SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nhân loại sẽ biến đổi ra sao qua lời tiên tri của Elon Musk?

15:35, 20/12/2017
(SHTT) - "Gã khổng lồ" Elon Musk đã đưa ra những dự đoán khác người về tương lai của nhân loại như con người sẽ phải học cách sống chung với robot, vào năm 2025, nhân loại sẽ đặt chân lên sao Hỏa... Hãy cùng chờ đợi xem Elon Musk sẽ tiếp tục tặng cho nhân loại thêm gì nữa?

 Trong tương lai, mọi phương tiện sẽ đều chạy bằng điện

Elon Musk tin rằng tất cả các phương tiện trong tương lai đều chạy bằng điện. Musk đã nói về quan điểm của mình trong cuộc phỏng vấn với Marketplace năm 2015: "Máy bay, tàu biển và tất cả các loại phương tiện giao thông khác sẽ được sử dụng điện. Không phải chỉ một phần mà chạy bằng điện hoàn toàn. Đó là điều chắc chắn".

xe chay bang dien

 

Vào khoảng tháng 7/2017, Musk lại khẳng định lại tương lai này một lần nữa. "Tôi không có nghi ngờ gì về việc mọi phương tiện, chỉ trừ tên lửa ra, sẽ hoàn toàn chạy điện".

Tự động hóa sẽ trở thành tiêu chuẩn cho xe cộ trong vòng 20 năm nữa

Elon Musk cũng tin rằng về lâu dài, mọi xe trong tương lai sẽ dần tự động hóa hết. Trong tháng 7 vừa qua, Musk nói thêm rằng trong 20 năm tới, xe sẽ chẳng còn có cả vô lăng.

"Tôi nghĩ rằng tất cả các xe sẽ hoàn toàn tự chủ trong khoảng thời gian dài. Sẽ rất bất thường khi nhìn thấy những chiếc xe hơi không có khả năng tự lái trên đường", Musk nói.

Vào năm 2025, nhân loại sẽ đặt chân lên sao Hỏa

Tại Đại hội Du hành Vũ trụ Quốc tế về kế hoạch thuộc địa hóa Sao Hỏa, Elon Musk đã trình bày kế hoạch của mình. Theo đó, vào năm 2025, ông sẽ cùng Space X đưa người lên hành tinh Đỏ. 

Tàu vũ trụ sẽ đưa người lên quỹ đạo Sao Hỏa vào năm 2024, sẽ hạ cánh xuống bề mặt vào năm 2025. Musk có tham vọng thuộc địa hóa sao Hỏa và biến nó trở thành một hành tinh tuyệt vời để sinh sống.

Mối nguy hiểm lớn nhất trong tương lai chính là Trí tuệ nhân tạo

Musk đã đưa ra lời cảnh báo trong tương lai là trong 5 năm tới, muộn nhất là 10 năm, một kịch bản nguy hiểm có thể xảy ra đó là trí tuệ nhân tạo sẽ tạo ra cuộc chiến, căng thẳng hơn cả cuộc chiến hạt nhân, nó sẽ ảnh hưởng tới sự tồn vong của nền nhân loại.

Nhiều nhà khoa học khác cũng có cùng quan điểm với Musk, đơn cử là nhà vật lý học đại tài Stephen Hawking.

Trí tuệ nhân tạo sẽ châm ngòi cho Thế chiến thứ 3
tri tue nhan tao

 

Vào đầu tháng 9, Musk nói qua Twitter rằng "cạnh tranh cho sự ưu việt của AI ở cấp quốc gia" rất có thể sẽ là nguyên nhân dẫn tới Chiến tranh thế giới thứ 3.

Trước đó, chính thủ tướng Nga Vladimir Putin đã tuyên bố bất cứ ai nắm quyền kiểm soát trí tuệ nhân tạo "sẽ trở thành người cai trị của thế giới".

Robot giết người sẽ là một mối lo khác của nhân loại

Một con robot bình thường không nguy hiểm nhưng khi nó được tích hợp trí tuệ ẩn sâu trong đó thì nó cũng trở thành một mối lo khác của nhân loại. 

Một trí tuệ nhân tạo muốn tồn tại, nó sẽ phải triệt tiêu đi mọi mối nguy hiểm với nó – đấy đã là bản năng sinh tồm. Mà mối nguy hiểm lớn nhất của nó chính là con người.

Elon Musk có kế hoạch xây dựng một mạng lưới đường hầm dưới lòng đất

Boring Company của Musk là một công ty nhắm tới việc đào một hệ thống hầm ngầm trong lòng đất để đi lại. Xe ô tô sẽ xuống đó bằng một giá đỡ, rồi sẽ được đặt trên một đường ray di chuyển xuyên lòng đất với tốc độ cao, dự kiến sẽ là 200km/h.

Tương lai cần hợp nhất con người và robot
robot

 

Musk tuyên bố cách duy nhất để loài người duy trì sự thống trị của mình trên Trái đất là tích hợp công nghệ vào cơ thể và não bộ của mình. Nói cách khác, con người trở thành các cyborg, những sinh vật tồn tại cả hai phần sinh học và nhân tạo hay còn gọi là người lai cơ khí.

Musk đang phát triển một giao diện liên kết não bộ con người với máy tính để hiện thực hóa giấc mơ viễn tưởng này. Đó là Neuralink.

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.