SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nhập khẩu sản phẩm nhưng không công bố, Công ty Cổ phần công nghệ Y dược Hà Nội bị phạt nặng

07:02, 14/08/2019
(SHTT) - Công ty Cổ phần công nghệ Y dược Hà Nội đã nhập khẩu sản phẩm Glucosamin & Chondroitin 1500 có số lô 81301, nhưng chưa thực hiện công bố với cơ quan chức năng trước khi bán ra thị trường. Hành vi này vi phạm Nghị định số 119/2017 của Chính phủ.

  Thanh tra Bộ Y tế vừa ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Công nghệ Y dược Hà Nội, vì nhập khẩu sản phẩm nhưng không công bố trước khi bán ra ngoài thị trường. 

Công ty Cổ phần công nghệ Y dược Hà Nội đã nhập khẩu sản phẩm Glucosamin & Chondroitin 1500 có số lô 81301, nhưng chưa thực hiện công bố với cơ quan chức năng trước khi bán ra thị trường. Hành vi này vi phạm Nghị định số 119/2017 của Chính phủ.

vt_sanpham4963598_1282019

Nhập khẩu sản phẩm nhưng không công bố, Công ty Cổ phần công nghệ Y dược Hà Nội bị phạt nặng. Ảnh: Viettimes

Vì vậy, Công ty đã bị xử phạt 15 triệu đồng. Trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được quyết định xử phạt, Công ty có trách nhiệm nộp phạt đầy đủ, đúng thời hạn và gửi biên lai nộp tiền phạt cho Thanh tra Bộ Y tế. Nếu quá thời hạn mà Công ty không tự nguyện chấp hành, Công ty sẽ bị cưỡng chế thi hành theo pháp luật. 

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin, Thanh tra Bộ y tế vừa ban hành quyết định xử phạt số 23/QĐ – XPVPHC đối với Công ty cổ phần BiboMart TM.

Theo đó, Công ty CP Bibomart TM đã áp dụng biện pháp khuyến mại (Chiết khấu) đối với sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ từ ngày 1/7/2019 đến 31/7/2019 vi phạm quy định của pháp luật. Cụ thể, tại Điểm b, Khoản 3, Điều 88 - Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng dung cho trẻ nhỏ có quy định rõ Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi “Áp dụng các biện pháp khuyến mại đối với sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ như tặng hàng mẫu, tặng phiếu giảm giá, giải thưởng, quà tặng, tính điểm cộng thưởng, giảm giá hoặc bất kỳ hình ảnh nào khác để bán lẻ trực tiếp”. 

Thanh tra Bộ Y tế cho biết thêm, Công ty CP Bibomart TM đã nghiên cứu và thực hiện nghiêm các quy định của Chính phủ về kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng dung cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, sự hiểu biết của Công ty này còn hạn chế nên đã hiểu nhầm cụm từ “chiết khấu” không phải là “khuyến mại”. Đồng thời, Công ty CP Bibomart TM đã nhận ra việc làm sai quy định và đã dừng thực hiện thực hiện chương trình chiết khấu đối với các sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ theo quy định của pháp luật. 

Tại quyết định số 23/QĐ-XPVPHC ngày 9/8 của Thanh tra Bộ Y tế có nêu rõ mức xử phạt đối với Công ty CP Bibomart TM là 20.000.000 đồng. Số tiền nộp phạt vào Kho bạc Nhà nước trong thời hạn 10 ngày (kể từ ngày 6/8 – ngày quyết định có hiệu lực).

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Bibormart bị phản ánh về tình trạng vi phạm trong kinh doanh sữa cho trẻ nhỏ, tuy nhiên, Công ty CP Bibomart TM vẫn tiếp tục kích cầu trái quy định sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ.

Hành vi khuyến khích khách hàng sử dụng sữa thay thế sữa mẹ của Bibomart đã đi ngược lại tinh thần và quy định khuyến cáo của Bộ Y tế đó là ưu tiên sử dụng sữa mẹ trong 2 năm đầu đời, đặc biệt là thời điểm từ 0-6 tháng tuổi.

Công ty CP Bibomart TM được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0108024302 ngày 16.10.2017 (thay đổi đăng ký lần 2 ngày 22.1.2018), có địa chỉ công ty tại Số 120 đường Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa. Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Thanh tra Bộ Y tế giao cho bà Trịnh Lan Phương - người đại diện pháp luật của Công ty CP Bibomart TM chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Loan Hoàng

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.