụ huynh học sinh.

Theo ông Giang để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các cháu, đến 9h Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy khám sàng lọc 400 học sinh có dấu hiệu ngộ độc do sữa milo.

“Thực tế con số các cháu bị ngộ độc là 39 cháu, chúng tôi đang làm báo cáo gửi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế)”, ông Giang cho hay.

Về chương trình phát sữa milo cho học sinh theo ông Giang đây là chương trình thường niên của Nestle được tổ chức nhiều năm nay tại Hậu Giang.

“Sữa Milo cho các cháu uống nằm trong “Chương trình sữa học đường” được tổ chức nhiều năm nay do Nestle và Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức”, ông Giang cho hay.

Cũng theo ông Giang ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang đã lấy mẫu sữa Milo và mẫu chất học sinh nôn để kiểm nghiệm làm rõ nguyên nhân.

Trong khi đó trao đổi với PV đại diện Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng cho biết, ngay khi có thông tin Cục An Toàn thực phẩm đã có văn bản gửi UBND tỉnh Hậu Giang và Sở Y tế Hậu Giang hướng dẫn quy trình kiểm tra xác minh nguyên nhân ngộ độc, hướng dẫn cách lấy mẫu vật, đồng thời đề nghị Hậu Giang thành lập đoàn liên ngành kiểm tra sản phẩm sữa Milo, kiểm tra nguồn gốc xuất xứ sữa.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc...

P.V

 

40 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm ở Trường Chu Văn An

Sau khi dùng bữa ăn trưa tại nhà trường, 40 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sốt nghi bị ngộ độc thực phẩm nên nhà trường đã cho các con về sớm.

 

40 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm ở Trường Chu Văn An

Sau khi dùng bữa ăn trưa tại nhà trường, 40 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sốt nghi bị ngộ độc thực phẩm nên nhà trường đã cho các con về sớm.

 

Hà Nội: 9 trẻ mầm non ngộ độc sau bữa ăn

Sau bữa ăn trưa, một số trẻ tại Trường mầm non Lại Yên, huyện Hoài Đức, Hà Nội có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 3 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.