SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nhân viên BV Đa khoa Phúc Yên nhầm lẫn hay cố tình "ăn chặn" tiền viện phí ?

16:00, 10/05/2017
Thông tin trên mạng xã hội của chủ tài khoản facebook có tên B.C.B ghi lại clip tố nhân viên y tế của BV ĐK khu vực Phúc Yên ‘cố tình’ ăn chặn tiền viện phí, khi bị phát hiện đã có hành vi in lại hóa đơn khác đúng giá trị ban đầu để trả lại số tiền thừa.

 Mới đây, trên mạng xã hội facebook có xuất hiện 2 đoạn clip dài chừng 6 phút (của tài khoản Facebook có tên B.C.B), một đoạn clip ghi lại cảnh tranh cãi giữa một bệnh nhân và nhân viên của bệnh viện đa khoa Khu vực Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Và một đoạn clip ghi lại cảnh một cuộc họp được tổ chức, thể hiện sự nhún nhường của nhân viên y tế được cho là đã tính nhầm tiền viện phí, sau đó đã kê khai lại hóa đơn viện phí khác để trả lại số tiền thừa…, đã có thái độ thành khẩn, xin lỗi đối với người nhà bệnh nhân.

v

Chủ Tk Facebook đăng tải đoạn clip tố nhân viên bệnh viện Đa khoa Phúc Yên ăn chặn tiền viện phí 

Thông qua nội dung clip, có thể thấy, một bệnh nhân nam được cho là phải nhập viện trong tình trạng sốt cao và đã được các y, bác sĩ điều trị tại bệnh viện đa khoa khu vực Phúc yên trong thời gian khá ngắn. Nhưng sau khi xuất viện và thanh toán viện phí đã xảy ra mâu thuẫn với nhân viên của bệnh viện.

Do quá bức xúc vì nghĩ rằng mình mới chỉ vào nằm viện được khoảng vài tiếng đồng hồ điều trị mà các nhân viên y tế đã tính phí quá đắt, đặc biệt là phụ phí giường bệnh bị tính lên tới hẳn một ngày nằm.

Một phần vì cảm thấy không thỏa đáng với cách tính phí ‘cắt cổ’ như vậy, một phần vì muốn làm cho ra ngô ra khoai vấn đề này nên bệnh nhân đã tỏ thái độ với các nhân viên y tế tại đây. Đồng thời có gọi điện lên Sở Y tế Tỉnh Vĩnh Phúc phản ánh để làm rõ nguyên nhân cách tính phí vô lý này.

“Nếu bao nhiêu người đi viện phúc yên, cùng bị tính tiền giường lên như thế thì số tiền đó sẽ như thế nào ? Nếu như em không làm um lên và gọi điện lên Sở Y tế thì các chị có trả lại tiền cho em không, hay cứ sẵn đó là thu bao nhiêu thì thu…? ” - Nhân vật trong clip nói.

Nam chính trong đoạn clip cũng cho rằng, khi xác minh rõ thông tin là đúng và có phản ánh lên Sở để đòi lại được số tiền thừa là 175 nghìn này, thì nhân viên y tế có dọa sẽ gọi bảo vệ vào để trấn áp, không cho sử dụng điện thoại quay clip tiếp. Nhưng bệnh nhân cũng khăng khăng đòi nhân viên trả lại tờ hóa đơn đúng với giá trị mà anh ta đã sử dụng tại bệnh viện trong thời gian điều trị ngắn hạn.

Bên cạnh việc phản ánh nhân viên y tế đã có hành vi ăn chặn viện phí giường bệnh thu hút khá nhiều lượt theo dõi tại clip 1 của chủ tài khoản Facebook B.C.B này, ngay lập tức trong tối cùng ngày, một clip khác cũng được đăng tải lên.

Lần này, với nội dung trái ngược hoàn toàn clip 1, là sự im lặng của 2 nữ nhân viên y tế trực tiếp liên quan, với thái độ rất thành khẩn, nhận mọi lỗi lầm về mình. Với sự góp mặt của lãnh đạo trực bệnh viện và phần ‘chất vấn’ của người nhà bệnh nhân.

vv

Nhân viên y tế bị cho là đã ăn chặn tiền viện phí của bệnh nhân (Ảnh cắt từ clip) 

“Về vấn đề này, chúng tôi thực sự rất xin lỗi, và đã hoàn trả lại số tiền nhầm lẫn cho bệnh nhân, bên cạnh đó đã in lại một tờ hóa đơn thanh toán khác đúng với giá trị ban đầu mà bệnh nhân phải đóng, có gì sai sót rất mong người nhà và bệnh nhân thông cảm…” – Một nữ nhân viên y tế trong clip nói.

Có thể thấy, nội dung trong clip đã phần nào tố cáo thực trạng nhầm lẫn hay ‘cố tình’ nhầm lẫn giữa các khoản thu, chi trong hóa đơn viện phí của người bệnh. Một sự việc tuy không to tát gì, nhưng nếu diễn ra thường xuyên thì không biết số tiền của những bệnh nhân bị tính nhầm đó sẽ chảy về túi ai, và đơn vị chức năng nào sẽ giải quyết những khiếu nại đó cho người dân đúng như trong phản ánh tại 2 clip trên ? Câu hỏi xin dành cho lãnh đạo bệnh viện đa khoa Phúc Yên, Sở Y tế Vĩnh Phúc và các Sở Ban ngành liên quan có thẩm quyền xem xét và có câu trả lời thỏa đáng.

Theo Phapluatnet

 

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.