SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nhanh chóng đưa cuộc sống trở lại bình thường sau nghỉ lễ

07:47, 30/04/2020
(SHTT) - Chiều 29/4, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 đề nghị, các cơ quan ban ngành và lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, giải quyết các vướng mắc, bất cập để sau kỳ nghỉ 30/4 -1/5 đưa cuộc sống trở lại bình thường trong điều kiện có nguy cơ dịch bệnh COVID-19.

Chiều 29/4, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã họp dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo.

DDN_6702

 

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo đã bàn về các nội dung bao gồm: Bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh trong những ngày nghỉ lễ; tiếp tục ngăn chặn triệt để bên ngoài, dập dịch ở bên trong, thực hiện tốt công tác cách ly y tế; bảo đảm du lịch an toàn; quản lý người xuất nhập cảnh; chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh trở lại trường; đưa công dân nước ngoài rời Việt Nam và công dân Việt Nam về nước; hỗ trợ các nước chống dịch;…

Ban Chỉ đạo nhấn mạnh đến thời điểm này cơ bản chúng ta đã đẩy lùi được dịch bệnh, trở lại làm tốt hai nhiệm vụ vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội. Do đó, Ban chỉ đạo yêu cầu, trong những ngày nghỉ, các cơ quan, đơn vị, lực lượng phòng, chống dịch tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các nhiệm vụ được phân công, giải quyết các vướng mắc, bất cập để sau kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 đưa cuộc sống trở lại bình thường trong điều kiện có nguy cơ dịch bệnh.

Cũng tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo đôn đốc các tỉnh rà soát, giải quyết những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc để học sinh trở lại trường an toàn. Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Bộ Giao thông vận tải theo dõi sát tình hình đánh giá lại để hoàn thiện các quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch đối với hoạt động du lịch, giao thông.

Bộ Y tế đôn đốc các địa phương tham khảo mô hình của TP. Hồ Chí Minh, nghiên cứu lại toàn bộ các quy định phòng, chống dịch của ngành y tế, các ngành để đưa ra có bộ tiêu chí chấm điểm an toàn về phòng, chống dịch bệnh. Căn cứ tình hình diễn biến tình hình dịch Ban Chỉ đạo bàn và thống nhất kiến nghị Thủ tướng, Thường trực Ban Chỉ đạo tiếp tục theo dõi bám sát tình hình dịch bệnh, định kỳ 2 ngày báo cáo Thủ tướng 1 lần, nhưng không nhất thiết duy trì chế độ họp 2 ngày 1 lần.

Trước đó, tại cuộc họp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, hệ thống chống dịch COVID-19 của Việt Nam vẫn cần hoạt động hết 100% công suất, lúc này chưa phải là thời điểm để xả hơi hoàn toàn.

Phát biểu khai mạc cuộc họp, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, chúng ta đã cơ bản đầy lùi dịch bệnh, làm chủ được tình hình, nhưng, chúng ta không được chủ quan, không được lơ là, mất cảnh giác, đặc biệt là những người làm công tác phòng, chống dịch, lúc này chưa phải là lúc xả hơi hoàn toàn.

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng, đặc biệt Ban Chỉ đạo quốc gia cần tiếp tục thực hiện chiến lược được đề ra, kiên quyết ngăn chặn dịch xâm nhập, phát hiện sớm, khoanh vùng dập dịch một cách kịp thời, hiệu quả. Mặc dù nguy cơ thấp, không có ca lây nhiễm trong cộng đồng nhưng việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 19 trên một số góc độ, một số khu vực cần phải tiếp tục được quan tâm, nhất là trong kỳ nghỉ kéo dài.

Người đứng đầu chính quyền cơ sở phải kiên quyết thực hiện các biện pháp đã nêu ra, đặc biệt là chống tình trạng tập trung đông người, không tuân thủ các biện pháp phòng dịch thông thường. Các địa phương phải bảo đảm cho nhân dân có một kỳ nghỉ lành mạnh, an toàn trong thời kỳ dịch bệnh, đồng thời bảo đảm an toàn giao thông.

Thái An

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 10 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 10 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.