SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nhân viên FBI đồng loạt thay ảnh đại diện ủng hộ ông Comey

14:00, 12/05/2017
(SHTT) - Quyết định sa thải Comey của ông Trump là "cú đấm móc bụng vào các đặc vụ", Guardian ngày 10/5 dẫn lời Bobby Chacon, cựu đặc vụ FBI từng hoạt động ở Los Angeles và New York, nói.
mb

Giám đốc FBI James Comey. Ảnh: Getty  

Sau quyết định của Donald Trump, không phải ai ở FBI cũng ủng hộ ông James Comey. Tuy nhiên, cách ông bị đối xử đã khiến không ít người cảm thấy giận dữ và bất bình. Theo The Daily Beast, ít nhất một tá các nhân viên của cơ quan này đã đổi hình đại diện tài khoản Facebook cá nhân bằng những hình ảnh của mình chụp chung với ông Comey hoặc thậm chí là hình chụp riêng ông Comey.

"Mọi người bây giờ đều cảm thấy sốc", Frank Montoya Jr, nhân viên cấp cao FBI, cho biết.

Các nhân viên FBI cảm thấy giận dữ trước cách ông Comey bị Tổng thống Donald Trump sa thải.

Quyết định sa thải Comey của ông Trump là "cú đấm móc bụng vào các đặc vụ", Guardian ngày 10/5 dẫn lời Bobby Chacon, cựu đặc vụ FBI từng hoạt động ở Los Angeles và New York, nói.

"Chính tôi, và tôi sẽ nói thay nhiều đặc vụ, không thấy sự tôn trọng từ chính quyền này cũng như cách xử lý vấn đề"

."Vụ sa thải để lại hậu quả rõ ràng. Nó sẽ làm sứt mẻ niềm tin (của các đặc vụ) trong Cục dưới sự lãnh đạo mới", một đặc vụ nói."Sự thiếu tin tưởng sẽ khiến công việc của tôi trở nên khó khăn hơn".

Trước đó, Tổng thống Trump đã ký bức thư được đăng tải tại Nhà Trắng, thông báo với ông Camey, rằng, ông đã bị “bãi nhiệm và rời khỏi văn phòng” và “quyết định này có hiệu lực tức thời”.

Trong thư cũng nói rõ: “Điều rất quan trọng là phải tìm được một lãnh đạo mới cho cơ quan FBI để khôi phục lại lòng tin của công chúng và sự tin tưởng về sứ mệnh có ý nghĩa sống còn là bảo vệ pháp luật”

Theo nguồn tin của CNN, giám đốc FBI James Comey biết tin mình bị sa thải qua bản tin trên truyền hình khi đang phát biểu tại văn phòng FBI ở Los Angeles. Nguồn tin nói rằng ông Comey đã tỏ ra hài hước để làm dịu không khí và gọi về văn phòng để xác nhận.

Một đặc vụ cấp cao khác cho biết sau vụ sa thải ông Comey ngày 9/5, uy tín của tổng thống đối với FBI đã suy giảm mặc dù trước đó nhiều nhân viên Cục ủng hộ Tổng thống Trump lên nắm quyền.

Theo Reuters, nguồn tin từ một quan chức cấp cao Nhà Trắng tiết lộ cựu nghị sĩ Cộng hòa Mike Rogers đang là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế giám đốc FBI.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 19 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Liên kết hữu ích