SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nhấn mí – cắt mí không phải là tiểu phẫu đơn giản như nhiều người nhầm tưởng

08:35, 03/12/2018
(SHTT) - Không phải là nâng mũi, gọt cằm mà chính các tạo hình liên quan tới mí mắt mới là 1 trong những phẫu thuật khó nhất, dễ biến chứng nhất hiện nay. Đó chính là nhận định của nhiều chuyên gia phẫu thuật thẩm mĩ mà nhiều người chưa biết.

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng nhấn mí – cắt mí chỉ là những tiểu phẫu đơn giản và thường thực hiện chúng ở những thẩm mĩ viện nhỏ mà không lo ngại rằng nó sẽ có biến chứng. Hơn nữa giá tiền cho những ca nhấn mí – cắt mí cũng không hề lớn, chính vì thế hầu hết mọi người đều chủ quan khi thực hiện những tạo hình này. Tuy nhiên, những “bóc phốt” liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ trong thời gian gần đây lại chủ yếu liên quan đến nhấn mí – cắt mí. Tại sao lại như vậy?

Theo  TS Nguyễn Huy Cảnh - Phó Chủ nhiệm khoa Y học thực nghiệm, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thì những vấn đề thường gặp nhất khi thực hiện phẫu thuật này là sụp mí, mí không cân đối, một vài ca bệnh còn bị loét giác mạc do lộ chỉ bên trong mí mắt. Có điều này là do mọi người thường đánh giá mức độ của những ca nhấn mí cắt mí chỉ là tiểu phẫu trong khi đây rõ ràng là  một trong những phẫu thuật khó nhất trong số các phẫu thuật thẩm mỹ. Phải là những bác sĩ  có kinh nghiệm, tay nghề cao mới thực hiện được. Bởi việc cố định nếp mí cần có  nhiều kỹ thuật và tùy từng trường hợp mà có cách cố định khác nhau, không ai giống ai.

Hình ảnh sau khi nhân mí gây bão trong thời gian qua

 

Hơn nữa,  nhấn mí cũng không dừng ở bước chỉ luồn chỉ và khâu lại là xong. Vì còn phải xác định đặc điểm của mắt, tổ chức mô mềm, độ nông sâu của mắt mà tính số mũi khâu cho hợp lý không để lại sẹo. Vì vậy những bác sĩ được đào tạo và kinh nghiệm mới có thể khiến ca phẫu thuật thành công, không để lại biến chứng nghiêm trọng. 

Ngoài ra chị em cũng cần biết rằng nhấn mí – cắt mí tại những thẩm mĩ viện không uy tín là chị em đang tự rước bệnh vào mình bởi ở đó những dụng cụ phẫu thuật chưa chắc đã đảm bảo. Nó sẽ là nguồn lây lan những căn bệnh như HIV, viêm gan B khi không được tiệt trùng đúng cách. 1 số loại virut không hề bị chết đi dù bị luộc sôi ở nhiệt độ 100 độ C.

Nguy cơ nhiễm trùng cũng có thể xảy ra nếu tay nghề bác sĩ non và dụng cụ không sạch sẽ. Vì vậy chị em khi muốn thực hiện những phẫu thuật tạo hình mí mắt nên tìm đến các cơ sở uy tín, bác sĩ có tay nghề cao để giảm thiểu rủi ro cho chính bản thân mình.

Vi Sa

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.