SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nhân viên cây xăng 199 Minh Khai "móc túi" khách mua xăng như thế nào?

07:59, 12/04/2019
(SHTT) - Các chiêu thức tinh vi được nhân viên cây xăng 199 Minh Khai sử dụng để qua mặt người tiêu dùng như đẩy khách đứng xa để không thấy rõ số tiền, chặn đầu xe hay nhanh tay gạt về 0 để khách không kịp nhìn...

 Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho hay, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Đội QLTT số 17 phối hợp với Đội QLTT số 5 và Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp, Cục QLTT Hà Nội kiểm tra cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu Minh Khai thuộc Xí nghiệp Vật tư Vận tải và Dịch vụ, địa chỉ 199 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội do ông Nguyễn Đình Sâm làm Giám đốc.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện 3 nhân viên gồm Vũ Quang Toàn, Vũ Quốc Việt và Vũ Quốc Tiệp đã gian lận khi bán hàng cho khách hàng.

Cả 3 nhân viên đã viết tường trình thừa nhận nhiều lần vi phạm với hành vi bán thiếu hàng cho khách với tổng trị giá thu lợi bất hợp pháp 170.000 đồng.

cay xang minh khai

Nhân viên cây xăng 199 Minh Khai "móc túi" khách mua xăng như thế nào? 

Căn cứ vào tường trình của nhân viên, ông Nguyễn Đình Sâm, Giám đốc xí nghiệp, đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu xăng E5RON92-II trong tổng số 7.062 lít hiện tồn tại thời điểm kiểm tra và xăng RON95-III trong tổng số 11.806 lít tồn tại thời điểm kiểm tra để giám định các chỉ tiêu chất lượng.

Đoàn kiểm tra ghi nhận sự việc và đã đề nghị đại diện doanh nghiệp đến Đội QLTT số 17 để tiếp tục làm việc sau khi có kết luận giám định chất lượng sản phẩm lấy mẫu.

Trước đó, báo chí đã phản ảnh tình trạng nhân viên tại cây xăng dầu này ngang nhiên bơm xăng thiếu, "móc túi" khách hàng trong thời gian dài. 

Sử dụng cột đo có bảng hiển thị bị mờ, khách hàng mua xăng ban ngày sẽ rất khó nhìn số tiền khi mua xăng tại đây. Vì lẽ đó, hàng trăm khách hàng mua xăng ở cây xăng 199 Minh Khai bị móc túi mà không hề hay biết.

Để thuận tiện cho việc che mắt khách hàng, nhân viên cây xăng còn bố trí vị trí bơm xăng cách xa cột đo khoảng hơn 1m, duy nhất một lối đi cho đủ một xe vào. Theo phản ánh của nhiều khách hàng, cửa hàng kinh doanh xăng dầu này đã có hành vi gian lận kéo dài mà không bị phát hiện, xử lý.

Tổng cục QLTT cho biết cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Tại cửa hàng có 6 cột đo nhiên liệu được kiểm định phù hợp quy định. Ba nhân viên nêu trên có chứng chỉ nghiệp vụ theo quy định.

Cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu Minh Khai thuộc Xí nghiệp Vật tư Vận tải và Dịch vụ, là đại lý bán lẻ xăng dầu có hợp đồng đại lý với Công ty Cổ phần Nông sản AGREXIM.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.