SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nhãn hiệu “Rise and Shine” được Kylie Jenner sử dụng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

10:43, 01/11/2019
(SHTT) – Mới đây, chủ sở hữu hợp pháp của “Rise and Shine” đã lên tiếng về việc nộp đơn đăng ký và sử dụng nhãn hiệu này với mục đích thương mại của Kylie Jenner là hành vi vi phạm nhãn hiệu.

vi pham nhan hieu

 

Theo nguồn tin từ The Blast, nhãn hiệu “Rise and Shine” thuộc quyền sở hữu của Cathy Beggan - một nữ doanh nhân đồng thời là bà mẹ đơn thân tại New Jersey. Được biết, Beggan là nhà sáng lập và chủ tịch của Rise-N-Shine LLC, một công ty được thành lập năm 2006 chuyên về thực phẩm chức năng, vitamin, mỹ phẩm và quần áo.

Theo Beggan, Kylie đã sử dụng nhãn hiệu “Rise and Shine” mà "không có giấy phép hợp pháp hoặc sự đồng ý và cũng không có bất kỳ đề nghị bồi thường thiệt hại nào". Thêm vào đó, những sản phẩm của Kylie được quảng bá dưới nhãn hiệu này có sự tương đồng với các mặt hàng của Rise-N-Shine LLC, do đó, Beggan khẳng định hồ sơ đăng ký nhãn hiệu của Kylie vi phạm các quyền sở hữu trí tuệ.

Began cho biết cô đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để phát triển các dòng sản phẩm của công ty cũng như nhãn hiệu Rise-N-Shine, cho nên cô sẵn sàng đấu tranh cho nhãn hiệu của mình và nếu điều này thật sự xảy ra, đây sẽ là vấn đề lớn với Kylie.

vi pham nhan hieu 1

 Việc sử dụng cụm từ "Rise and Shine" cho mục đích thương mại khi chưa được cấp phép của Kylie vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Tuy nhiên, nữ doanh nhân này đã lựa chọn cách ngồi lại bàn tròn thay vì đưa vụ việc ra tòa. "Nếu Kylie sẵn sàng hát một điệp khúc quảng cáo cho công ty của tôi, chúng tôi sẽ xem xét cấp phép cụm từ “Rise and Shine” cho cô ấy để sử dụng với một số sản phẩm không cạnh tranh", Beggan cho biết. Cô hy vọng sẽ nhận được kết quả tích cực vì cả hai đều có điểm chung là những nữ doanh nhân đồng thời là bà mẹ đơn thân.

Được biết, vào đầu tháng này, Kylie đã đăng tải lên một video trong đó có cảnh cô hát cụm từ “Rise and Shine” để đánh thức cô con gái nhỏ Stormi. Cụm từ này sau đó nhanh chóng “gây bão” trên các trang mạng xã hội, điển hình như việc #RiseandShine đã trở thành hastag đạt được một tỷ lượt xem nhanh nhất trên TikTok. Nắm bắt cơ hội đó, Kylie Jenner đã trình đơn đăng ký nhãn hiệu cho "Rise and Shine" và "Riiise and Shiiine" cũng như mở bán áo hoodie có in nhãn hiệu này.

Nhưng trái với mong đợi, Kylie nhận về nhiều chỉ trích khi mọi người nghĩ cô đang cố gắng sở hữu một cụm từ mới phổ biến chỉ để kiếm tiền. Thêm vào đó, "Rise and Shine" chỉ là cụm từ rất thông dụng giống như “Good Morning” hay “Happy Birthday”. Các mẫu áo có in cụm từ này của Kylie cũng bị nhận xét không đáng “đồng tiền bát gạo” với giá bán 65 USD.

Thúy Hằng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.