SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Nhân viên gác chắn kể giây phút liều mạng cứu người ngã sõng soài trên đường ray

17:00, 06/07/2022
Thấy người đàn ông ngã sõng soài trên đường ray khi tàu đang chạy gần tới, anh Tài đã bất chấp nguy hiểm kéo nạn nhân ra ngoài, thoát chết trong gang tấc.

Ngày 6/7, ông Lê Đình Hà - Giám đốc Công ty CP Đường sắt Sài Gòn đã đến ga Long Khánh khen thưởng nóng nhân viên gác chắn Trịnh Văn Tài (33 tuổi, quê Hà Tĩnh) vì có hành động dũng cảm cứu người vào tối 5/7.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Trịnh Văn Tài kể lại khoảng 19 giờ 35 phút ngày 5/7, anh thực hiện đóng chắn xong và đi vào vị trí chuẩn bị đón tàu SE12 đang chạy tới tại gác chắn đường ngang Xuân Lập - Bàu Sen, TP Long Khánh (Đồng Nai).

Lúc này, một người đàn ông khoảng 50 tuổi đi bộ qua rào chắn rồi bị té ngã nằm sõng soài ngay trên đường ray.

1223455

 Khoảnh khắc anh Tài cứu người đàn ông nằm sõng soài trên đường ray. Ảnh cắt clip.

Mặc dù tàu đang chạy đến cận kề nhưng người đàn ông này cử động yếu ớt, không thể nào vượt qua được khu vực đường ray.

Tình huống xảy ra nhanh và bất ngờ nên nhiều người dừng xe 2 bên chắn chờ tàu qua cũng không kịp ứng cứu.

Không chút do dự, anh Tài đã bất chấp nguy hiểm tính mạng, nhanh tay kéo người đàn ông này ra khỏi khu vực nguy hiểm, vừa lúc tàu SE12 cũng vừa tới.

“Thời điểm trước khi xảy ra vụ việc tàu đi với tốc độ 60 - 80km/h, trong khi người này ngã tại đường ray chỉ cách đoàn tàu từ 80 - 100m. Khi kéo được người đàn ông này ra, tôi vẫn còn run lẩy bẩy vì không tin 2 người có thể sống sót an toàn.

Cũng may có thể lái tàu đã phát hiện và có động tác hãm phanh nên tôi và người này mới thoát chết. Chỉ trong tích tắc 3 – 5 giây là đoàn tàu lao qua”, anh Tài nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng rồi thở phào nhẹ nhõm.

34566

 Anh Tài làm nhiệm vụ gác chắn cho đoàn tàu qua sáng 6/7. Ảnh: Phước Tuấn.

Nhân viên gác chắn Trịnh Văn Tài cho biết anh vào nghề đến nay đã được 11 năm, trải qua nhiều cung gác ở TP.HCM và Đồng Nai, từng cứu nhiều người khi qua gác, nhưng đây là lần đầu tiên gặp tình huống với thời gian quá ngắn như vậy.

Sau khi xem video, sáng nay nhiều người thân ở quê nhà Hà Tĩnh gọi điện hỏi thăm.

Ông Tăng Quốc Lập, Phó chủ tịch UBND TP Long Khánh, cho biết hành động của anh Tài ở gác chắn phường Xuân Lập hết sức dũng cảm, bảo vệ tính mạng của người dân, đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc. Thành phố đang hoàn thiện thủ tục để khen thưởng đột xuất cho nam nhân viên.

Quang Hải

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 1 giờ trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.