SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Nhanh hơn Apple một bước, Google ra mắt tablet Chrome OS đầu tiên trên thế giới

07:00, 29/03/2018
(SHTT) - Chiếc Tablet chạy hệ điều hành Chrome OS đầu tiên trên thế giới vừa được Google công bố vào hôm 26/3, ngay trước thềm Apple ra mắt mẫu iPad giá rẻ mới vào ngày hôm sau.
tab_10.0

 

Từ trước đến nay, hệ điều hành Chrome OS vốn chỉ dành cho laptop, nhưng giờ đây lại xuất hiện trên mẫu tablet mới mang tên Acer Chromebook Tab 10. Đây sẽ là mẫu tablet đầu tiên trên thế giới chạy hệ điều hành Chrome OS.

Google công bố chiếc Tablet mới này chỉ một ngày trước khi Apple hé lộ phiên bản iPad mới với giá thành rẻ hơn. Mẫu iPad mới được công bố trong một sự kiện giáo dục với tựa mời “hãy cùng nhau đi một chuyến dã ngoại.”

Chiếc Chromebook Tab 10 cũng sẽ tập trung vào lứa tuổi học sinh.

Chromebook Tab 10 sở hữu màn hình hiển thị 2048 x 1536, kích cỡ 9.7 inch (tương tự sản phẩm của đối thủ Apple), và thời lượng pin đáng kể 9,5 tiếng. Máy có 4GB Ram và 32GB lưu trữ (có thể mở rộng bằng khe cắm thẻ microSD) và giắc tai nghe. Camera trước và sau lần lượt là 2mp và 5mp.

Trước đó vào ngày 24/3, Google đã đăng một bài blog post công bố thông tin ra mắt Chromebook Tab 10.

Bài post mở lời rằng Chromebook đã được thử nghiệm bởi các em học sinh tiểu học tại Cupertino. Cupertino cũng là thành phố tọa hiện trụ sở của Apple.

Bài post viết thêm “Từ khi được ra mắt, các trường đã tin chọn chromebook cho học sinh sử dụng vì tốc độ, sự đơn giản dễ dùng, khả năng kết nối chia sẻ, an toàn bảo mật và giá thành hợp lý của sản phẩm này”.

“Chúng tôi đã cẩn thận lắng nghe phản hồi từ các trường học và trung tâm giáo dục trên khắp thế giới, và họ đều muốn được sử dụng những tính năng hữu dụng của một chiếc máy tính Chromebook trong thân xác một tablet. Chúng tôi sẽ bắt đầu thực hiện việc này với chiếc Acer Chromebook Tab 10.

Đây là chiếc tablet sử dụng cho mục đích giáo dục đầu tiên chạy Chrome OS, mang đến sự tiện lợi trong việc quản lý và khả năng chia sẻ cao trong lớp học”.

305076

 

"Với tính năng bút stylus cảm ứng, thiết bị nhỏ nhắn này là công cụ hoàn hảo cho các em học sinh thỏa sức sáng tạo những dự án đa phương tiện – đồng thời đem đến cho các em vô vàn những trải nghiệm kì thú từ công nghệ thực tế ảo Google Expeditions AR”.

Chromebook Tab 10 chạy được những ứng dụng Android và trong tương lai sẽ hỗ trợ ứng dụng thực tế ảo.

Tại khu vực Bắc Mỹ, sản phẩm bắt đầu được lên kệ từ tháng Tư với mức giá $329, sản phẩm sẽ chủ yếu hướng tới đối tượng khách hàng sử dụng thông thường cũng như sử dụng cho mục đích giáo dục.

Tại Châu Âu, Chromebook Tab 10 sẽ bán ra vào tháng Năm với giá €329.

 Ngọc Sơn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm cho biết sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào chip Snapdragon 7+ Gen3. Con chip này sẽ được lắp đặt trên các thiết bị điện thoại thông minh và cung cấp khả năng xử lý tác vụ mượt mà hơn.
Liên kết hữu ích