SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nhận thẻ đỏ, trung vệ Đình Trọng sẽ bị treo giò ở vòng loại World Cup 2022

06:11, 17/01/2020
Với chiếc thẻ đỏ phải nhận trong những phút bù giờ trận thua trước U23 Triều Tiên tại VCK U23 châu Á 2020, trung vệ Trần Đình Trọng sẽ bị treo giò 1 trận tại Vòng loại World Cup 2022.
Tình huống Đình Trọng phải nhận thẻ đỏ

Theo quy tắc kỷ luật của Liên đoàn bóng đá châu Á năm 2019, mục 38.2.2 nêu rõ "Tại giải các lứa tuổi trẻ do AFC tổ chức, cầu thủ bị đuổi khỏi sân trong trận đấu cuối cùng của đội tại giải, sẽ bị treo giò khi giải ở lứa tuổi đó được tổ chức lần tiếp theo. Nếu án phạt không có tác dụng ở giải lứa tuổi đó, cầu thủ sẽ bị treo giò ở giải có lứa tuổi lớn hơn".

Như vậy, với việc bị truất quyền thi đấu ở cuối trận thua Triều Tiên 1-2 sau hành vi đánh nguội một cầu thủ đối phương, Đình Trọng sẽ bị treo giò 1 trận (do nhận 2 thẻ vàng). Tuy nhiên do U23 Việt Nam đã chính thức bị loại khỏi giải và đây cũng là kỳ U23 châu Á cuối cùng trong sự nghiệp của Đình Trọng (vì anh sinh năm 1997 nên đến kỳ kế tiếp, bao gồm cả vòng loại, chắc chắn Đình Trọng không được tham dự).

Như vậy, chiếu theo điều luật đã nêu phía trên, Đình Trọng sẽ phải bị treo giò ở giải đấu chính thức có cấp độ tuổi cao hơn U23, tức là đội tuyển quốc gia mà do AFC tổ chức. Sắp tới đây, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ khởi tranh trở lại. Do đó, Đình Trọng sẽ vắng mặt ở một trận đấu thuộc giải này căn cứ theo điều lệ của AFC chính là trận gặp ĐTQG Malaysia trên sân khách vào ngày 31/3 tới.

Đây là trận cầu cực kì quan trọng cho mục tiêu đi tiếp của đội tuyển Việt Nam. Lúc này Việt Nam đang tạm đứng đầu bảng G, vòng loại World Cup, với 11 điểm. Đứng sau đội quân của Park lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8) và UAE (6). Indonesia chưa có điểm nào.

Bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Thùy Dương (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.