SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nhanh như chớp nhí: Trấn Thành, Trúc Nhân 'nổi da gà' với IQ vô cực của 'thần đồng' 7 tuổi

11:00, 11/09/2019
Mặc dù mới 7 tuổi nhưng cậu bé Thiên Phúc đã có những suy luận sắc bén cùng khối kiến thức đáng nể ở nhiều lĩnh vực.

Tập cuối Nhanh Như Chớp Nhí mùa 2 vừa lên sóng ghi nhận hoàng loạt kỷ lục mới, cuộc rượt đuổi đỉnh cao của các siêu nhí khiến MC Trấn Thành và hai đội trưởng Miu Lê, Trúc Nhân cảm phục. Đặc biệt lần này, cả 3 bé Thiên Phúc - Minh Đăng và Ngân Chi (sao nhí Gạo nếp gạo tẻ) đều một lần nữa ghi danh vô địch, “vét sạch” giải thưởng 150 triệu đồng của chương trình.

Đáng chú ý nhất phải nói đến cậu bé Thiên Phúc. Ờ lần đầu đến Nhanh như chớp, Thiên Phúc vượt qua 10 câu hỏi và khiến trường quay bật cười khi tuyên bố: 'Con không cần 50 triệu tiền thưởng, con đi thi để xin chữ ký chú Trấn Thành thôi'

Trở lại lần 2, Thiên Phúc tiếp tục khiến khán giả vỡ òa khi trải qua phần thi xuất sắc, trả lời nhanh và vượt qua những câu hỏi mà ngay cả nhiều người lớn chưa chắc đã trả lời đúng.

Không chỉ có trí thông minh "vượt ngoài tưởng tượng", cậu bé còn 'đè bẹp' những câu hỏi của chương trình bằng những phân tích khán giả thán phục.

Cụ thể, khi Trấn Thành đưa ra câu hỏi: “Christopher Columbus, Cristiano Ronaldo và Christina Aguilera ai được xem là người đã tìm ra châu Mỹ?”, Thiên Phúc gây sững sờ khi đưa ra giả thuyết người Vikings tìm ra châu Mỹ trước cả Christopher Columbus. Câu trả lời khiến đội trưởng Trúc Nhân phải thốt lên: “Muốn lạy luôn!”. còn Trấn Thành cũng chào thua vì “Nó vượt tầm hiểu biết của chú” và xin về nhà tra lại Google.

Ở câu hỏi về lịch sử, Thiên Phúc không chỉ trả lời đúng mà còn đọc liền một mạch bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của Việt Nam do Lý Thuờng Kiệt viết, khiến 2 đội truởng và Trấn Thành phải khiếp vía hô hào: “Không hề bình thường mà là phi thường”.

Khi Minh Đăng thi, Thiên Phúc cũng tham gia tranh luận về câu hỏi khiến Trấn Thành ngao ngán than trời: “Sao 2 đứa này nói chuyện như 1 cái cõi nào đó, còn ở dưới mình ngồi vây quanh như phàm phu tục tử, đợi mấy đứa con giảng cho đỡ dốt".

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả bày tỏ sự thán phục tới Thiên Phúc:

Lần đầu tiên trong Nhanh như chớp nhí mà tôi gặp thí sinh quá xuất sắc về lịch sử thời ông cố nội luôn. Chắc ba mẹ cháu cũng không phải dạng vừa đâu. Khâm phục!

- Thiên tài. Giải thích hay hơn cả bé Minh Khang. Có duyên nữa. Chặt Trấn Thành đẹp quá!!!

- Quá giỏi luôn. Kiến thức rộng quá, nhiều câu tôi không biết mà bé thì trả lời nhanh như chớp.

- Bé này có trí nhờ siêu phàm. Mới 7 tuổi mà đã đọc nhiều sách, am hiểu nhiều lĩnh vực.

- 12 năm đi học mà không bằng bé 7 tuổi. Tự dưng thấy 'nhột' ghê!

- Nổi da gà luôn. Đây là thần đồng với trí nhớ siêu phàm.

- Mấy câu lịch sử, vụ trụ đem qua Ai là triệu phú chắc cũng khối người không trả lời được.

TH (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.